Sắp ra mắt dự án Little Vietnam, một Việt Nam thu nhỏ giữa lòng thành phố

06/08/2014

Nhằm lưu giữ, phát huy những giá trị truyền thống cao đẹp và đặc biệt là tạo nên những điểm sáng trong bối cảnh thị trường bất động sản ảm đạm, CTCP Đầu tư Phát triển Syrena Việt Nam đã xây dựng một dự án mang tên Little Vietnam với những đặc điểm vô cùng độc đáo và riêng biệt, sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 8/2014.

Little Vietnam sở hữu vị trí tuyệt đẹp tại kỳ quan thiên nhiên thế giới – Vịnh Hạ Long, tại trung tâm của Khu đô thị du lịch Halong Marina đã được quy hoạch đồng bộ và hoàn chỉnh. Đây còn là nơi ở an toàn, tiện lợi với đầy đủ và đa dạng các loại hình dịch vụ tiện ích. Từ Little Vietnam, chỉ mất 5-10 phút đi bộ Tổ hợp thương mại và giải trí Halong Marine Plaza, rạp chiếu phim tiêu chuẩn quốc tế CGV Cinemas, bãi biển Marina Bay, trường học, trung tâm y tế, trung tâm tài chính... đã hiện ra ngay trước mắt.

Little Vietnam là một trong những dự án trọng điểm trong năm 2014 của Syrena Việt Nam 

Little Vietnam là một trong những công trình có kiến trúc phức tạp nhất từ trước đến nay của Syrena Việt Nam. Để bắt tay vào công việc thiết kế, đội ngũ nhân viên cùng Ban lãnh đạo đã phải dành hơn một năm để đi nghiên cứu tất cả văn hóa, kiến trúc đặc trưng của nhiều vùng, miền khác nhau và cùng nhau chắt lọc những nét đẹp tinh hoa của phố cổ Hà Nội (Hà Nội thời Đông Kinh Nghĩa Thục), Sài Gòn – Gia Định, phố cổ Hội An, miền Tây Nam Bộ hay Nhà sàn các dân tộc Việt Nam vào kiến trúc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một góc phố Hà Nội xưa sẽ được tái hiện lại tại dự án Little Vietnam

Kiểu nhà ở phổ biến nhất tại Little Vietnam chính là những ngôi nhà ba tầng cấu thành không gian kiến trúc gồm 2 phần: không gian buôn bán và không gian sinh hoạt. Mỗi một ngôi nhà tại Little Vietnam đều được thiết kế, xây dựng khéo léo với hai mái, hai mặt tiền bao gồm một mặt phố hiện đại và một mặt phố cổ mang đậm dấu ấn của Hà Nội và Hội An. Từ chất liệu gỗ của các cánh cửa, tay nắm cửa, tay nắm cầu thang, lan can… đến việc lựa chọn những tấm mái đỏ đều được đích thân vị giám đốc trẻ tuổi tìm kiếm và chọn lựa. Vì vậy, có thể nói, đây không chỉ là một sản phẩm du lịch, một sản phẩm đầu tư mang lại lợi nhuận mà đó còn là tâm huyết, mong muốn được bảo tồn, phát huy và tôn vinh giá trị văn hóa của những con người đất Việt.

Những ngôi nhà tại đường Quảng Đông xưa, nay là đường Nguyễn Thái Học cũng là một trong những điểm nhấn nằm trong khu phố cổ Hội An của dự án Little Vietnam

Đối với du khách, những chuyến du lịch ngắn ngày, rất khó để có thể khám phá được hết Việt Nam, song giờ đây, chỉ cần đến thăm Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, du khách địa phương và quốc tế sẽ dễ dàng tìm thấy một địa điểm hội tụ và tái hiện các giá trị văn hóa, kiến trúc, ẩm thực của các vùng, miền, đó chính là Little Viet Nam.

RELATED ARTICLES