Trải nghiệm ăn đồ thừa tại khách sạn hạng sang

30/09/2022

Du khách có thể bỏ số tiền nhỏ để trải nghiệm đồ ăn chuẩn 5 sao tại Singapore. Sử dụng ứng dụng Treatsure để đặt bàn và bạn có thể đến ăn đồ thừa tại các khách sạn hạng sang.

Thông thường, bạn không thể mang đồ ăn ra khỏi khu ăn buffet. Tuy nhiên, tại Singapore, bạn có thể trả khoảng 7,5 USD để mua những món buffet còn dư của khách sạn 5 sao.

Buffet là một trong những hình thức ăn uống phổ biến ở Singapore, nhưng có thể khá đắt đỏ. Nếu muốn ăn trưa ở một nhà hàng buffet ở khách sạn 5 sao, bạn sẽ tốn từ 50 SGD (35,5 USD) trở lên. Một cách khác giá rẻ hơn là dùng ứng dụng Treatsure ra mắt năm 2017. Ứng dụng "Buffet trong hộp" này cho phép thực khách đến một trong số hàng chục khách sạn đối tác và lấy các hộp đồ ăn dư với giá 10,5 SGD (7,5 USD).

Preston Wong, đồng sáng lập ứng dụng Treatsure cho biết ý tưởng này bắt đầu từ lúc anh thấy gia đình mình phải bỏ hết những đồ ăn hết hạn trong tủ lạnh.

Giao diện của ứng dụng Treatsure.

Giao diện của ứng dụng Treatsure.

"Chúng tôi chế tạo Treatsure với mục đích giảm thiểu lãng phí đồ ăn và thức uống. Đây là vấn đề đáng quan ngại trong ngành công nghiệp sản xuất thực phẩm", Preston Wong nói.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Marielle Descalsota, cây bút của tờ Insider, đã quyết định dùng thử ứng dụng có hơn 40.000 người sử dụng này tại nhà hàng Clove ở khách sạn Stamford. Bạn không cần đặt trước, nhưng khách sạn sẽ có khoảng thời gian nhất định trong ngày, thường là 30 phút, để người dùng Treatsure đến lấy đồ ăn.

Sau khi quét mã ứng dụng và trả tiền, Marielle vào nhà hàng - lúc này đã gần như trống khách, chỉ còn vài người dùng Treatsure, rồi bắt đầu lấy đồ ăn vào các hộp đựng của mình. Cô có hàng chục lựa chọn, các món ăn đa dạng và vẫn còn nóng sốt.

Clove chủ yếu phục vụ các món ăn châu Á. Marielle cứ nghĩ sẽ phải chọn lọc trong số đồ dư, nhưng ngạc nhiên khi thấy nhiều khay đồ vẫn còn đầy thức ăn. Một người dùng khác chia sẻ giá của hình thức này phù hợp với túi tiền, đồng thời giúp giảm lãng phí thực phẩm.

Trải nghiệm ăn đồ ăn còn thừa ở khách sạn 5 sao.

Trải nghiệm ăn đồ ăn còn thừa ở khách sạn 5 sao.

Tuy nhiên, một nhược điểm của trải nghiệm này là những món ngon nhất thường đã hết - đặc quyền của những người trả tiền để được ăn bữa buffet trọn vẹn. Với giá 10,5 SGD, bạn được sử dụng một hộp đựng đồ và có thể lấy bao nhiêu tùy thích. Nếu muốn thêm thức ăn ở quầy đồ tươi, bạn sẽ phải trả thêm phí 5 SGD. Marielle cho biết cô thấy điều này không cần thiết, vì lượng đồ ăn ở quầy buffet còn rất nhiều và đa dạng.

Những người dùng Treatsure không được ăn trong nhà hàng. Do đó, Marielle ra khu ẩm thực mở gần đó để dùng bữa trưa. Dù không còn nóng sốt, những món ăn vẫn khá ngon, đặc biệt là đồ tráng miệng vốn khá đắt đỏ ở Singapore. Cây bút của Insider cho biết mình sẽ sử dụng lại ứng dụng, nhất là khi giá thực phẩm tiếp tục tăng.

Đồ ăn vẫn nóng sốt.

Đồ ăn vẫn nóng sốt.

Du khách được tự do chọn lựa đầy khay đồ ăn.

Du khách được tự do chọn lựa đầy khay đồ ăn.

Theo số liệu của Cục quản lý môi trường Singapore, trong năm 2021, quốc gia này phải tiêu hủy gần 817.000 tấn thức ăn thừa. Trong các tiệc buffet, phân nửa lượng đồ ăn bị vứt bỏ. Preston Wong cho biết những đối tác của anh nhắm đến loại bỏ việc tiêu hủy đồ ăn thừa.

"Treatsure nhắm đến các đối tác cùng chung giá trị du lịch bền vững. Chúng tôi cũng là dịch vụ đầu tiên ở Singapore", Wong nói. Bên cạnh đó, Treatsure không phải là ứng dụng đầu tiên cung cấp dịch vụ kiểu này. Makan Rescue, app thông báo người dùng về những nơi phát đồ ăn thừa miễn phí.

Anh Thi - Nguồn: Insider
RELATED ARTICLES