Biểu tượng Hoàng gia của Venice đón khách trở lại

27/12/2019

Sau nỗ lực hơn 5 năm phục hồi bởi Quỹ Venice Gardens, Khu vườn Hoàng gia của Venice (Royal Gardens of Venice) đã mở cửa trở lại vào ngày 17/12 vừa qua.

Việc mở cửa đón khách trở lại của Khu vườn Hoàng gia trong thời điểm này như một điểm sáng cho Venice, sau những khó khăn từ các trận triều cường và lũ lụt liên tiếp gần hai tháng qua.

venice-st-marks-square-helicopter-ride-1200x800_c

Khu vườn Hoàng gia Venice được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1807 bởi vua Napoleon, như một phần xanh tươi tô điểm cho khu vực Quảng trường San Marco. Toàn bộ khu vực này có diện tích khoảng 5.000 m2, bao gồm các phòng hoàng cung của Cung điện Hoàng gia, Bảo tàng Khảo cổ học, Thư viện Marciana và Khu vườn Hoàng gia này.

Hình ảnh của Khu vườn Hoàng gia năm 1816

Hình ảnh của Khu vườn Hoàng gia năm 1816

Bắt đầu từ những năm 1950, Khu vườn Hoàng gia rơi vào tình trạng héo úa, hoang tàn, mất cân bằng sinh thái vì sự phát triển lấn chiếm của những kiến trúc liền kề. Những chiếc khung sắt phong cách tân cổ điển, lan can, cổng vào và cầu rút lịch sử được xây dựng bởi kiến trúc sư Lorenzo Santi từ năm 1816, đã bị hư hại rõ rệt. Khu vườn cứ mặc nhiên bị xâm phạm vì không có ban quản lý trực tiếp cho đến khi chính thức bị đóng cửa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Dự án khôi phục bắt đầu vào tháng 12 năm 2014 bởi hai kiến trúc sư: Paolo Pejrone chịu trách nhiệm về khuôn viên vườn và Alberto Torsello phụ trách phục hồi cải tạo khu nhà kính. Khu vườn đã được trồng mới 22 cây lớn, 68 cây leo, 804 cây bụi, 6.560 cây hoa và lắp đặt 3.150 bóng đèn.

Nhà kính được khôi phục với các khung cửa kính mới, mái nhà được làm lại bằng kẽm tráng titan. Khu nhà được chia làm hai phần: phía đông là The Human Garden - nơi sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa và nghệ thuật và phía tây là hệ thống phòng chức năng cùng 18 phòng vệ sinh được quản lý bởi công ty quản lý chất thải Venetian Veritas - nơi thực hiện việc làm sạch và vệ sinh bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm thiểu tiêu thụ nước. Toàn bộ công việc tái tạo này được thực hiện trong 5 năm từ 2015 đến 2019.

Khu vườn đã được trồng mới 22 cây lớn, 68 cây leo, 804 cây bụi, 6.560 cây hoa và lắp đặt 3.150 bóng đèn

Khu vườn đã được trồng mới 22 cây lớn, 68 cây leo, 804 cây bụi, 6.560 cây hoa và lắp đặt 3.150 bóng đèn

Empty
Empty

Công ty bảo hiểm Ý Generali đã chi khoảng 3 triệu EUR (tương đương 3,5 triệu USD) để cải tạo toàn bộ khuôn viên Khu vườn Hoàng gia này. Đây là một phần của 400 triệu EUR được đóng góp bởi hơn 1.000 nhà tài trợ cá nhân và doanh nghiệp để khôi phục, cải tạo kho tàng văn hóa và di sản tại Ý.

“Sau 5 năm làm việc căng thẳng và tận tâm, giờ đây chúng ta đã khôi phục lại được Khu vườn Hoàng gia - một nơi của sự sống và yên bình trong thành phố Venice” - ông Dario Franceschini, Bộ trưởng Văn hóa phát biểu.

Empty
Contrasto_Martino-Lombezzi-Giardini-Reali-Venezia-2016

Khu vườn Hoàng gia một lần nữa lại trở nên rực rỡ và sang trọng với thiết kế lịch sử từ thế kỷ XIX sau khi được trùng tu và bảo tồn. Nằm ngay cạnh tháp chuông của Quảng trường San Marco, Khu vườn Hoàng gia sẽ là nơi để mọi người gặp gỡ, trò chuyện và nghỉ ngơi giữa một ốc đảo xanh tươi của Venice.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES