Rác phao xốp lại trắng xóa tại các điểm du lịch trên vịnh Hạ Long

05/03/2024

Sáng nay (5/3), rác mà chủ yếu là phao xốp lại xuất hiện hiện tại một số khu vực trên vịnh Hạ Long. Nhận được phản ánh từ các tàu du lịch, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã điều lực lượng ra vớt rác.

Rác xuất hiện khá nhiều ở các khu vực hòn Gà Chọi, khu vực Mê Cung… - những nơi luôn tập trung khá nhiều tàu du lịch đưa đón khách đi tham quan trong ngày và ngủ đêm trên vịnh. Có đủ các loại rác nhưng chủ yếu là phao xốp loại nhỏ.

Theo các thuyền viên trên các tàu du lịch, đây có thể là do người dân nuôi hàu hà nhưng khi thu hoạch không kéo về bờ mà thu hoạch ngay trên biển và thả trôi luôn tại đó.

Có đủ các loại rác nhưng chủ yếu là phao xốp loại nhỏ.

Có đủ các loại rác nhưng chủ yếu là phao xốp loại nhỏ.

Ngoài ra, đây cũng là những mảnh phao vỡ còn sót lại từ một lượng phao xốp khổng lồ bung ra suốt nhiều tháng liền trên mặt biển từ Hạ Long cho tới Cẩm Phả, Vân Đồn do quá trình thay thế phao xốp của các nhà bè nuôi trồng thủy sản và xử lý các lồng bè nuôi trồng thủy sản trái phép trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Dù các địa phương, các lực lượng chức năng đã cơ bản vớt được các lượng phao xốp trôi dạt trên biển, nhưng vẫn còn một lượng nhỏ mắc kẹt vào những khe núi đá, rừng ngập mặn và thỉnh thoảng có mưa lớn hay thủy triều dâng cao rồi rút xuống lại trôi ra biển.

Việc xử lý loại rác này sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức.

Trong cuộc “khủng hoảng” phao xốp trên vịnh Hạ Long, Bái Tử Long vào tháng 4-5/2023, có tuần chỉ riêng TP Hạ Long vớt được khoảng 100.000 quả phao xốp; chưa kể TP Cẩm Phả và huyện Vân Đồn.

- Nguồn: laodong.vn
RELATED ARTICLES