Thơm thơm mùi Tết

01/02/2016

Sân bay chiều cuối năm. Vì tới sớm nên sau khi chọn cho mình dãy ghế cuối yên tĩnh trong phòng chờ, tôi tiếp tục cắm mặt vào laptop để hoàn thành những công việc còn dang dở.

Lúc ấy, tôi không hề biết rằng, chỉ hơn nửa tiếng sau, dãy ghế xám lạnh ngắt đã dần được lấp đầy bởi những  hành khách đổ về chờ đợi tới giờ bay của mình.

- Tôi có thể ngồi đây chứ? – Tôi ngẩng mặt khỏi màn hình laptop bởi một giọng nam trầm bên cạnh. 

Xếp gọn lại phần hành lý lấn sang phần ghế bên cạnh, định quay trở lại với bảng số liệu nhức mắt trên màn hình thì tôi bị “đánh thức” bởi một mùi hương quen mà lạ, có cảm giác đã từng gắn bó mà không thể gọi tên chính xác.

 

 

Tò mò, tôi lén liếc vào chiếc túi vải nhỏ có viết dòng chữ “Tặng con gái” của người đàn ông vừa khéo léo “đòi chỗ” bên cạnh. Nào vỏ bưởi khô, nào sả, nào bồ kết, nào cỏ ngọt… và cả một nắm lá mùi nữa! Đúng rồi, mùi của Tết! Mùi hương của hơn 20 năm trước, mùi hương của những ngày thơ bé, khi chị em tôi háo hức xếp hàng sân giếng ngày 30 chờ tới lượt được tắm gội.

Mẹ tôi từng bảo “Tắm nước thơm vào ngày 30 giống như một “nghi thức” để gột sạch những đen đủi của năm cũ và chào đón một năm mới may mắn hơn”. Khoảng khắc tuyệt vời nhất là khi tắm xong, lũ trẻ con cứ tự đưa tay lên hít hà hương mùi già thơm nồng, hương vỏ quýt, vỏ bưởi thanh mát kết hợp cùng chút hương sả dịu nhẹ. Với tôi ký ức về Tết được lưu lại bằng mùi hương thơm ngọt ngào, ấm cúng đó.

 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cuộc sống với bộn bề công việc, những chuyến đi xa, thăm thú, mua sắm, được “nếm mùi” không ít những thứ hương liệu thượng hạng từ mọi miền, dường như đã có lúc tôi quên mất những nốt hương ngày thơ ấu. Nhưng hôm nay thì khác, chẳng phải tôi vừa được nhắc khéo bởi một sự vô tình đầy thú vị kia sao. Lát nữa thôi, sau chuyến hành trình 2 giờ đồng hồ trên bầu trời, tôi sẽ đi tìm lại những giọt mùi hương tinh khiết ấy. Điểm đến đầu tiên sau khi xuống sân bay sẽ không phải là văn phòng làm việc như dự định ban đầu nữa. Tôi sẽ về nhà, về để ngắm phố phường đã rực rỡ màu năm mới, về nghe ngọt ngào mùi Tết từ nồi nước thơm đang tỏa hương trong ngôi nhà nhỏ.

 

 

 

Đôi khi, thật khó để có thể tìm thấy những nguyên liệu thô cho một nồi nước thơm “mùi Tết” đúng nghĩa. Tuy nhiên, Slow Living sẽ gửi tới độc giả một công thức đơn giản hơn để mang mùi Tết vào nhà từ sự kết hợp của những loại tinh dầu dưới đây:

 

5ml tinh dầu gỗ đàn hương

10ml tinh dầu hoàng đàn

50ml tinh dầu hoa hồng

15ml tinh dầu vỏ bưởi 

20ml tinh dầu vỏ quýt

(để tạo nên 100ml Mùi Tết)

 

Mùi Tết ngọt ngào, ấm cúng từ nốt hương thân quen của vỏ quýt, vỏ bưởi kết hợp với chút tinh dầu gỗ đàn hương và hoàng đàn sẽ mang đến cho bạn sự tĩnh lặng trong tâm hồn giữa cuộc sống hối hả. Nhỏ một vài giọt tinh dầu vào bồn nước tắm hoặc đốt với nến để hương thơm dần lan tỏa trong không gian là bạn đã hoàn thành xong “công thức sống chậm” đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Chúc bạn Tết “thơm” với ốc đảo mùi hương của riêng mình.

 

Hình ảnh được thực hiện tại Naunau D.I.Y Studio – Tầng 2, số 67, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Photographer: Milivista 

Writer: Annie

Stylish: Junie

 

RELATED ARTICLES