Thu ngọt ngào cho mùa cưới trên vịnh

11/09/2019

Ai có biết mùa thu đến tự bao giờ? Có phải khi những chiếc lá đầu tiên điểm vàng hay là lúc ta bắt gặp mùi hoa sữa thoảng trong gió? Ai có biết hương sắc thu trên vịnh? Giống bầu trời rực đỏ lá bàng ở thủ đô hay là sắc vàng ươm những cánh đồng lúa chín Tam Cốc? Hạ Long vào thu ngọt ngào lắm phải không em?

Tôi có cơ hội đến Hạ Long đúng dịp miền Bắc vừa mới sang thu, không khí tuy còn chút oi bức nhưng nắng đã dịu, gió lúc này cũng mát hơn và vẫn mang vị mặn đặc trưng của biển cả. Vịnh Hạ Long trở lên đẹp dịu dàng trong màu xanh ngọc của nước biển hòa với màu xanh mướt của cây cỏ phủ lên những núi đá vôi, thỉnh thoảng điểm tô chút đỏ thẫm của những bông hoa giấy. Khi chiều tàn Hạ Long quyết rũ khoác lên mình màu tím biếc của ánh hoàng hôn. Thu trên vịnh thật lạ lẫm, thật tươi mát bởi không phải sắc vàng đặc trưng mà vẫn là màu xanh chung thủy ấy!

Một sớm mai thức dậy, tôi bắt gặp mình đang lênh đênh giữa muôn trùng sóng nước. Mở cánh cửa số lớn trong căn phòng sang trọng mới hay mình đang trên du thuyền Starlight đẳng cấp để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp Hạ Long lúc sang thu. “Chao ôi! Vịnh Hạ Long vào thu thật đẹp!”. Trời se se lạnh với một chút nắng nhẹ, từng làn sương sớm mỏng manh la đà trên mặt biển, những làn gió mơn man, dịu mát như đang vuốt ve mái tóc thề của cô thiếu nữ đôi mươi. Tiết trời mang đến một cảm giác thật trong lành, dễ chịu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
5c53f706a9b32

Ta sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cánh buồm chở đầy nắng và gió vi vu trên vịnh, phía xa xa là hàng ngàn đảo đá trùng trùng điệp điệp. Du thuyền lướt nhẹ trên mặt nước, đưa chúng tôi đến thăm những địa danh nổi tiếng như làng chài Vung Viêng, hang Thiên Cảnh Sơn. Sau hành trình tham quan, khám phá Hạ Long vào thu và các hoạt động chèo kayak hay ngồi thuyền nan thú vị, du thuyền sẽ cập bến ngủ đêm trên vịnh. Vào những đêm thu, trăng trở lên tròn hơn, sáng hơn và rõ nét hơn. Ánh trăng chiếu xuống vịnh như mang theo hàng ngàn viên ngọc trai rải lên mặt biển, một vẻ đẹp lung linh, khiến người ta cứ muốn được đắm chìm. Thưởng thức ánh trăng trên sundeck là tuyệt nhất, hãy nhâm nhi một thức uống mát lạnh, thả hồn theo từng làn gió nhẹ và tận hưởng giây phút bình yên. Trước khung cảnh lãng mạn ấy, tôi chợt dấy lên ý tưởng về một lễ cưới ấm áp diễn ra ngay trên sundeck này, chúng tôi cùng nhau hẹn ước cho một gia đình hạnh phúc trong tương lai. Đó sẽ một lễ cưới độc đáo, là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời tôi và người bạn đời.

Empty

Không chỉ say sưa với những ước nguyện khi thưởng thức vẻ đẹp mĩ lệ của Hạ Long lúc thu về, tôi còn bị cuốn hút bởi những món ăn tươi ngon được phục vụ trong nhà hàng sang trọng trên du thuyền. Các món hải sản đặc trưng của miền biển đảo được chế biến một cách cầu kì, đẹp mắt khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngợi sự tài hoa của người đầu bếp và cách phục vụ chu đáo của nhân viên. Đây cũng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho không gian tổ chức buổi tiệc chiêu đãi sau lễ cưới trên du thuyền.

Empty

Vịnh Hạ Long thật đẹp, thu trên vịnh thật ngọt ngào! Rời du thuyền Starlight về Hà Nội mà lòng cứ còn vấn vương hương sắc thu trên vịnh. Tôi dặn lòng sẽ trở lại Hạ Long vào một ngày gần nhất, để chinh phục những hang động kì bí hay đắm mình trên những bãi biển hoang sơ, xinh đẹp và tuyệt vời hơn là một lễ cưới như mơ của tôi và bạn đời trên du thuyền Starlight Cruise.

oriental sails jsc

Nếu tổ chức tiệc cưới trong nhà tại các nhà hàng, khách sạn đã trở nên quen thuộc và đôi phần nhàm chán thì một tiệc cưới thân mật trên du thuyền Hạ Long sẽ là lựa chọn lý tưởng cho mùa cưới năm nay. Một đám cưới như mơ trên du thuyền nơi vùng vịnh đẹp nhất Việt Nam và những khoảnh khắc trọn vẹn yêu thương. Hãy vẽ nên lễ cưới mình mong muốn và để Oriental Sails Jsc giúp bạn tổ chức đám cưới trong mơ của mình.

Công ty cổ phần Những Cánh Buồm Phương Đông

Lan Oanh
RELATED ARTICLES