Triển lãm tranh 'Hoa vô ưu'

26/05/2014

Vào 18h00 ngày 26/5, Triển lãm tranh “Hoa vô ưu” với các tác phẩm của GS.KTS. Hoàng Đạo Kính sẽ chính thức được khai mạc tại Casa Italia (18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội).

Triển lãm được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình Ý – Việt 2014 dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Italia tại Hà Nội cùng với sự phối hợp tổ chức của Uni-Italia tại Việt Nam. Triển lãm kéo dài từ ngày 26/5-6/6. 

Triển lãm “Hoa vô ưu” giới thiệu 18 bức tranh vẽ hoa do GS.KTS.Hoàng Đạo Kính vẽ trong năm 2014. Không ưu tư, không lo lắng, không phiền muộn…đó là tâm thế của Hoàng Đạo Kính khi ông thả hồn mình vào những nét vẽ của bộ tranh trong triển lãm lần này. Đây cũng là cảm xúc ông muốn truyền tới người xem với mong muốn hội họa sẽ làm cho cuộc sống thanh thản, vô ưu…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

GS-TS.KTS Hoàng Đạo Kính

Giáo sư, tiến sĩ, kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính là chuyên gia về bảo tồn và trùng tu di tích, di sản kiến trúc và đô thị, lý luận và phê bình kiến trúc, giảng dạy tại nhiều cơ sở đào tạo kiến trúc sư, thạc sĩ và tiến sĩ. Ông đã tham gia nghiên cứu, thiết kế và thực thi hàng trăm di tích trên các vùng miền đất nước, đặc biệt ở Hà Nội, Huế, Hội An, các tháp Chăm…, tại Ba Lan, Mông Cổ; chủ trì thiết kế nhiều công trình văn hóa và tâm linh.

Trong thời gian hơn 10 năm từ 2003 đến nay, ông đã hợp tác với các chuyên gia Italia trong Dự án Trùng tu nhóm tháp G tại Thánh địa Mỹ Sơn do chính phủ Italia tài trợ thông qua tổ chức Unesco. Ông còn là tác giả 4 cuốn sách về bảo tồn và trùng tu di sản văn hóa, về văn hóa kiến trúc, về các di sản đô thị. Ở thập niên 80, Hoàng Đạo Kính đã từng tổ chức triển lãm tranh màu nước ở Hà Nội, Huế và Warsaw (Ba Lan). Năm 2003, ông đã giới thiệu 40 bức tranh trong khuôn khổ triển lãm “Bóng xưa và sắc hoa” tại Hà Nội và Huế.

 

RELATED ARTICLES