TP.HCM lọt Top 3 thành phố đáng sống nhất thế giới

30/12/2019

TP. Hồ Chí Minh đã vượt Singapore để xếp thứ 3 trong 30 thành phố tốt nhất để sống, làm việc và kết bạn vào năm 2020.

Vừa qua InterNations đã công bố bản danh sách 30 Thành phố tốt nhất để sống, làm việc và kết bạn vào năm 2020. Danh sách này là kết quả thu được sau khi thực hiện khảo sát 20.000 người để bình chọn và xếp hạng.

18-10_30_54_427

Trong danh sách này, TP.HCM đã vượt qua Singapore để xếp ở vị trí thứ 3, ngay sau thành phố Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Bảng xếp hạng của InterNations

Bảng xếp hạng của InterNations

Từ vị trí thứ 4 trong năm ngoái, TP. Hồ Chí Minh vươn lên đứng vị trí thứ 3 nhờ vào chi phí sinh hoạt tương đối thấp. Hầu hết những người tham gia đánh giá đều cho rằng ở TP.HCM rất dễ dàng tìm nhà cho thuê và đặc biệt là sự thân thiện của người dân nơi đây. Dù vậy, cũng có một số người đã phàn nàn về chất lượng môi trường khi đường phố bẩn, quản lý rác thải chưa tốt. Giao thông cũng là một khía cạnh mang đến sự không hài lòng cho người nước ngoài sinh sống tại đây.

TP. Hồ Chí Minh có thị trường nhà ở đa dạng và mức sinh hoạt phí dễ chịu

TP. Hồ Chí Minh có thị trường nhà ở đa dạng và mức sinh hoạt phí dễ chịu

Đứng đầu bảng xếp hạng là Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Nơi đây nổi tiếng với chi phí sinh hoạt thấp và ẩm thực phong phú. Là thành phố đứng thứ hai trong danh sách nơi tốt nhất để sống, Kuala Lumpur (Malaysia) được đánh giá cao về ấm thực, văn hoá địa phương độc đáo và người nước ngoài dễ dàng giao tiếp bằng tiếng Anh. Chi phí sinh hoạt cũng được xem là phù hợp và người nước ngoài có thể dễ dàng đi du lịch khắp châu Á từ Malaysia. Tụt xuống vị trí thứ 4 trong năm nay là Singapore vì giá cả cho nhà ở quá đắt đỏ.

Thành phố Đài Bắc, Đài Loan

Thành phố Đài Bắc, Đài Loan

Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia

Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia

Cuộc khảo sát có qui mô hơn 20.000 người này không chỉ đánh giá về quốc gia họ đang cư trú mà còn chia sẻ những hiểu biết về thành phố dưới nhiều góc độ. Có tất cả 25 khía cạnh khác nhau của cuộc sống đô thị ở nước ngoài theo thang điểm từ một đến bảy.

My Tống - Nguồn: InterNations
RELATED ARTICLES