Trà sữa hành lá "gây ám ảnh" cho thực khách

04/04/2024

Món trà sữa hành lá gây xôn xao mạng xã hội vì hương vị khó uống, “thách thức” cả những người ăn được hành.

Vài năm trở lại đây, giới trẻ liên tục có nhiều cơn sốt ẩm thực độc lạ như trà chanh giã tay, trà sữa nướng Vân Nam... Sau khi những cơn sốt này lắng xuống, mới đây, món trà sữa hành lá lại tiếp tục gây xôn xao mạng xã hội vì sự độc lạ trong cả hình thức lẫn hương vị.

Bài liên quan

Mới đây, một quán trà sữa ở quận 10 (TPHCM) đăng tải đoạn video giới thiệu "trà sữa hành lá - món mới ra mắt". Sau đó, đoạn video nhanh chóng thu hút gần 17 triệu lượt xem, hàng trăm nghìn lượt tương tác và bình luận. Từ đó, trà sữa hành lá tạo nên cơn sốt trên các nền tảng mạng xã hội.

Thức uống với sự kết hợp kì lạ khiến cộng đồng mạng hoang mang.

Thức uống với sự kết hợp kì lạ khiến cộng đồng mạng hoang mang.

Nhiều người cho rằng đây chỉ là trò đùa ngày Cá tháng tư. Tuy nhiên, đến ngày 1/4, quán trà sữa này thông báo chính thức bán trà sữa hành lá, món này được đưa lên ứng dụng giao đồ ăn. Quán lưu ý "hành lá được để riêng, khách hàng muốn trải nghiệm thì cho vào sau".

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Không ít các food reviewer đã đặt mua thức uống này và thử thưởng thức hương vị trà sữa hành lá đúng với phiên bản gốc. Phần lớn đều cho rằng vị hăng của hành không hề ăn nhập với vị béo, ngọt, ngậy của trà sữa. Mùi nồng từ hành lá cũng át hết mùi sữa thơm, tạo ra hương vị hăng, ngai ngái vô cùng khó uống.

Trà sữa hành lá được quán lấy cảm hứng từ trà sữa kem hành lá có nguồn gốc từ Tứ Xuyên (Trung Quốc). Sau khi gây xôn xao mạng xã hội, quán cà phê này tiếp tục đăng tải một video khác về thức uống có tên “trà sữa nóng nảy” - trà sữa trộn ớt. Thực tế, phiên bản trà sữa sa tế, cà phê ớt đã “làm mưa làm gió” một thời gian ở Trung Quốc.

Việc tạo ra những trào lưu xấu, không phù hợp gây ảnh hưởng đến sức khoẻ có thể để lại những hậu quả khôn lường. Những sản phẩm độc lạ, nhưng có tệp khách hàng trung thành, thì vẫn sẽ tồn tại trên thị trường. Còn trà sữa hành lá, ớt cay, là những sản phẩm được tạo ra chỉ nhằm mục tiêu lan truyền, chứ không có giá trị lâu dài.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES