Thiên đường tuyết Hàn Quốc

02/12/2013

Hàn Quốc với bốn mùa tươi đẹp trong năm luôn là điểm đến mong đợi của nhiều du khách quốc tế. Vào mùa đông, Hàn Quốc trở thành thiên đường du lịch với hàng loạt các hoạt động hấp dẫn, lý thú. Bạn có thể lựa chọn nghỉ trong các khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếngvà tuyệt vời, tham gia vào các lễ hội mùa đông đặc sắc hay đắm mình trong các khu du lịch suối nước nóng ngoại ô Seoul. Gangwon là khu vực đón mùa đông đầu tiên tại Hàn Quốc nên mùa trượt tuyết cũng bắt đầu sớm nhất và kết thúc muộn nhất.

Bài: Hannal

Là một tỉnh nằm ở phía Đông Bắc của Hàn Quốc, Gangwon  có tới 82% các dãy núi bao phủ diện tích đất  ở đây, tạo điều kiện vững chãi cho các môn thể thao như trượt tuyết và lướt ván. Nơi đây được biết đến như một địa danh du lịch mùa đông được yêu thích ở châu Á, nơi quay nhiều bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc. Các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tại đây đều không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ nhằm mang lại cảm giác mới mẻ, thoải mái đến với du khách.

Khu nghỉ dưỡng Yongpyong là nơi có nhiều đoạn dốc nhất trong tất cả các khu nghỉ dưỡng ở Hàn Quốc, đây cũng là phim trường nổi tiếng của nhiều bộ phim như bộ phim “Bản tình ca mùa đông”. Yongpyong cũng là khu nghỉ mát đầu tiên của Hàn Quốc cung cấp tiện nghi hiện đại, được ví như dãy núi Alps của xứ Hàn. Khu nghỉ dưỡng có nhiều đường trượt khác nhau cho những tay trượt tuyết nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Nhiều đường trượt còn có các tay vịn và các vật cố định để các tay trượt tuyết có thể nhảy và thử nhiều kỹ năng khác nhau. Không chỉ vậy, khu nghỉ dưỡng có các nhà hàng phục vụ đa dạng các món ăn truyền thống lẫn hiện đại. Bạn có thể vừa thưởng thức bữa tối lãng mạn vừa ngắm nhìn đồi tuyết trắng tuyệt đẹp. Khu trượt tuyết này từng tổ chức thành công giải Vô địch trượt tuyết Thế giới - World Cup Ski Championship, Thế Vận hội mùa đông châu Á - Winter Asian Games và nhiều cuộc thi đấu trượt tuyết quốc tế trong nhiều năm qua, tạo dựng danh tiếng lớn mạnh với bạn bè quốc tế.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+


Bạn cũng có thể tới khu nghỉ dưỡng Daemyung Vivaldi để chìm đắm trong thiên đường tuyết. Đây là khu nghỉ mát đầu tiên tại Hàn Quốc mở cửa suốt cả đêm với các dốc trượt dựng đứng và nhiều đoạn trượt quanh co được thiết kế để tăng thêm cảm giác mạnh cho những người trượt tuyết trẻ tuổi. Ngay cả tên của từng dốc trượt cũng phản ánh xu hướng hiện đại của thế hệ mới như dốc Hip-Hop, Techno, Funky... Đối với những ai còn mới mẻ với môn thể thao mùa đông này, Daemyung Vivaldi Resort là địa điểm hoàn hảo để học trượt tuyết và lướt ván trong môi trường an toàn. Du khách tới đây còn có thể thăm công viên Ocean World của khu nghỉ dưỡng. Bắt đầu hoạt động từ năm 2006, công viên được thiết kế giống như một sa mạc của người Ai Cập với tượng nhân sư khổng lồ và các kim tự tháp. Hãy đến với khu nghỉ dưỡng để thưởng thức niềm vui trượt tuyết ban đêm trong khung cảnh mùa đông lấp lánh huyền ảo và tận hưởng hàng loạt các hoạt động thú vị khác.



Một khu nghỉ dưỡng khác được ví là thiên đường lướt ván tuyết của Hàn Quốc, đó là khu nghỉ dưỡng Phoenix Park Ski. Khu nghỉ dưỡng hoạt động từ năm 1995 và hoàn thiện với các dốc trượt tuyết, sân golf, khách sạn, bể bơi và trung tâm mua sắm. Có 12 dốc trượt được thiết kế giống như các thung lũng phù hợp với những người mới trượt tuyết lần đầu cũng như những tay chơi chuyên nghiệp. Hệ thống lồng treo trượt tuyết mang lại cho du khách tầm nhìn ngoạn mục về toàn bộ khu nghỉ dưỡng trên nền tuyết trắng. Không chỉ được thõa mãn đam mê trượt tuyết mà du khách còn có thể ghé qua câu lạc bộ đêm Phoenix Park để thưởng thức những màn trình diễn ấn tượng của các DJ nổi tiếng khắp Hàn Quốc. Nơi đây còn có nhà hàng Mont Blanc là điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách sau thời gian trượt tuyết mệt mỏi.

Không chỉ có các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, Gangwon còn là nơi tổ chức các lễ hội mùa đông đặc sắc như lễ hội ăn cá mùa đông, Inje Smelt. Lễ hội được tổ chức quanh khu vực hồ Soyangho phủ đầy tuyết trắng ở Inje, Gangwon. Loài cá Smelt xinh đẹp được ví như những thiên thần của khu hồ. Loài cá này có thể sống cả trong vùng nước mặn và nước ngọt. Vào mùa hè, chúng thường tập trung dưới đáy hồ nhưng khi mùa đông đến, chúng lại bơi lượn ở trên bề mặt. Du khách có thể bắt chúng một cách dễ dàng với những dụng cụ đánh bắt đơn giản nhất. Câu cá Smelt trên tuyết là hoạt động ưa thích nhất của du khách mọi lứa tuổi. Những chú cá câu lên có thể ăn sống như gỏi kèm với giấm, ớt và nước sốt hoặc có thể chế biến thành các món ăn khác nhau. Với số cá câu được trong suốt lễ hội, du khách sẽ được phục vụ miễn phí.

Trong suốt giai đoạn lễ hội, và du khách tứ phương nô nức kéo tới hồ Soyangho để chiêm ngưỡng khung cảnh mùa đông ấn tượng trên mặt hồ đóng băng dày khoảng 30 – 50cm . Lễ khai mạc và kết thúc lễ hội đều có các màn biểu diễn âm nhạc sôi động. Du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn địa phương và mua những món đồ lưu niệm xinh xắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc bằng tuyết tinh xảo, các đường hầm băng tuyết hay công viên tuyết với chiếc đèn lồng hình cá Smelt được thắp sáng bởi 6000 bóng đèn nhỏ. Đừng quên thưởng thức một bát cháo cá được nấu lên nóng hổi từ những chú cá mà bạn vừa bắt được để cầu mong hạnh phúc trong năm mới.

Ngoài ra, một điểm đặc biệt không thể bỏ qua khi đi du lịch tại Hàn Quốc vào mùa đông, đó là những tour du lịch tới các suối nước nóng. Bạn có thể tới núi Seoraksan ở bờ biển phía Đông Bắc của tỉnh Gangwon để được uống “nước thuốc ngũ sắc”. Nước suối ngũ sắc được phun trào từ miệng phun ở độ cao 650 mét so với mực nước biển và có nhiệt độ là 42 độ C. Trong nước có hàm lượng dồi dào các chất như axit sunfuric, sắt, clo… Những chất này sẽ làm cho làn da mềm mại và mịn màng. Nước suối nóng ngũ sắc có tác dụng dưỡng sắc tuyệt vời đối với chị em phụ nữ. Có lẽ thế mà nhiều người còn gọi khu suối nước nóng này là “Suối nước nóng mỹ nhân”.

Mùa đông ở Hàn Quốc thường bắt đầu từ tháng 11 kéo dài đến đầu tháng 3 năm sau. Những du khách đam mê trượt tuyết hoặc những người muốn thử sức với bộ môn thể thao này thì hẳn sẽ không thể bỏ qua cơ hội đến với Hàn Quốc trong thời gian này.

Thông tin thêm

Tại Hà Nội, lãnh đạo tỉnh Gangwon (Hàn Quốc) đã phối hợp với đại diện Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) ký kết Thoả thuận hợp tác phát triển du lịch với các Công ty lữ hành hàng đầu của Việt Nam như: Vietravel, Ben Thanh tourist, Thăng Long GTC, Hanoi Redtours, Vietrantour, Hanoi Toserco, Hoàng Nguyên tourist…Bạn có thể đặt các tour tham quan tới đây với các công ty du lịch này.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng như các thông tin tư vấn hữu ích về các kỳ nghỉ, tổ chức sự kiện, các điểm đến hấp dẫn, các thủ tục làm visa và nhiều thông tin khác về Hàn Quốc, vui lòng liên hệ:

Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

  • Phòng 1302, Tầng 13, Tòa nhà Charm Vit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Tel: +84-4 3556 4040/4242/4343
  • Fax: +84-4-3556 4141
  • Email: [email protected]
  • Website: www.visitkorea.org.vn
RELATED ARTICLES