Taylor Swift nhận cúp 'Biểu tượng toàn cầu'

14/05/2021

Tại lễ trao giải BRIT Awards - Grammy Anh quốc diễn ra ngày 11/5 vừa qua, Taylor Swift được vinh danh trong hạng mục "Biểu tượng toàn cầu", trở thành nữ nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên nhận giải thưởng danh giá này.

Lễ trao giải BRIT Awards 2021 được tổ chức ở The O2, London, Anh ngày 11/5 vừa qua nhằm tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong âm nhạc Anh và quốc tế. Được ví là "Grammy của nước Anh", kết quả của BRIT Awards được công chúng toàn thế giới mong chờ.

Được tổ chức giữa đại dịch Covid-19, lễ trao giải năm nay có nhiều điểm khác biệt so với thường lệ, với sự góp mặt của 4000 khách mời là những người làm trong các lĩnh vực trọng điểm của cộng đồng như y tế, giáo dục, giao thông, an ninh, dịch vụ công cộng,... nhằm tri ân họ trong suốt thời gian dịch bệnh kéo dài. Tất cả khán giả đều phải có giấy xác nhận âm tính với Covid-19, mang khẩu trang nhưng không bắt buộc giãn cách trong khán phòng The O2.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong đêm giải, Taylor Swift đã vinh dự nhận được giải thưởng "Biểu tượng toàn cầu" và trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên trong lịch sử được trao danh hiệu này. Diễn viên Maisie Williams, người trao giải cho Taylor nói rằng "khả năng đấu tranh cho những điều bản thân tin tưởng đã khiến Swift trở thành nguồn cảm hứng trên toàn thế giới". Ban tổ chức phát video, trong đó nhiều bạn bè như Selena Gomez, Ed Sheeran, Zoë Kravitz nói về kỷ niệm với Taylor Swift.

taylor swift (1)

Giải thưởng "Biểu tượng toàn cầu" tôn vinh nghệ sĩ tạo ra tác động to lớn thông qua âm nhạc, từng được trao cho Robbie Williams, Elton John và David Bowie. Trong bài phát biểu nhận giải, cô cảm ơn người hâm mộ Anh ủng hộ mình suốt năm qua, giúp cô có nhiều cảm hứng sáng tạo để có thể ra liền 2 album liên tiếp. Ca sĩ động viên khán giả: "Những khi đặt toàn bộ trái tim và tâm trí vào một điều gì đó nhưng lại vấp phải sự hoài nghi, đừng để chúng quật ngã bạn. Hãy để điều đó tiếp thêm động lực cho bạn".

Năm qua, Taylor Swift phải hủy tour diễn toàn cầu nhưng thành công khi lặng lẽ phát hành hai album Folklore và Evermore. Cô đi vào lịch sử Grammy khi là nữ ca sĩ đầu tiên ba lần thắng giải ở hạng mục "Album của năm" nhờ Folklore. Thành tích này giúp cô đứng chung hàng ngũ các đàn anh như Frank Sinatra, Stevie Wonder và Paul Simon. Cô được giới chuyên môn đánh giá cao khi thử nghiệm với dòng nhạc indie folk.

BRIT Awards 2021 - Danh sách người chiến thắng:

  • Album Anh xuất sắc nhất: Dua Lipa – Future Nostalgia
  • Đĩa đơn Anh xuất sắc nhất: Harry Styles – Watermelon Sugar
  • Nam nghệ sĩ Anh xuất sắc nhất: J Hus
  • Nữ nghệ sĩ Anh xuất sắc nhất: Dua Lipa
  • Nhóm nhạc Anh xuất sắc nhất: Little Mix
  • Nghệ sĩ đột phá: Arlo Parks
  • Nam nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất: The Weeknd
  • Nữ nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất: Billie Eilish
  • Nhóm nhạc quốc tế xuất sắc nhất: HAIM
  • Biểu tượng toàn cầu: Taylor Swift
Huyền Châu - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES