Thiên đường được giấu kín nơi hoang đảo

16/08/2022

Trên bán đảo vẫn còn hoang sơ nằm dọc vịnh Ninh Vân, khu lưu trú L'Alya Ninh Van Bay hiện lên e ấp, nép mình khiêm tốn.

Vịnh Ninh Vân (Khánh Hoà) nổi tiếng bởi khung cảnh nên thơ. Vì còn là mảnh đất hoang sơ nên nơi đây vẫn giữ cho mình nét thanh bình, yên ả. Quả là một món quà khi được thức giấc trong tiếng gọi của đại ngàn, của chim chóc, và ánh nắng dịu dàng rót lên từng dặm dài cây xanh chính là khung cảnh đón chờ du khách mỗi ban mai.

Chính vì lẽ đó, vịnh Ninh Vân trở thành nơi lý tưởng cho những chuyến đi nghỉ dưỡng, tránh xa khói bụi, sự ồn ào thành phố. Với số lượng khu nghỉ dưỡng hạng sang ít ỏi trên vịnh, du khách không có nhiều sự lựa chọn, nhưng với mỗi nơi lại có một phong cách, vẻ đẹp riêng khi đến với Ninh Vân.

Vẻ đẹp của vịnh Ninh Vân nhìn từ khu nghỉ dưỡng.

Vẻ đẹp của vịnh Ninh Vân nhìn từ khu nghỉ dưỡng.

Ví như L'Alya Ninh Van Bay mặc dù đã có mặt trên vịnh đã xấp xỉ 10 năm, với nhiều sự thay đổi, nơi đây vẫn mang đến sự thư thái, yên bình và cảm giác như được về nhà cho từng du khách với những điểm đặc biệt thú vị.

Đi cano từ quầy lễ tân đến khu nghỉ dưỡng

Vì toạ lạc đọc theo bán đảo, nên cách di chuyển nhanh nhất và duy nhất đến khu nghỉ dưỡng là bằng cano hoặc thuyền. Tuy thế, khu vực lễ tân của resort lại nằm ở phía thành phố đất liền. Điều này giúp du khách có một khoảng nghỉ ngơi, thưởng thức welcome drink sau một chặng bay dài và hơn 30 km di chuyển từ sân bay Cam Ranh.

Lối đi dẫn ra cano đưa khách đến điểm lưu trú.

Lối đi dẫn ra cano đưa khách đến điểm lưu trú.

Trong quá trình "băng qua đại dương", du khách sẽ được tận hưởng những làn gió mát lành của vịnh Ninh Vân. Trong những ngày trời quang, khung cảnh của vịnh hiện lên như một bức tranh với những dãy núi mang trên mình những sắc xanh thẳm, mờ ảo xuất hiện từ phía xa. Sau 15 phút di chuyển, L'Alya Ninh Van Bay hiện ra, nép mình hoàn toàn vào mảng xanh đó.

Khu nghỉ dưỡng không có khoá phòng

L'Alya Ninh Van Bay có tổng cộng 33 phòng theo dạng villa cùng với nhà hàng, hồ bơi, spa, khu vực hoạt động thể chất... Các căn villa được xây dựng với chất liệu chủ yếu từ gỗ và đá granite thô, cũng là thành phần tự nhiên có sẵn trên đảo.

Hạng phòng Hill Rock Villa được xây dựng như một ngôi nhà trên cây.

Hạng phòng Hill Rock Villa được xây dựng như một ngôi nhà trên cây.

Những căn villa Hill Rock có điểm đặc biệt là tách riêng từng khu sinh hoạt như: tầng dưới là nhà tắm, tầng trên là phòng ngủ, bên hông sẽ là phòng khách và hồ bơi là một khu vực khác. Để di chuyển giữa các khu vực này sẽ có cầu thang gỗ bắt qua. Điều này cũng gây không ít bất tiện khi diện tích nơi ở quá rộng, khu vực quầy bar và phòng ngủ lại khá xa nhau, nên mọi nhu cầu đều cần du khách phải di chuyển nhiều.

Vì không can thiệp vào địa thế, nên mỗi căn villa lại có cấu trúc sắp đặt các khu vực khác nhau, không căn nào giống với căn nào.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Các khu sinh hoạt trong nhà được bố trí tách biệt nhau.

Các khu sinh hoạt trong nhà được bố trí tách biệt nhau.

Empty
Empty

Để đồng bộ với cá tính thuần tự nhiên, tất cả villa của resort đều không có khoá, kể cả khóa từ hay khóa truyền thống. Dù vậy, nơi đây chưa bao giờ xảy ra tình trạng mất cắp vì ở mỗi villa đều có trang bị két sắt đề khách lưu trú chứa những vật dụng quan trọng.

Dù vậy, du khách vẫn có thể được "ghé thăm" bởi chim, sóc nếu để thức ăn ở khu vực ngoài trời. Ngoài ra, vào ban đêm cần khoá kín các cửa để đề phòng "những kẻ đột nhập" không mong muốn.

Khu nghỉ dưỡng có đầm lầy ngập mặn

Ngoài Hill Rock villa, L'Alya Ninh Van Bay có thêm một hạng phòng phổ thông khác có tầm nhìn hướng biển, nhưng khoảng cách giữa villa đến biển được ngăn cách bởi một đầm lầy ngập mặn.

Khu villa được ngăn cách bởi đầm lầy ngập mặn.

Khu villa được ngăn cách bởi đầm lầy ngập mặn.

Khu đầm lầy ngập mặn này hoàn toàn tự nhiên và được giữ nguyên trong quá trình xây dựng resort. Đầm lầy trải dài từ khu lưu trú của du khách cho đến khu sinh hoạt chung. Du khách có thể dùng bữa trưa tại khu vực này, trong không gian rợp bóng cây và không khí trong lành, yên tĩnh.

Bữa trưa tại khu vực rừng ngập mặn.

Bữa trưa tại khu vực rừng ngập mặn.

Empty

Đây cũng không phải là thứ duy nhất được giữ nguyên hiện trạng. Các con đường di chuyển trong nội khu resort cùng hoàn toàn được giữ tự nhiên với cát đá nhuyễn và những tảng đá granite thô không hề được sắp đặt.

Với hệ sinh khái khá đa dạng và cách khai thác độc đáo nên không thể tránh khỏi tình trạng côn trùng đốt. Du khách nên trang bị thêm thuốc bôi chống muỗi. Ngoài ra tại các villa của resort cũng trang bị riêng nhang muỗi dùng cho buổi tối.

Trekking ngay trong khu nghỉ dưỡng

Sở hữu địa thế lý tưởng để khám phá thiên nhiên, trekking vào sâu trong khu rừng nơi resort toạ lạc cũng chính là một trong những hoạt động dành cho du khách khi ghé thăm nơi này.

Với quãng đường dài 3 km, du khách sẽ được tour guide của resort hướng dẫn băng qua khu rừng của núi Hòn Hèo và dừng lại tại 3 điểm có tầm nhìn đẹp nhất, bao quát cả vùng vịnh. Trên quãng đường này, du khách sẽ được nghe về hệ sinh thái của đảo, gồm có những loại cây cây trồng và động vật hoang dã. Đặc biệt, trên đảo có hơn 300 cá thể voọc mông trắng quý hiếm mà nếu may mắn du khách có thể sẽ bắt gặp.

Toàn cảnh vịnh Ninh Vân tại điểm dừng chân trong chuyến trekking.

Toàn cảnh vịnh Ninh Vân tại điểm dừng chân trong chuyến trekking.

Đường đi có nhiều con dốc lên xuống, du khách sẽ được đưa đến một con thác mang tên là thác Hòn Hèo. Con thác này chính là nơi cung cấp nước cho resort. Nước từ thác sẽ được bơi qua các trạm lọc, và cung cấp nước cho các hồ bơi trong từng villa. Đó cũng chính là lý do hồ bơi tại khu nghỉ dưỡng không chứa chlor.

Điểm đắt giá nhất của chuyến đi chính là điểm dừng chân cao nhất, nơi có thể nhìn toàn bộ quang cảnh của vịnh Ninh Vân.

Ngoài những nét đặc biệt trên, resort cũng có đầy đủ các tiện ích cần có của một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Du khách có thể dùng bữa sáng tại phòng hoặc nhà hàng của resort. Nơi đây chỉ có duy nhất một nhà hàng, phục đa dạng phong cách ẩm thực. Tuy nhiên, buffet sáng có phần không phong phú về món ăn. Bù lại, tất cả các món ăn tại đây được chế biến theo phương pháp có lợi cho sức khoẻ.

Khu vực nhà hàng.

Khu vực nhà hàng.

Empty

Vì là resort lâu năm nên cơ sở hạ tầng tại đây có phần cũ kĩ hơn lứa resort "sinh sau đẻ muộn" trên vịnh Ninh Vân. Ngược lại, dịch vụ tại đây được du khách đánh giá tốt bởi kinh nghiệm lâu năm.

Các hoạt động tại khu nghỉ dưỡng khá đa dạng: Yoga, chèo kayak, du thuyền đón hoàng hôn, trekking, lớp học ẩm thực với chuyên gia và cũng là bếp trưởng của resort.

Lê Hồ Uy Di
RELATED ARTICLES