Quốc gia nào an toàn nhất thế giới để khách du lịch một mình?

21/06/2023

Mới đây, một nghiên cứu từ công ty lưu trữ hành lý Bounce đã tiết lộ những quốc gia an toàn nhất thế giới cho khách du lịch một mình.

Khi xét đến yếu tố an toàn, nghiên cứu cho thấy Nhật Bản là quốc gia an toàn nhất cho khách du lịch một mình vào năm 2023, một phần nhờ vào tỷ lệ tội phạm thấp. Ở vị trí thứ 2 là Thụy Sĩ và tiếp theo là Slovenia.

Nhưng khi xét đến các yếu tố khác như thời gian lưu trú, tiết kiệm chi phí và bối cảnh ăn uống, Croatia được đánh giá là quốc gia tốt nhất cho du khách một mình trong năm nay. Quốc gia này không chỉ có tỷ lệ tội phạm thấp mà còn có chỗ ở giá cả phải chăng, rất nhiều nhà hàng và nhiều hoạt động ngoài trời từ công viên quốc gia đến những bãi biển tuyệt đẹp.

Malta trở thành quốc gia tốt thứ hai xét trên tổng thể dành cho khách du lịch một mình, tiếp theo là Slovenia. Trong top 10 cũng có Bồ Đào Nha, Iceland, Hy Lạp, Hungary, Tây Ban Nha, Singapore và Israel.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Croatia được đánh giá là quốc gia tốt nhất cho du khách một mình trong năm nay. Ảnh: Unsplash

Croatia được đánh giá là quốc gia tốt nhất cho du khách một mình trong năm nay. Ảnh: Unsplash

“Du lịch một mình có thể là một trong những trải nghiệm bổ ích và phong phú nhất trong cuộc đời mỗi người. Bạn có thể khám phá các nền văn hóa khác nhau và mở mang đầu óc cho những cách sống mới đồng thời gặp gỡ những người mới. Tuy nhiên, du lịch một mình cũng có thể là một trải nghiệm khá khó khăn. May mắn thay, đối với những người đang nghĩ đến việc bắt đầu một chuyến phiêu lưu một mình, chúng tôi đã phân tích một số điểm đến phổ biến trên khắp thế giới để khám phá ra những điểm đến tốt nhất, an toàn nhất và giá cả phải chăng nhất cho chuyến du lịch một mình vào năm 2023”, Bounce viết trong nghiên cứu.

Khi nói đến các điểm tham quan, Iceland chiếm vị trí hàng đầu nhờ có số lượng lớn các địa điểm thú vị — cứ 100.000 người thì có 583 điểm tham quan. Số 2 và số 3 lần lượt là Malta và Ý. Trong khi đó, Singapore đứng ở vị trí số 1 về yếu tố nhà hàng với 212 nhà hàng để lựa chọn trên mỗi 100.000 người.

Sri Lanka có phương tiện đi lại rẻ nhất. Trên thực tế, du khách chỉ mất trung bình 16 xu cho vé một chiều trên các phương tiện giao thông công cộng trên đảo quốc.

- Nguồn: Vietnamnet
RELATED ARTICLES