Trải nghiệm Malaysia tháng 9

02/09/2015

Tháng 9 này, đối với người Malaysia, ngày Malaysia 16 tháng 9 và Hari Raya Aidil Adha vào 24 tháng 9 là dịp để lên kế hoạch cho những kỳ nghỉ vòng quanh đất nước, còn du khách nước ngoài sẽ cảm thấy hào hứng với những kiểu ăn mừng khác nhau trong các dịp lễ lớn của người Malaysia.

Trên khắp cả nước Malaysia, người ta tổ chức các lễ hội từ thể thao đến văn hóa, di sản đến vui chơi giải trí. Những du khách yêu thích văn hoá, di sản có thể ghé thăm Lễ hội Thủ công quốc tế 2015 để tìm cho mình món quà lưu niệm độc đáo của Malaysia, hoặc đến tham quan bảo tàng mới mở trưng bày lịch sử di sản Malay phong phú, Bảo tàng Di sản Malay.

Về thể thao thì có các sự kiện đáng mong đợi như Regatta Sarawak, Giải câu cá quốc tế Royal Pahang Billfish International Challenge, Giải vô địch Vật tay thế giới, và Lễ hội mô tô Port Dickson Bike Fest. Ngoài ra, các lễ hội âm nhạc như Saturday Night Fever Musical tại Kuala Lumpur hay Rhythm of Kinabalu tại Sabah cũng sẽ khiến cho chuyến đi của bạn thú vị hơn bao giờ hết.

 Regatta Sarawak & Dragon Boat Regatta

Đây là một cuộc đua thuyền truyền thống đáng chú ý diễn ra hàng năm. Các đội đua với nhiều nhất là 30 thuyền viên thi đấu với nhau trên sông Sarawak trên những chiếc thuyền dài được trang trí bắt mắt để giành danh hiệu "Vua của dòng sông”. Tham gia hội thi có các hãng tàu, các khối chính phủ, cơ quan nhà nước, doanh nghiệp tư nhân cũng như các quốc gia láng giềng như Brunei và Indonesia. Hãy chọn cho minh một vị trí tốt nhất trên Bến Kuching dài 1,3km để thưởng thức màn trình diễn trên sông.

Bảo tàng Di sản Malay

Bảo tàng Di sản Malay trưng bày di sản Malay độc đáo với bộ sưu tập sản phẩm dệt, may mặc, vũ khí và thiết bị gia đình. Một số điều thú vị mà du khách nhất định phải khám phá ra: người Mã Lai đã sử dụng hệ thống ghi chú cuối trang (footnoting) trong bản thảo của họ hơn 300 năm trước; khái niệm sơ đồ tư duy (mind-mapping) tương tự như của Tony Buzan đã được người Mã Lai sử dụng trong hơn 200 năm; vải cindai dệt với các loại thảo mộc chữa bệnh đã cứu sống Hang Jebat trong trận đấu với Hang Tuah; và thiết bị tạo lửa gobek api là sáng chế của người Malay, kết hợp giữa các khái niệm của vật lý, hóa học, sinh học, áp lực, nén và ma sát, đã được sử dụng khoảng 100 năm trước khi những que diêm được tạo ra ở phương Tây.

Bảo tàng Di sản Malay, nằm trong khuôn viên Đại học Putra Malaysia (UPM), cũng có bốn ngôi nhà truyền thống Malay khoảng 100 năm tuổi, tại đây du khách có thể khám phá và tìm hiểu về nghề thủ công và kiến trúc Malay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhìn chung, bảo tàng hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều phát hiện thú vị về lịch sử và di sản của người Mã Lai, và là một cách tuyệt vời để dành một buổi chiều trở về thời xa xưa! Chương trình tham quan bằng tiếng Anh sẽ được tổ chức theo yêu cầu của quan khách. Giá vé 2RM/người (tương đương khoảng 12.000VNĐ). Bảo tàng mở cửa hàng ngày từ 09:00am-5:00pm, và đóng cửa vào ngày Chủ nhật.

Royal Pahang Billfish International Challenge

Cuộc thi câu cá quốc tế Royal Pahang Billfish International Challenge là cuộc thi đánh bắt xa bờ hàng năm dưới sự bảo trợ của Chính phủ Bang Pahang, do Cơ quan Phát triển Văn hoá Tioman Malaysia và Hiệp hội Câu cá Malaysia phối hợp tổ chức.

Cuộc thi chỉ đánh bắt cá cờ lá (sailfish) và cá cờ (marlin), các thí sinh sẽ tuân thủ các quy định dựa trên tiêu chuẩn quốc tế của Tổ chức Billfish và Hiệp hội Câu cá Thể thao Quốc tế. "Bắt và Thả" là quy định bắt buộc trong đó sau khi bị bắt, cá sẽ được gỡ bỏ lưỡi câu, chụp ảnh và thả về biển trước khi bị kiệt sức hoặc chấn thương.

Sự kiện này được tổ chức tại Lanjut, Kuala Rompin, cách thủ phủ Kuantan của bang Pahang khoảng 125 km về phía nam. Khu vực này được biết đến như là “Thủ đô các loài cá Billfish của châu Á”, cá cờ lá và cá cờ sinh sống ngoài ngơi Kuala Rompin trong mùa di cư của chúng từ tháng 3 đến tháng 9 hằng năm.

Các loài cá billfish (gồm các họ cá cờ và cá kiếm) ở Kuala Rompin không to lớn nhưng bạn sẽ không thể phủ nhận vẻ đẹp của nó, tinh thần chiến đấu đáng kinh ngạc, nhưng cú nhảy cao, nhào lộn và những điệu múa đuôi nghẹt thở. Cả thí sinh và khán giả sẽ được thưởng thức những pha hành động ngoạn mục cấp cao của cuộc thi câu cá.

Saturday Night Fever the Musical

Một phiên bản hoàn toàn mới của Saturday Night Fever, một trong những tác phẩm kể chuyện qua những bước nhảy được yêu thích nhất mọi thời đại, được cộp mác với hàng loạt hit huyền thoại của The Bee Gees bao gồm các tác phẩm kinh điển như Stayin 'Alive, Night Fever, Jive Talking, You Should Be Dancing và How Deep is Your Love? Saturday Night Fever không chỉ đơn giản là chương trình giải trí, hay là một bộ phim đình đám; nó đã trở thành một định nghĩa về cách mà âm nhạc, khiêu vũ và văn hóa Pop (văn hóa đại chúng) có thể gắn kết với nhau cũng như tái định nghĩa một kỷ nguyên dù thời gian có trôi qua. Nhiều năm sau, nó được công chiếu tại West End của London vào năm 1998 và Broadway của New York vào năm 1999.

Một số người hâm mộ Malaysia đã có cơ hội được thưởng thức vở nhạc kịch vào năm 2004,  nhà sản xuất người Úc đã tái dựng vở diễn tại Istana Budaya và lập tức vé được bán sạch ngay sau đó. Phiên bản 2015 này sẽ được thấm nhuần hơi thở đương đại trong khi vẫn giữ lại sự quyết liệt của bộ phim và các vai diễn thực tế của thời đại disco cũng như các giá trị giải trí âm nhạc và những bước nhảy đặc trưng.

Malaysian Open Kuala Lumpur 2015, ATP 250 World Tour

Malaysia Open Kuala Lumpur mừng kỷ niệm lần thứ 7 tổ chức trong năm nay với các ngôi sao quần vợt quốc tế như Richard Gasquet, David Ferrer, và Grigor Dimitrov sẽ thi đấu đối kháng với nhau.

Giải đấu ATP 250 năm nay với tổng giải thưởng lên đến USD1,041,540 sẽ diễn ra từ ngày 26 tháng 9 đến ngày 4 tháng 10 tại mặt sân cứng trong nhà của sân vận động Putra, Bukit Jalil.

RELATED ARTICLES