Triển lãm chuyên đề 'Chủ quyền biển đảo của Việt Nam'

18/06/2014

Ngày 18/6, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật chuyên đề “Chủ quyền biển đảo của Việt Nam” tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật (29 Hàng Bài, Hà Nội).

Triển lãm trưng bày 55 tác phẩm của 50 họa sỹ, nhà điêu khắc của giới Mỹ thuật Việt Nam như: Thành Chương, Đặng Xuân Hòa, Đinh Quân, Phạm Luận, Đào Hải Phong, Lê Trí Dũng, Hoàng Phượng Vỹ... Đặc biệt có sự tham gia của các họa sỹ, nhà điêu khắc là lãnh đạo và giảng viên của trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tác phẩm "Nơi đầu sóng"  trưng bày tại triển lãm

Triển lãm “Chủ quyền biển đảo của Việt Nam” là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần yêu nước, là thông điệp gửi tới nhân dân cả nước và bạn bè yêu chuộng hòa bình trên thế giới, khẳng định sức mạnh đại đoàn kết dân tộc của nhân dân Việt Nam, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây cũng chính là hành động thiết thực của các hoạ sỹ, nhà điêu khắc phát huy truyền thống yêu nước, bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển đảo, thống nhất ý chí, hành động kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Thông qua các tác phẩm, các họa sỹ, nhà điêu khắc cùng lên tiếng phản đối hành động sai trái của Trung Quốc bằng những sáng tác mới nóng hổi về tình hình Biển Đông, đồng thời khẳng định một chân lý: Nhân dân Việt Nam kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc!

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 24/6/2014. Vào cửa tự do.

RELATED ARTICLES