Trồng rừng - Hành trình của những người yêu thiên nhiên

25/08/2024

Với niềm đam mê thiên nhiên và trách nhiệm bảo vệ môi trường, Travel blogger Hà Hiển đã có một chuyến đi đáng nhớ tại Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương và Khu Bảo tồn (KBT) Thiên nhiên Xuân Liên, nơi anh không chỉ trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ mà còn đóng góp vào công cuộc trồng rừng, bảo vệ thiên nhiên.

Hành trình trở về với thiên nhiên

Bước chân vào VQG Cúc Phương và KBT Thiên nhiên Xuân Liên, Hà Hiển như được trở về nhà. Đã lâu rồi anh mới có cơ hội quay lại với rừng, nơi bầu không khí trong lành và sắc xanh của cây cối khiến trái tim anh đập rộn ràng. Là một người yêu rừng núi, việc được trực tiếp tham gia vào hoạt động trồng rừng không chỉ mang lại niềm vui, mà còn là cơ hội để anh thực hiện điều mình luôn mong muốn: góp phần bảo vệ mẹ thiên nhiên.

Về với rừng, để được ôm ấp trong màu xanh tươi mát của thiên nhiên

Về với rừng, để được ôm ấp trong màu xanh tươi mát của thiên nhiên

Trước đó, Hà Hiển từng tham gia trồng rừng cùng Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tại VQG Bidoup Núi Bà, một trải nghiệm đã khơi dậy trong anh tình yêu mãnh liệt với hoạt động này. Khi Gaia ngỏ lời mời tham gia chuyến đi trồng rừng tại VQG Cúc Phương và KBT Thiên nhiên Xuân Liên, Hà Hiển không chần chừ mà nhận lời ngay lập tức. Đối với anh, mỗi chuyến đi là một lần góp sức nhỏ bé vào công cuộc chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường sống cho thế hệ mai sau.

Bài liên quan

Chia sẻ với Travellive, chàng trai Travel blogger cho biết: "Là một người yêu du lịch và đi đến nhiều nơi, mình luôn cảm thấy buồn mỗi khi đến một nơi nào đó mà không khí bị ô nhiễm, cảnh quan thiên nhiên bị tàn phá và gần đây nhất khi chứng kiến những thiên tai liên tục xảy ra do biến đổi khí hậu, mình lại càng quyết tâm phải hành động từ những điều nhỏ nhất, đơn giản như việc trồng thêm ít nhất một cây xanh để bảo vệ rừng".

Đối với Hà Hiển, mỗi chuyến đi là một lần góp sức nhỏ bé vào công cuộc chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường sống cho thế hệ mai sau

Đối với Hà Hiển, mỗi chuyến đi là một lần góp sức nhỏ bé vào công cuộc chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường sống cho thế hệ mai sau

Giữa thiên nhiên, trái tim được chữa lành

Trong suốt chuyến đi, Hà Hiển cùng các bạn TNV đã có nhiều trải nghiệm đáng nhớ, từ khoảnh khắc đặt chân vào VQG Cúc Phương cho đến những giờ phút thiền bên dòng suối tại KBT Thiên nhiên Xuân Liên. Một trong những kỷ niệm đặc biệt là khi anh được trồng những cây xanh đầu tiên.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Phút giây thư thái thiền bên dòng suối

Phút giây thư thái thiền bên dòng suối

Chị Thanh Huyền (Giám đốc Gaia) chia sẻ rằng, khi trồng cây với tình yêu thương, cây sẽ phát triển khỏe mạnh hơn và mang lại năng lượng tích cực cho con người. Những giây phút quây quần bên dòng suối giữa rừng tại KBT Thiên nhiên Xuân Liên, cùng các TNV thực hành thiền dưới sự hướng dẫn của chị Huyền, đã giúp Hà Hiển cảm nhận rõ hơn sự gắn kết với thiên nhiên. Trong không gian thanh bình của núi rừng, mọi thứ như chậm lại, để mỗi người có thể cảm nhận rõ ràng hơn vẻ đẹp giản dị và chân thực của thiên nhiên.

"Cả đoàn cùng nhau ngồi ăn bữa trưa ngay giữa khu đất mà tụi mình vừa trồng cây, với các món ăn dân dã của địa phương được bày trên lá chuối, đó là những kỷ niệm mà mình sẽ không bao giờ quên", Hà Hiển tâm sự.

Và trải nghiệm một bữa ăn rất

Và trải nghiệm một bữa ăn rất "xanh"

Mỗi cây xanh được trồng là một lời hứa

Sau hai ngày tham gia, nhóm TNV đã trồng gần 1.500 cây xanh, góp phần phủ xanh những khoảng trống của rừng tại VQG Cúc Phương và KBT Thiên nhiên Xuân Liên. Dù chỉ là một đóng góp nhỏ bé, Hà Hiển cùng các bạn TNV đều cảm thấy vô cùng tự hào. "Tuy chỉ là một chút công sức nhỏ thôi nhưng đây là một hoạt động rất ý nghĩa, mỗi người trồng ít nhất một cây xanh thôi là đã giúp Mẹ Thiên Nhiên rất nhiều đó", anh hào hứng.

Với vai trò là một người có tầm ảnh hưởng, Hà Hiển không chỉ muốn ghi lại hành trình của mình mà còn mong muốn truyền tải những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường. Anh chia sẻ: "Mình sẽ tích cực tham gia nhiều hơn vào những hoạt động bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu và bảo vệ rừng, để thông qua đó có thể góp phần truyền động lực, cảm hứng cho các bạn đang theo dõi mình cùng nâng cao nhận thức cũng như hành động nhiều hơn để bảo vệ quả cầu xanh của chúng mình từ những việc nhỏ nhất. Chúng ta chỉ có một ngôi nhà chung thôi, vì vậy hãy cùng yêu thương và bảo vệ Trái Đất mỗi ngày nhé".

Sau hai ngày tham gia, nhóm tình nguyện viên đã trồng gần 1.500 cây xanh, góp phần phủ xanh những khoảng trống của rừng tại VQG Cúc Phương và KBT Thiên nhiên Xuân Liên

Sau hai ngày tham gia, nhóm tình nguyện viên đã trồng gần 1.500 cây xanh, góp phần phủ xanh những khoảng trống của rừng tại VQG Cúc Phương và KBT Thiên nhiên Xuân Liên

Chuyến đi trồng rừng tại VQG Cúc Phương và KBT Thiên nhiên Xuân Liên vừa là một chuyến đi du lịch trở về với thiên nhiên, vừa là hành trình "xanh hóa" tâm hồn của Hà Hiển cùng biết bao TNV khác.

"Mình rất hạnh phúc khi nhìn lại những cây xanh mình đã trồng, hi vọng rằng vài năm sau khi quay lại mình có thể nhìn thấy các em ấy cao lớn, khỏe mạnh và phủ xanh mảnh đất trống hôm nay", Hà Hiển chia sẻ thêm.

Hà Mai Trinh - Ảnh: NVCC
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES