Thu hồi hai dự án du lịch nằm gần khu quân sự Cam Ranh

20/10/2019

Hai dự án nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái tại Mũi Hời (TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) mới đây đã bị thu hồi vì nằm gần khu vực căn cứ quân sự Cam Ranh.

Ngày 18/10, ông Trần Minh Hải, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng - Du lịch sinh thái Mũi Hời và Khu du lịch sinh thái Mũi Hời - Ngọc Sương tại xã Cam Lập, TP. Cam Ranh.

Hai dự án này được cấp giấy chứng nhận đầu tư năm 2011 và 2012, hiện vẫn chưa hoàn thành. Trong đó, dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng - Du lịch sinh thái Mũi Hời do Công ty TNHH Văn Phong đầu tư, với diện tích 40 hecta. Dự án còn lại có diện tích 8 hecta của Công ty Cổ phần Ngọc Sương.

khu du lịch Ngọc Sương (Ảnh: Internet)

khu du lịch Ngọc Sương (Ảnh: Internet)

Theo ông Hải, vị trí hai dự án này nằm trên đất quốc phòng, gần khu vực căn cứ quân sự Cam Ranh. Lúc thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư, địa phương đã xin ý kiến Bộ Quốc phòng và đã được được đồng ý.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tuy nhiên, tháng 9/2015 Thủ tướng ban hành quy chế đảm bảo an ninh, an toàn khu căn cứ quân sự Cam Ranh. Với quy định này, khu vực Mũi Hời, đảo Bình Ba và Hòn Chút sẽ không được phát triển du lịch.

Dự án Khu du lịch bị thu hồi vì nằm trong vị trí quốc phòng (Ảnh: Internet)

Dự án Khu du lịch bị thu hồi vì nằm trong vị trí quốc phòng (Ảnh: Internet)

Do vậy, UBND Khánh Hòa đã gửi văn bản xin ý kiến của Bộ Quốc phòng, song chưa nhận được trả lời. "Sau khi bàn bạc, thấy vị trí hai dự án này nằm trong khu vực quân sự, khá nhạy cảm nên chúng tôi thu hồi", ông Hải nói.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết, địa phương sẽ tính toán và có phương án bồi thường cho nhà đầu tư khi họ đã thực hiện các bước đền bù giải phóng mặt bằng.

Tường Minh - Nguồn: Tuổi Trẻ
RELATED ARTICLES