Tìm chút Tết xưa trong hội xuân "Tinh hoa Bắc Bộ"

18/12/2018

Vở diễn thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam - “Tinh hoa Bắc Bộ” - ấp ủ quảng bá những nét văn hóa tinh túy của miền Bắc sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm Hội xuân của một “Tết xưa” truyền thống với những hoạt động, trò chơi dân gian dường như đang dần mai một.

Du xuân "xưa" cùng hội xuân “Tinh hoa Bắc Bộ”

Với ấp ủ quảng bá những nét văn hóa tinh túy của miền Bắc, bằng ngôn ngữ nghệ thuật, “Tinh hoa Bắc bộ” là vở diễn thực cảnh kết hợp các yếu tố dân gian truyền thống nhưng vẫn đáp ứng được các yếu tố giải trí, trình diễn theo một phong cách hiện đại và sáng tạo như: dàn diễn viên là người dân bản địa, hệ thống đạo cụ hỗ trợ quy mô lớn, dàn âm thanh ánh sáng tiên tiến nhất hiện nay, mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ về văn hóa Việt Nam.

Nhiều loại hình nghệ thuật dân gian được tái hiện trong

Nhiều loại hình nghệ thuật dân gian được tái hiện trong "Tinh hoa Bắc Bộ".

Hội xuân sẽ tái hiện những trò chơi dân gian như đu tiên, đập niêu, đi cầu kiều, bắt trạch trong chum; hay không gian Chợ Quê ngày Tết xưa, trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, trong khoảng thời gian từ mùng 6 đến ngày 20 tháng giêng âm lịch (10 - 24/02/2019). "Tinh hoa Bắc Bộ" diễn ra trên bãi cỏ xanh rộng đến hơn 12.000 m2 giữa những vườn hoa rộ sắc hương trong khuôn viên khách sạn La Paz Hà Nội thuộc Tổ hợp vui chơi, giải trí và văn hóa Baara Land.

Không gian của Hội xuân đậm nét Tết xưa Bắc Bộ.

Không gian của Hội xuân đậm nét Tết xưa Bắc Bộ.

Ngoài ra, Hội xuân “Tinh hoa Bắc Bộ” còn dành nhiều không gian cho các em nhỏ được xin chữ ông đồ, nặn tò he, tham gia lớp học làm bánh truyền thống và các trò chơi dân gian ngày nay ít gặp như thả diều, chơi chuyền, ô ăn quan,…

Thêm vào đó, đến với Hội, các gia đình còn có thể kết hợp du xuân, lễ chùa tại các điểm tham quan lân cận như làng cổ Đường Lâm, chùa Thầy, chùa Tây Phương.

Tết Kỷ Hợi, vui hội Cờ Người

Cờ người là một trong số những trò chơi dân gian đặc sắc diễn ra trong các dịp lễ hội của vùng đồng bằng Bắc Bộ, đặc biệt trong những ngày Tết Nguyên đán. Với mong muốn tái hiện trò chơi dân gian vừa giàu tinh thần thể thao vừa đầy chất trí tuệ mang đậm bản sắc dân tộc Việt đang dần mai một, “Tinh hoa Bắc Bộ” đã tạo nên sân chơi Cờ người dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hội thi Cờ người đang chiêu mộ kỳ thủ trong tháng 12, dự kiến tranh tài qua các vòng đấu gay cấn trong tháng 1 và sẽ gọi tên Kiện tướng Cờ người vào ngày hội chính Hội Xuân “Tinh hoa Bắc Bộ” vào mùng 6 Tết Âm lịch (tức ngày 10/02/2019). Trong thời gian diễn Hội thi Cờ Người, du khách còn có thể tham gia chương trình “Gói bánh cùng nghệ nhân”, tự tay gói và luộc các loại bánh truyền thống như bánh chưng, bánh gai, bánh gio và đem những thành phẩm đậm hương vị Tết, gói trọn yêu thương về với gia đình nhỏ của mình.

-----

Hội xuân "Tinh hoa Bắc Bộ"

Thời lượng: 55 phút

Địa điểm: Tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Baara Land, làng Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội

Tel: +84 888 320 066

Website: www.tinhhoabacbo.com

Email: [email protected]

Thúy Nga
RELATED ARTICLES