Hòn đảo của Phần Lan yêu cầu du khách tắt điện thoại và ngắt kết nối Internet

04/07/2024

Hòn đảo Ulko-Tammio thuộc Vịnh Phần Lan, nằm trong Công viên Quốc gia Phần Lan, có quy định đặc biệt yêu cầu du khách tắt điện thoại và ngắt kết nối Internet khi đến đây du lịch.

Với những du khách muốn “ngắt kết nối” theo đúng nghĩa đen, hòn đảo Ulko-Tammio, nơi có động vật hoang dã và bờ biển Baltic đầy thi vị là điểm đến hoàn hảo mà họ có thể thật sự “unplug”.

Bài liên quan

Nhiều điểm du lịch trên thế giới mong được nổi tiếng trên TikTok hoặc xuất hiện trong một bộ phim tài liệu của Netflix, nhưng hòn đảo của Phần Lan lại không muốn điều này.

Các quan chức du lịch ở Ulko-Tammio, hòn đảo thuộc khu vực vịnh phía đông Công viên quốc gia Phần Lan, đang kêu gọi biến nơi này thành "hòn đảo không điện thoại". Những người quản lý cho biết đây là cách giúp du khách tập trung mọi giác quan vào thiên nhiên.

d3f3e3a5-13b0-4955-9d3f-236c334054ef-Phone-Free_Island__Annika_Ruohonen-20-medium
Hòn đảo không điện thoại để du khách tận hưởng không khí nơi đây

Hòn đảo không điện thoại để du khách tận hưởng không khí nơi đây

Viết về hòn đảo này, hãng tin CNN mở đầu bằng một câu hỏi hài hước. “Mùa Hè đến và mùa du lịch bắt đầu, cư dân mạng lại ‘chật vật’ để trả lời câu hỏi muôn thuở: Nếu bạn không đăng về kỳ nghỉ của mình (lên mạng xã hội), liệu bạn có thật sự đã đi hay không?”. Câu trả lời tất nhiên là “có” và có lẽ bạn đã có một kỳ nghỉ đẹp mà không “khoe” nó lên khắp Instagram.

Mặc dù một số vị khách khó có thể cưỡng lại email công việc cũng như cập nhật mạng xã hội trong kỳ nghỉ của mình, đảo Ulko-Tammio kêu gọi du khách hãy “làm lơ” màn hình điện thoại và tận hưởng thiên nhiên.

Nơi đây hướng du khách tới kì nghỉ không thiết bị di động, hoàn toàn tận hưởng tự nhiên

Nơi đây hướng du khách tới kì nghỉ không thiết bị di động, hoàn toàn tận hưởng tự nhiên

Kỳ nghỉ không thiết bị kỹ thuật số đang phát triển ở các vùng nhiệt đới. Và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy mạng xã hội gây nghiện, có thể làm suy giảm sức khỏe tâm thần. Nhiều người làm trong lĩnh vực kinh doanh giải trí cũng đã nỗ lực giúp khách hàng tránh xa điện thoại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Việc “detox” điện thoại với du khách trên đảo Ulko-Tammio là tự nguyện, và vì hòn đảo vẫn được phủ sóng di động nên “sự cám dỗ” sẽ luôn hiện hữu. Tuy nhiên, đội ngũ của Parks & Wildlife Finland hy vọng rằng chiến dịch này sẽ giúp du khách “ngắt kết nối” để thật sự hòa mình vào hệ sinh thái động thực vật, và cả những du khách khác.

Một hệ sinh thái đa dạng cho du khách thoải mái khám phá

Một hệ sinh thái đa dạng cho du khách thoải mái khám phá

Ban quản lý đảo Ulko-Tammio mong muốn du khách có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, tạm gác lại những xao nhãng từ thế giới công nghệ. Việc tắt điện thoại giúp du khách tập trung vào các giác quan, cảm nhận bầu không khí trong lành, âm thanh của thiên nhiên và cảnh quan hùng vĩ xung quanh. Thay vì dành thời gian cho điện thoại, du khách có thể giao lưu, trò chuyện trực tiếp với nhau, tạo dựng những kỉ niệm đẹp trong chuyến đi.

Nơi đây nổi tiếng với những vách đá gồ ghề, dòng nước trong vắt và các loài chim Bắc Cực. Hòn đảo cũng có những hang động, pháo đài mang tính lịch sử, gắn liền với một số trận chiến trong Thế chiến II.

Là một trong hơn 40 công viên quốc gia của Phần Lan, Ulko-Tammio không có người sinh sống nhưng là nơi cư trú của nhiều loài chim và thực vật quý hiếm mà du khách có thể ngắm nhìn khi đi bộ dọc những con đường mòn tự nhiên hoặc từ tháp chim của đảo.

Empty

Ngoài việc nổi tiếng là "hòn đảo không điện thoại", Ulko-Tammio còn sở hữu nhiều nét hấp dẫn khác thu hút du khách, đặc biệt là những ai yêu thích thiên nhiên hoang dã và khám phá. Là một phần của Công viên Quốc gia Vịnh Phần Lan, Ulko-Tammio mang đến những trải nghiệm độc đáo mà du khách khó có thể tìm thấy ở nơi khác.

Ulko-Tammio là nơi cư trú của hơn 100 loài chim, bao gồm cả những loài quý hiếm như chim ưng biển, chim ngói và chim cú. Du khách có thể ngắm nhìn những chú chim này từ tháp chim trên đảo hoặc đi dọc theo những con đường mòn tự nhiên.

Việc “detox” điện thoại với du khách trên đảo Ulko-Tammio là tự nguyện, và vì hòn đảo vẫn được phủ sóng di động nên “sự cám dỗ” sẽ luôn hiện hữu

Việc “detox” điện thoại với du khách trên đảo Ulko-Tammio là tự nguyện, và vì hòn đảo vẫn được phủ sóng di động nên “sự cám dỗ” sẽ luôn hiện hữu

Hòn đảo này có thảm thực vật phong phú với nhiều loài cây quý hiếm, bao gồm cả cây sồi, cây phong và cây thông. Du khách có thể khám phá hệ sinh thái đa dạng này bằng cách đi bộ đường dài hoặc tham gia các tour du lịch có hướng dẫn.

Ngoài ra có nhiều hoạt động ngoài trời mà du khách có thể trải nghiệm như đi bộ đường dài, Ulko-Tammio có mạng lưới đường mòn đi bộ đường dài rộng khắp, dẫn du khách qua những khu rừng rậm rạp, vách đá ven biển và đồng cỏ hoang sơ... hay Ulko-Tammio là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích câu cá. Du khách cũng có thể câu cá từ bờ biển hoặc thuê thuyền để câu cá ở vùng nước sâu hơn.

Ulko-Tammio là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi sự ồn ào của cuộc sống thường nhật và hòa mình vào thiên nhiên hoang dã. Hòn đảo này hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và khó quên.

Khánh Linh - Nguồn: CNN News
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES