Sài Gòn lọt top điểm đến "sống chậm" giữa lòng châu Á sôi động

11/05/2024

Agoda, ứng dụng tìm kiếm và đặt phòng nổi tiếng trên toàn thế giới, xác định rằng Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những điểm đến lưu trú dài ngày được ưa thích nhất tại châu Á.

Trong bối cảnh xu hướng "du lịch chậm" (slow travel) đang thu hút sự quan tâm và thảo luận rộng rãi, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã công bố danh sách 8 điểm đến châu Á được du khách ưa thích cho những chuyến đi dài ngày và thư thả. Thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam đã được xếp hạng thứ 7 trong danh sách này.

Du lịch chậm là một loại hình du lịch chú trọng vào việc trải nghiệm văn hóa địa phương, kết nối sâu sắc hơn với cộng đồng và tận hưởng những giá trị du lịch độc đáo. Thay vì vội vã di chuyển từ điểm tham quan này sang điểm tham quan khác, du khách du lịch chậm sẽ dành nhiều thời gian hơn tại mỗi điểm đến để khám phá và hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương.

Trong danh sách các điểm đến tại châu Á, Agoda đã công bố 8 địa điểm được du khách ưa thích nhất cho những chuyến đi dài ngày và thư thả dựa trên dữ liệu đặt phòng từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2024. Đứng đầu bảng là Khao Lak ở Thái Lan, tiếp theo là thủ đô Seoul của Hàn Quốc, sau đó là đảo Perhentian ở Malaysia và Tokyo của Nhật Bản. Đây là những địa điểm không chỉ thu hút du khách mà còn khiến họ muốn ở lại lâu hơn để khám phá và trải nghiệm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bài liên quan

Tại Việt Nam, ngoài Thành phố Hồ Chí Minh là địa điểm mà du khách lưu trú trung bình nhiều ngày nhất, Bắc Ninh và đảo Phú Quốc lần lượt xếp thứ 2 và thứ 3.

Điều này cho thấy TP.HCM đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu thích du lịch chậm, loại hình du lịch chú trọng vào trải nghiệm văn hóa địa phương, ẩm thực và thiên nhiên thay vì tham quan vội vã nhiều địa điểm.

TP.HCM đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu thích du lịch chậm

TP.HCM đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách yêu thích du lịch chậm

Du khách đến TP.HCM trong những ngày gần đây có thể dành thời gian khám phá những khu chợ địa phương nhộn nhịp, thưởng thức cà phê bệt ven đường, tham quan các di tích lịch sử và văn hóa.

TP.HCM là một thành phố đa dạng với nhiều nền văn hóa và dân tộc khác nhau. Điều này mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm nhiều điều mới mẻ, từ ẩm thực đến phong tục tập quán.

Theo dữ liệu từ Google Trends, lượt tìm kiếm về "du lịch chậm" đã tăng gấp ba lần trong suốt 5 năm qua. Điều này cho thấy du lịch chậm đang trở thành xu hướng mới được nhiều du khách yêu thích.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES