Triển lãm tương tác 'Chạm vào toán học'

26/03/2014

Sáng nay (26/3), Triển lãm tương tác “Chạm vào toán học” đã chính thức được khai mạc tại Phòng Đa Năng, Viện Goethe Hà Nội.

Triển lãm diễn ra từ ngày 26/3 – 12/4/2014, giới thiệu các thí nghiệm và trò chơi toán học vô cùng thú vị của Bảo tàng toán học tương tác đầu tiên trên thế giới thuộc Viện toán học tại Gießben, Đức.
Toán học vốn luôn được coi là môn khoa học trừu tượng nhất, song triển lãm tương tác Mathematik zum Anfassen “Chạm vào toán học” sẽ giới thiệu một cách tiếp cận toán học mới mẻ và vô cùng đơn giản, ngay cả khi người tham gia không có các vốn kiến thức đặc biệt.

Triển lãm "Chạm vào toán học“ sẽ giới thiệu các thí nghiệm đặc sắc trong bộ sưu tập của bảo tàng, nơi hiện đang sở hữu trên 160 hiện vật và thí nghiệm toán học thú vị. Kể từ khi được mở cửa 10 năm trước, bảo tàng đã đón gần 1,5 triệu lượt khách tới thăm quan. 

Tại triển lãm đặc biệt này, người xem ở mọi lứa tuổi và ở mọi trình độ học vấn sẽ có cơ hội tiếp cận với toán học thông qua các thí nghiệm và trò chơi: Ghép hình, xây cầu, giải câu đố, quan sát các quả cầu chạy thi hay tạo ra các bọt bong bóng xà phòng. Những trò chơi sẽ gợi cảm hứng và tạo động lực cho tư duy. Đó là một cách tiếp cận trực quan thông qua bàn tay, khối óc và cảm nhận từ trái tim. Có thể, đây sẽ là phương pháp mới để giảng dạy toán học trong nhà trường.    

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Triển lãm tương tác "Chạm vào toán học“

Triển lãm kéo dài Từ 26.3 đến 12.4.2014, từ 9h đến 19h

Vào cửa tự do

Để biết thêm thông tin truy cập trang web: www.goethe.de/vietnam

 

RELATED ARTICLES