Thưởng thức cơm Việt cùng hoa hậu Mai Phương Thúy

02/10/2013

Nằm trên đường Ngô Văn Năm (quận 1, TP HCM) với những nhà hàng, quán ăn mang phong cách nước ngoài, quán cơm Việt của Mai Phương Thúy như một nét chấm phá làm phong phú thêm bức tranh ẩm thực đa sắc của khu vực này. Mới kinh doanh được hơn hai tháng, nhưng quán cơm của Hoa hậu Việt Nam 2006 đang dần trở thành địa chỉ ưa thích của giới văn phòng hoặc du khách nước ngoài.

Quán không có gì nổi bật với một bảng hiệu nhỏ được treo đơn giản trên vách tường nên nếu không để ý có thể bạn sẽ vô tình bỏ qua. Tuy nhiên, đằng sau cánh cửa kính là một khung cảnh thân quen mang đậm nét xưa của gia đình Việt. Những bộ bàn ghế gỗ cũ kỹ, những đôi đũa tre mộc mạc được đừng trong những chiếc lon gi gô còn sót lại từ thế kỷ trước, những bộ chén đĩa với nước men đã nhuốm màu thời gian... tất cả như đang tái hiện lại một không gian xưa cũ đầy ấm cúng.

Không gian quán được bố trí với gam màu tối, tạo cảm giác hoài cổ cho thực khách khi ghé đến đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng rất khéo léo khi bài trí những chiếc tủ, kệ từ thời bao cấp, bên trên là nhiều đồ gốm cũ như bình, niêu, chén đĩa hay những cái siêu để sắc thuốc...

Không chỉ có không gian quán, thực đơn cũng tạo nên sự gần gũi, ngon miệng cho thực khách với những món ăn tưởng chừng rất nhà quê mang đậm phong cách ẩm thực của cả ba miền như: thịt kho mắm ruốc, cá rô đồng kho, rau lang luộc, rau luộc chấm kho quẹt, canh chua nấu mẻ...

Bữa cơm trưa ấm cúng, ngon miệng với canh cải thịt bằm, rau luộc chấm nước mắm trứng dằm, thịt nạc kho tộ...

Ngoài việc thưởng thức những món ăn ngon, thực khách còn được nghe những tình khúc của Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Phạm Duy... với những giọng ca đi cùng năm tháng như Tuấn Ngọc, Duy Quang... được phát ra từ chiếc máy nghe đĩa cổ đặt hờ hững nơi góc phòng.

Quán cơm Bụi 

17A Ngô Văn Năm, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. 

RELATED ARTICLES