Thành phố hút khách nhờ series quảng cáo 18+

15/11/2019

"Điểm G của châu Âu. Chẳng ai biết nó ở đâu nhưng khi tìm ra, bạn sẽ thấy nó thật tuyệt vời", trích quảng cáo du lịch thủ đô Vilnius của Lithuania.

Chiến dịch quảng bá du lịch cho thủ đô của Lithuania ra mắt vào năm 2018. Tấm ảnh quảng cáo in hình một phụ nữ nằm với đôi mắt nhắm nghiền, túm lấy tấm bản đồ châu Âu bên dưới. Tay cô đang bám vào điểm đánh dấu thành phố Vilnius.

Hình ảnh quảng bá du lịch của thủ đô Lithuania có nội dung The G-spot of Europe (Điểm G của châu Âu).

Hình ảnh quảng bá du lịch của thủ đô Lithuania có nội dung The G-spot of Europe (Điểm G của châu Âu).

Website của chiến dịch này còn đề những khẩu hiệu chơi chữ như "bỏ qua màn dạo đầu", khuyến khích khách du lịch khám phá "bản đồ khoái lạc" của riêng mình... Theo đó, những trải nghiệm điển hình tại thành phố cũng mang tên gợi cảm như "dám thử nghiệm" (chỉ tour săn ma hay trò chơi nhập vai Escape Room), "làm chuyện ấy trong bóng tối" (hoạt động giải trí về đêm), "hãy dùng lưỡi đi" (khám phá ẩm thực)...

Chiến dịch gây tranh cãi này xuất hiện trên khắp các mặt báo quốc tế. Trong khi những sinh viên sáng tạo ra loạt quảng cáo tỏ ra vui mừng, các vị giám mục tại quốc gia nơi phần lớn người dân theo Công giáo cảnh báo rằng nội dung phản cảm đang biến thủ đô thành một "thành phố du lịch sex".

Tuy nhiên, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (ASA) của Anh đã bác đơn khiếu nại cho rằng "một số người có thể thấy quảng cáo đầy tính xúc phạm... vì không thể hiện khách quan hình ảnh của phụ nữ". ASA kết luận nội dung trên "không có khả năng gây phản cảm nghiêm trọng hoặc trên diện rộng".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mới đây, The G-spot of Europe được công nhận là chiến dịch quảng bá điểm đến tốt nhất cho một thành phố trong Lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới 2019 (WTM) tại London.

Inga Romanovskienè, Giám đốc chương trình Go Vilnius thuộc hội đồng du lịch thành phố, tiết lộ lượng khách quốc tế đến Vilnius tăng vọt tới 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách từ hai thị trường chính là Đức và Anh tăng lần lượt 37,8% và 20,5%.

"Mục tiêu của chúng tôi là thu hút khách du lịch trẻ tuổi hơn, tò mò hơn và thích khám phá những điểm đến mới, thú vị", Romanovskienè nói. Cô cho biết, tổ chức của mình muốn nhấn mạnh vào thông điệp: "Dù Vilnius không phải một thành phố nổi tiếng, một khi du khách đặt chân đến đây họ sẽ thực sự tận hưởng trải nghiệm của mình".

Romanovskienè cho biết thêm: "Chiến dịch Go Vilnius đặc biệt hướng tới thế hệ trẻ, dù ngôn từ có thể khơi gợi, điều quan trọng là chúng tôi đảm bảo hình ảnh được sử dụng không hề thô tục".

Cô tin rằng thành công của chiến dịch chính là thu hút sự chú ý từ khách du lịch, thôi thúc họ tìm hiểu về thủ đô Lithuania, từ những di sản văn hóa, lễ hội, sự kiện cho đến những không gian thiên nhiên tươi đẹp ngay trong thành phố.

Matt Mavir, người sáng lập Last Night of Freedom - công ty lữ hành chuyên tổ chức các bữa tiệc độc thân, nói rằng Vilnius từng là điểm đến quốc tế số một của các nam du khách. Nhưng tình trạng thiếu các đường bay giá rẻ đến thành phố đã cản trở hoạt động kinh doanh du lịch của Vilnius. Ông Mavir cho rằng chiến dịch quảng bá mới sẽ thu hút lượng khách đa dạng.

Trước mức tăng trưởng gần 40% lượt khách quốc tế của Vilnius, John Oliver, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng tại Mỹ, nói: "Nếu những điểm đến khác đủ thông minh, họ sẽ theo chân Lithuania và đưa ra những slogan du lịch 18+ của riêng mình".

Hương Thảo - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES