Sân bay quốc tế San Francisco cấm bán chai nhựa dùng một lần

08/08/2019

Sân bay quốc tế San Francisco (Hoa Kỳ) sẽ chính thức cấm bán các loại chai nhựa dùng một lần và sẽ yêu cầu hành khách mua chai tái sử dụng nếu không mang theo chai cá nhân.

Quy định mới có hiệu lực từ ngày 20/8 tới sẽ được áp dụng ở tất cả các nhà hàng, quầy bán cà phê và cây bán đồ ăn uống tại sân bay San Francisco, ngoại trừ trên các chuyến bay và các loại đồ uống có hương vị. Ban quản lý sân bay San Francisco đã đặt 100 cây nước để khách hàng có thể lấy thêm nước vào chai kim loại hoặc cốc thủy tinh khi cần. Đây là một phần trong kế hoạch 5 năm nhằm giảm rác thải, khí thải carbon và năng lượng sử dụng xuống mức 0.

1

Sân bay quốc tế San Francisco cũng tiên phong trong các hoạt động "sống xanh" như lắp đặt hệ thống pin năng lượng Mặt Trời, hướng dẫn các chủ kinh doanh trong sân bay sử dụng những dụng cụ chứa thực phẩm có thể phân hủy được bao gồm ống hút và khay đựng. Trên thế giới, sác sân bay ở UAE và Ấn Độ cũng từng công bố những kế hoạch cấm chai nhựa tương tự nhưng việc thực hiện vẫn chưa triệt để.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trước đó, vào năm 2014, thành phố San Francisco đã cấm bán các loại chai nước nhựa tại các địa điểm thuộc sở hữu công nhưng vẫn cho phép một số địa điểm được trì hoãn hoặc miễn áp dụng quy định này. Hiện ngành sản xuất nhựa toàn cầu đang phát triển nhanh chóng và tới nay đã đạt sản lượng 400 triệu tấn/năm. Tuy nhiên, các loại nhựa sử dụng một lần chiếm 70% số rác thải nhựa đang ngày ngày đầu độc môi sinh trên các đại dương.

Theo các nhà khoa học Mỹ, mỗi năm, hàng triệu con chim và hơn 100.000 động vật biển có vú chịu tổn thương hoặc chết vì bị mắc kẹt trong rác thải nhựa hay ăn phải những loại rác thải này.

Thế Phong - Nguồn: mentalfloss.com
RELATED ARTICLES