Thưởng thức ẩm thực Tết Nguyên đán ở Sydney

26/01/2020

Đâu phải cứ ở Á Đông bạn mới có thể tận hưởng không khí và thưởng thức ẩm thực truyền thống của Tết Nguyên Đán chứ? Hãy đến Sydney và khám phá xem, nơi đây có vô vàn những bữa tiệc và hội chợ đường phố mà ta không thể bỏ lỡ dịp năm mới 2020 này.

1. Nhà hàng Bodhi (Sydney CBD)

Còn nơi nào tuyệt vời để đón chào năm mới hơn nhà hàng thuần chay nổi tiếng của Sydney chứ? Đến với Bodhi, thực khách sẽ được phục vụ với bản thực đơn đặc biệt dành riêng cho mùa Tết Âm lịch, và đương nhiên, tất cả đều là món chay. Lời khuyên vô cùng chân thành: để có một bữa trưa trọn vẹn thì đừng bỏ lỡ món bánh tráng miệng Koi Mochi phủ vị dừa, bí ngô và dứa ngọt dẻo đầy màu sắc; còn nếu bạn vừa thưởng thức xong bữa tối thì đừng ngần ngại chọn bánh bông lan cốt dừa hấp xốp thơm nhé.

bodhi 1

Đặc biệt, vào thứ Tư tới đây (29/1), nhà hàng Bodhi sẽ tổ chức một màn trình diễn múa lân lúc 7:30 tối. Toàn bộ số tiền thu được từ sự kiện này sẽ được quyên góp cho WIRES (Tổ chức Cứu hộ & Phục hồi Động vật Hoang dã).

Đặt bàn tại đây.

2. Nhà hàng Aria (Sydney CBD)

Với tầm nhìn hướng ra Cầu Cảng Sydney, nhà hàng Aria sẽ là một lựa chọn không tồi để thưởng thức bữa tối sang trọng đón mừng năm Canh Tý. Từ ngày 22 đến ngày 29/1, nhà hàng này cũng có menu thiết kế đặc biệt dành riêng cho Tết. Không những thế, thực khách còn có cơ hội thưởng thức thực đơn cao cấp của chính bếp trưởng Joel Bickford. Tất cả sáu món ăn trong bảng thực đơn này đều được lấy cảm hứng từ ẩm thực Trung Hoa và được chế biến với những nguyên liệu vô cùng phong phú: từ hàu đá Nam Úc đến vịt Maremma và cả nấm bào ngư Nhật.

Bodhi

Các cặp đôi đến với nhà hàng Aria có thể gọi thêm đồ uống đính kèm như Prestige ($328), Classic ($128) hoặc Non-Alcoholic ($78). Không tính đồ uống thì thực đơn trên có giá $260 mỗi thực khách.

Đặt bàn tại đây.

3. Nhà hàng Lotus The Galeries (Sydney CBD)

Nếu bạn muốn tận hưởng một bữa tiệc lớn mừng Tết Nguyên đán với giá không quá đắt đỏ, Lotus The Galeries sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Từ ngày 20/1 đến ngày 2/2, thực khách đến với nhà hàng sẽ được trải nghiệm bữa tiệc linh đình mang đậm hương vị truyền thống Á Đông với mức giá vô cùng phải chăng: dao động từ $88 đến $269, tuỳ nhu cầu mỗi người. Lướt qua danh sách thực đơn có thể kể đến: sashimi tôm hùm, mì vằn thắn tôm thương phẩm, vịt hầm đậu nành, và vô vàn những món ăn khác...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Lotus

Tìm hiểu thêm tại đây.

4. Vườn thú WILD LIFE Sydney

Bạn đã sẵn sàng để tận hưởng sự hoà trộn giữa nét hoang dã chân thực và những bữa tiệc hoành tráng đậm chất cổ truyền vào dịp Tết Nguyên đán này chưa? Vườn thú WILD LIFE Sydney hợp tác với nhà hàng New Shanghai tổ chức sự kiện Dumplings at Twilight (tạm dịch: Bánh bao buổi hoàng hôn), diễn ra ngay trên tầng sân thượng Koala nổi tiếng của vườn thú. Đây là một bữa tiệc được chuẩn bị khá công phu với các món ăn Trung Hoa truyền thống như hoành thánh tôm thịt, bánh bao hấp cùng rất nhiều các món khác. Không chỉ thế, du khách mua vé tham gia sự kiện còn có quyền lợi tham quan sở thú sau giờ làm việc, một đặc quyền rất thú vị và hẳn sẽ mang lại những trải nghiệm có một không hai.

zoo

Đặc biệt hơn nữa, $5 từ mỗi vé bán ra sẽ được quyên góp cho các tổ chức cứu trợ động vật hoang dã, góp phần giúp đỡ các loài động vật đang bị thương trong trận cháy rừng kinh hoàng vẫn diễn ra ở Úc hiện nay.

Thông tin chi tiết tại đây.

5. Quảng trường Darling, Haymarket

Quảng trường Darling tràn ngập ánh sáng dường như đã sẵn sàng hoà chung không khí năm mới với hơn 60 tụ điểm ăn uống được treo đèn kết hoa vô cùng rực rỡ. Từ ngày 20/1 đến ngày 9/2, nơi đây đã có kế hoạch mừng năm Canh Tý với các thiết kế, sắp đặt mang dáng vẻ con chuột rất sáng tạo và độc đáo, khiến du khách vô cùng thích thú.

Screen Shot 2020-01-23 at 15.57.44

Đến nơi đây, thực khách sẽ được thưởng thức vô vàn những món ăn đặc biệt của những nhà hàng nổi tiếng, từ bánh bao nhân tôm hùm, kem “ngọc rồng” của nhà hàng Made in China đến salad cá sống kiểu Quảng Đông của quán Dopa by Devon, thậm chí cả món mì củ cải đỏ phiên bản giới hạn của quán mì Nhật IIKO Mazesoba nữa.

Tìm hiểu thêm tại đây.

6. Nhà hàng Spice Temple (Sydney CBD)

Nói đến nơi tổ chức tiệc mừng năm mới Âm lịch tại Sydney thì ắt hẳn không thể thiếu Spice Temple được. Năm nay, tất cả các món ăn trong thực đơn đều được thân bếp trưởng Andy Evans đặc biệt thiết kế nhằm thể hiện sự may mắn, an khang.

spice temple

Một số món trong thực đơn có thể kể đến như salad cá ngừ sống kèm đá bào rưới tinh dầu cam, cua xào tỏi tây và mì đậu xanh,…

Bạn có thể đặt chỗ từ ngày 20/1 đến 9/2 để thưởng thức bản menu độc quyền trên với giá $99 mỗi người (thêm $55 nếu gọi rượu vang cho hai người) tại đây.

7. Mừng năm mới tại The Rocks

The Rocks là một khu dân cư với những con ngõ lịch sử nằm dưới bóng cây Cầu Cảng Sydney. Năm mới này, nơi đây trở nên vô cùng sống động với hàng loạt hội chợ ẩm thực và các món ăn đậm hương vị Trung Hoa, đường phố được trang trí rực rỡ muôn màu vô cùng tấp nập.

the rocks

Đến The Rocks, bạn sẽ được chào đón với những chiếc đèn lồng sặc sỡ mang hình 12 con giáp. Nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu thôi. Hãy dạo bước xuống đường Kendall và sẵn sàng vỡ oà trước khung cảnh lung linh ngập tràn ánh sáng bởi vô vàn chiếc đèn xếp tầng tràn đầy màu sắc bao quanh.

Và đừng quên ghé qua The Rocks để tham gia sự kiện Lunar Marker từ ngày 30/1 đến 9/2, thông tin chi tiết tại đây.

Phương Anh - Nguồn: eatdrinkplay
RELATED ARTICLES