Quy tắc khi đến bãi biển khỏa thân ở châu Âu

22/09/2022

Nhiều du khách thường lầm tưởng rằng khi tới các bãi biển khỏa thân sẽ được tự do và không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy tắc gì, ngay cả đến trang phục.

Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Tất cả các bãi biển khỏa thân của châu Âu đều có những quy định rõ ràng, được công khai trên biển thông báo lớn ở khu vực trung tâm. Các chuyên gia cảnh báo: “Một số du khách thiếu hiểu biết có thể sẽ gặp rắc rối. Chúng tôi xin nhắc lại rằng ở một số quốc gia, bạn có thể bị phạt rất nặng nếu khỏa thân ở những bãi biển không được phép". Dưới đây là danh sách những quy định mà du khách cần nắm rõ nếu lần đầu đến các bãi biển khỏa thân ở châu Âu:

Không mặc quần áo

Nếu đã đến một bãi biển khỏa thân, bạn nên chấp nhận cởi bỏ mọi lớp quần áo và giải tỏa những ức chế của mình”, các chuyên gia cho biết. Vì vậy, không cần thiết phải che đậy cơ thể bằng một chiếc áo choàng hoặc quần áo bên ngoài. Tuy nhiên, cũng có những bãi biển cho phép du khách được quyền tự do “lựa chọn trang phục”.

Không chụp ảnh

Việc chụp ảnh ở các bãi biển khỏa thân luôn là điều "cấm kỵ" để đảm bảo quyền riêng tư của mọi du khách. Các chuyên gia khuyên bạn thậm chí cũng không nên chụp ảnh tự sướng.

Bãi biển khỏa thân có nhiều quy định hơn du khách tưởng tượng.

Bãi biển khỏa thân có nhiều quy định hơn du khách tưởng tượng.

Tự chuẩn bị đồ dùng

Theo quy định, một bãi tắm khỏa thân thường nằm ở những vị trí hẻo lánh, cách xa các trục đường chính. Do đó, sẽ không có cơ sở hạ tầng, dịch vụ như ở bãi biển thông thường. Đó là lý do du khách nên tự chuẩn bị những thứ như nước uống, đồ ăn nhẹ, khăn tắm, chăn bãi biển, ô che mưa nắng... hay thậm chí mang theo cả bộ sơ cứu để đề phòng.

Không nhìn người khác

"Tất cả đều bình đẳng, vì vậy không có gì để nhìn chòng chọc vào người khác". Các chuyên gia nhấn mạnh rằng trên bãi biển theo chủ nghĩa khỏa thân, việc nhìn người khác hoàn toàn không được khuyến khích.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dùng kem chống nắng

Trên bãi biển khỏa thân, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ phải tiếp xúc với ánh nắng Mặt trời và việc bị cháy nắng ở “những nơi nhạy cảm” đặc biệt khó chịu.

Không tổ chức tiệc nướng

Ở các nước phương Tây, tổ chức tiệc nướng trên bãi biển là một hoạt động thường thấy. Tuy nhiên lại không hề được các nhà chức trách khuyến khích, vì đây cũng là trong những nguy cơ gây ra cháy rừng và ô nhiễm. Ngoài ra, những tai nạn gây bỏng cũng có thể xảy ra trên các bãi biển khỏa thân.

Du khách chỉ dược phép khỏa thân trong khu vực bãi biển.

Du khách chỉ dược phép khỏa thân trong khu vực bãi biển.

Không bình luận về cơ thể người khác

Việc đưa ra bất kỳ bình luận nào cả khen lẫn chê đều được xem là thiếu tế nhị trong đời sống và đặc biệt ở các bãi biển khỏa thân.

Tôn trọng không gian cá nhân

Lời khuyên này áp dụng luôn đúng ở bất kỳ bãi biển nào - hãy đảm bảo rằng bạn dành đủ không gian cho những người xung quanh. “Không ai muốn thức dậy khi đang tắm nắng vì bị dẫm lên", các chuyên gia giải thích.

Cấm quan hệ tình dục trên bãi biển

Đừng nghĩ rằng vì đang khỏa thân trên biển nên bạn có thể đưa mối quan hệ của mình lên một tầm cao mới. Tại nhiều khu nghỉ dưỡng, đặc biệt là trên các bãi biển khỏa thân, du khách có thể dễ dàng bị phạt tiền hoặc thậm chí bị bắt vì hành vi xâm phạm, quấy rối hay quan hệ tình dục nơi công cộng.

Có rất nhiều bãi biển khỏa thân ở châu Âu.

Có rất nhiều bãi biển khỏa thân ở châu Âu.

Mặc quần áo trước khi rời đi

Khách du lịch cần nhớ rằng việc ở trần “trong phạm vi bãi biển khỏa thân” được chấp nhận và an toàn. Nhưng ngoài phạm vi đó, không ai, đặc biệt là cảnh sát, sẽ chấp nhận tình trạng không trang phục như vậy.

Tự quản lý đồ đạc cá nhân

Mặc dù luôn có những quy định rõ ràng nhưng bãi biển khỏa thân vẫn là một chốn công cộng với đủ loại du khách. Do đó, mỗi người luôn cần có ý thức tự bảo quản những đồ dùng cá nhân để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo, du khách không nên mang những trang sức hay đồng hồ đắt tiền ra các bãi biển.

Anh Thi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES