Thăng Long Number One được chứng nhận là công trình xanh đầu tiên tại Việt Nam

16/10/2014

Vừa qua, dự án khu nhà ở Thăng Long Number One do Tổng Công ty Viglacera - CTCP làm chủ đầu tư đã chính thức được Bộ Xây dựng cấp giấy chứng nhận công trình xanh đầu tiên tại Việt Nam.

Thăng Long Number One gồm 2 tháp nhà ở 40 tầng, 3 tầng hầm. Mật độ xây dựng 36,3% với hơn 1.000 căn hộ chung cư cao cấp. Tầng hầm bố trí được 1.000 xe ô tô và 2.200 xe máy. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỷ. Ba mặt của dự án là công viên và hồ nước, giữa tầng 20 và tầng 21 là tầng cây xanh, dự án còn dành 4.500m2 sàn để bố trí không gian phục vụ nhu cầu luyện tập thể dục, thể thao của cư dân.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo giới thiệu của chủ đầu tư, kết cấu dự án Thăng Long Number One được tính toán chịu động đất cấp 8, với kết cấu chịu lực chính sử dụng hệ thống Transfer beam dầm chuyển kết hợp hệ vách cứng vừa tăng tính ổn định của công trình đồng thời tăng không gian sử dụng tiện lợi cho khách hàng trong việc bố trí nội thất. Dự án được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, các phòng ở được chiếu sáng tự nhiên bằng việc sử dụng kính hộp dày 2,4cm ở giữa hút chân không và có phủ lớp Low - E cách nhiệt trên toàn bộ mặt ngoài của công trình, lớp kính hộp có tác dụng trong việc hạn chế 70% bức xạ nhiệt của mặt trời đến môi trường bên trong căn hộ.

Công trình được khởi công tháng 4/2010 và đến cuối tháng 10/2014 sẽ chính thức bàn giao các căn hộ cho khách hàng. Chủ đầu tư Viglacera dự kiến sẽ miễn phí quản lý dịch vụ trong năm đầu tiên và giảm 20% trong 2 năm tiếp theo kể từ khi bàn giao căn hộ. Sau thời gian trên, dự án áp dụng mức phí khoảng 10.000 đồng/m2/tháng. 

RELATED ARTICLES