Thành lập Hội Hướng dẫn viên du lịch Việt Nam

04/11/2017

Ngày 3/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã công bố Quyết định thành lập Hội Hướng dẫn viên (HDV) du lịch, đồng thời tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lâm thời kỳ họp thứ nhất Hội HDV du lịch.

Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam được thành lập theo quyết định số 66/QĐ-HHDL ngày 10/10/2017 của Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp của những công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực hướng dẫn du lịch; đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của Hội viên là HDV du lịch Việt Nam. Hội có trụ sở chính tại Hà Nội và 2 văn phòng đại diện tại Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động cuối năm 2017 và năm 2018

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam nhận định, HDV là đội quân tiên phong của ngành du lịch, có vai trò rất lớn đối với sự thành công của một tour du lịch và tạo ấn tượng với du khách, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp cho du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay không có một tổ chức nào quản lý đội ngũ HDV, phần lớn trong số 19.000 HDV trên cả nước hành nghề tự do mà không thuộc quân số đơn vị nào. Điều này đã gây nên nhiều hệ lụy, lộn xộn trong đội ngũ HDV, vấn đề đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn của HDV chưa đáp ứng yêu cầu để có thể cạnh tranh với các nước trong khu vực.

Sau khi làm việc với Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã quyết định thành lập Ban Chấp hành lâm thời Hội HDV Du lịch Việt Nam gồm 41 thành viên, là đại diện của các vùng miền, đại diện bộ phận hướng dẫn của các công ty, các Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố, đại diện của các CLB Hướng dẫn viên đang hoạt động hợp pháp trong các tổ chức của Hiệp hội DLVN.

Để sớm triển khai hoạt động, cũng trong ngày 3-11 tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Kỳ họp thứ nhất Ban Chấp hành lâm thời của Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam. Tại Kỳ họp này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam công bố các quyết định, thông qua Quy chế và Kế hoạch hoạt động, phân công các thành viên Ban Chấp hành lâm thời Hội Hướng dẫn viên Du lịch Việt Nam; trao đổi công tác phối hợp quản lý và hỗ trợ hoạt động hướng dẫn giữa Tổng cục Du lịch, các Sở Du lịch, Sở VHTT&DL, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch các địa phương và Hội HDVDLVN. Ban Chấp hành lâm thời sẽ triển khai ngay các công việc cần thiết, đồng thời hoàn thiện các văn bản cần thiết để tổ chức Đại hội lần thứ nhất Hội HDVDLVN trong 6 tháng đầu năm 2018.

RELATED ARTICLES