Một ngày dạo chơi thành phố Cambridge

01/11/2019

Chỉ cần có bản đồ trong tay, bất kỳ ai cũng có thể khám phá trọn vẹn thành phố Cambridge nhỏ bé với những trường đại học lâu đời, những viện bảo tàng và những phòng triển lãm in dấu lịch sử chỉ trong vòng một ngày.

Hành trình đến Cambridge

Từ London, bạn có thể đi tàu Great Northern mất khoảng 45 phút từ ga King’s Cross đến Cambridge với giá vé khoảng 16-25 GBP/người lớn. Đây là một biểu tượng kiến trúc tuyệt đẹp của London với hai khu vực chính là St. Pancras International và King’s Cross. Ở giữa sân ga số 9 và số 10 của King’s Cross là sân ga 93/4, một điểm đến không thể bỏ qua với các fan của loạt truyện Harry Potter.

great-northern-ogimage

Không giống như phần lớn các chuyến tàu khác khởi hành từ London thường ồn ã, xô bồ, cuộc hành trình đến Cambridge thật yên tĩnh và vắng vẻ.

Ngoài ra, bạn có thể đến Cambridge từ London bằng xe bus National Express, nhưng tôi không khuyến khích lựa chọn này lắm, vì giá vé xe bus chưa chắc đã rẻ hơn vé tàu và lại còn mất hơn 2 giờ rong ruổi trên đường.

Trường Đại học 800 tuổi

Cũng như nhiều thành phố du lịch khác, Cambridge cũng có xe bus hai tầng hop-on hop-off để giúp du khách có được tầm nhìn toàn cảnh về thành phố trong thời gian nhanh nhất. Một chuyến xe bus như vậy sẽ kéo dài 90 phút (nếu chỉ ở trên xe bus). Nhưng Cambridge là thành phố khá nhỏ và bạn có thể dễ dàng đi bộ một cách chậm rãi hết mọi ngóc ngách trong vòng một ngày. Rảo bước trên những con đường lát đá hàng trăm năm tuổi, bạn sẽ có cảm giác như trở về thời Trung cổ, với các tòa nhà cổ kính rêu phong và những ngõ phố nhỏ liêu xiêu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Đồng hồ Corpus.

Đồng hồ Corpus.

Nhà thờ Đức Mẹ Mary và các Thánh tử vì đạo.

Nhà thờ Đức Mẹ Mary và các Thánh tử vì đạo.

Người chơi đàn trong hộp

Người chơi đàn trong hộp

Được thành lập vào năm 1209, Đại học Cambridge là một trong số 5 trường đại học hàng đầu trên thế giới, bao gồm 31 trường cao đẳng, hầu hết đều mở cửa tự do cho khách tham quan (trừ khu vực giảng đường). Có vài trường bán vé vào cửa, nhưng cũng chỉ là một khoản phí rất nhỏ (khoảng 2-5 GBP/người lớn).

Trinity College

Trinity College

Corpus Christi College

Corpus Christi College

King's College

King's College

Từ ga Cambridge, bạn chỉ cần đi bộ 20-30 phút là đến cụm Đại học Cambridge và từ đây, bạn có thể thoải mái lang thang khám phá những công trình kiến trúc tráng lệ, cổ kính đã từng in dấu nhiều danh nhân vĩ đại trong lịch sử thế giới như Charles Darwin, Issac Newton, Alan Turing, Stephen Hawking... Các ngôi trường ở đây khá gần nhau, nên một vòng dạo qua 10 điểm tham quan dưới đây, dù có vừa đi vừa dừng lại ngắm cảnh và chụp ảnh, cũng chỉ mất khoảng 1-2 giờ mà thôi.

  • Pembroke College
  • Corpus Christi College
  • Queens’ College
  • King's College
  • St Catherine’s College
  • Clare College
  • Trinity Hall
  • Gonville and Caius College
  • The Senate House
  • Trinity College

Chèo thuyền đáy bằng trên sông CamBRIDGE

Nếu không muốn đi bộ, chèo thuyền đáy bằng trên sông Cambridge là 1 lựa chọn không kém phần thú vị. Bạn có thể mua vé cho chuyến tham quan có hướng dẫn viên với giá khoảng 10-20 GBP/người lớn (tùy thuộc vào độ lớn của thuyền và thời gian chèo thuyền) để vừa thư giãn và tận hưởng không khí trong lành giữa sóng nước bồng bềnh êm ả, vừa ngắm nhìn những ngôi trường nép mình dưới rặng liễu ven sông...

Empty
Empty
Empty

Nếu muốn, bạn có thể thuê thuyền đáy bằng và tự chèo, nhưng tốt nhất vẫn là có thợ chèo kiêm hướng dẫn viên đi cùng, trừ khi bạn đã có kinh nghiệm điều khiển mái chèo.

King's College nhìn từ phía bờ sông

King's College nhìn từ phía bờ sông

Những Bảo tàng và VƯỜN BÁCH THẢO

Ngoài các trường đại học ra thì Cambridge còn nổi tiếng với những bảo tàng và thư viện. Có rất nhiều bảo tàng ở Cambridge, và tôi đã tốn kha khá thời gian trong Bảo tàng Khảo cổ học và Nhân chủng học, Bảo tàng Khảo cổ học Cổ đại và Bảo tàng Fitzwilliam vì quá mải mê ngắm nhìn những cổ vật, những tạo tác nghệ thuật từ hàng nghìn năm trước. Không kém phần thú vị là Bảo tàng Vùng Cực, Bảo tàng Khoa học Trái Đất Sedgwick, Bảo tàng Lịch sử Khoa học Whipple và Bảo tàng Động vật học. Các bảo tàng Cambridge đều miễn phí cho mọi khách tham quan, nhưng các bạn cần lưu ý xem trước giờ đóng cửa (thường là lúc 4h30-5h chiều) và ngày nghỉ (thường là thứ hai hoặc thứ ba trong tuần) của mỗi bảo tàng.

Bức tượng DNA

Bức tượng DNA

Botanic Garden

Botanic Garden

Không quá xa trung tâm phố cổ Cambridge là Kettle's Yard, tòa nhà với kiến trúc độc đáo là trung tâm triển lãm nghệ thuật hiện đại của Đại học Cambridge và Botanic Garden, khu vườn xinh đẹp với hơn 8.000 các loài thực vật từ khắp nơi trên thế giới. Không có những kỳ hoa dị thảo được thiết kế, cắt tỉa và tạo hình tỉ mỉ, Botanic Garden đẹp theo một cách rất khác, với từng khóm cây bụi cây đều được phát triển tự do như trong tự nhiên, bởi vì mục đích chính của nơi đây là phục vụ cho nghiên cứu của các sinh viên Cambridge. Giá vé vào Botanic Garden là 6 GBP/người lớn, và nơi đây xứng đáng là điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình Cambridge khi mặt trời lặn.

Hương Thảo
RELATED ARTICLES