Viloran - Ngôi sao sáng trong hành trình trải nghiệm đẳng cấp mới Volkswagen

20/08/2024

Chỉ sau chừng 10 cây số lướt êm trên cao tốc từ Sài Gòn ra Cam Ranh, chiếc MPV hạng sang của Volkswagen đã "ru ngủ" những vị khách phía sau bằng âm nhạc và sự tiện nghi mang chuẩn thương gia.

Vừa qua, Volkswagen Việt Nam tổ chức hành “Trải nghiệm đẳng cấp mới” trên dải đất hình chữ S. Hành trình xuất phát từ showroom VW Sài Gòn, nơi có xưởng dịch vụ theo tiêu chuẩn toàn cầu của Volkswagen cùng trang thiết bị nhà xưởng hiện đại, quy trình chuyên nghiệp và dịch vụ tiếp nhận & chăm sóc xe thông qua 7 bước chi tiết. Nhân vật chính trong chuyến đi lần này dĩ nhiên là Viloran, nhưng ấn tượng không kém là Teramont X - chiếc SUV 5 chỗ vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng Ba năm nay.

Bài liên quan
Vừa qua, Volkswagen Việt Nam tổ chức hành “Trải nghiệm đẳng cấp mới” trên dải đất hình chữ S

Vừa qua, Volkswagen Việt Nam tổ chức hành “Trải nghiệm đẳng cấp mới” trên dải đất hình chữ S

Volkswagen Viloran - MPV chuẩn Đức

Thực tế, chỉ chưa đầy nửa năm sau khi ra mắt thị trường Việt Nam, Volkswagen Viloran đã chạm doanh số gần 1000 xe. Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế nói chung và ngành xe cộ nói riêng, con số ấy là niềm mơ ước của rất nhiều thương hiệu, từ phổ thông cho tới hạng sang. Bởi lẽ, Viloran không phải là mẫu xe bình dân, khi giá bán của cả hai phiên bản là Premium và Luxury đều ở mức trên dưới 2 tỉ đồng.

Viloran là lựa chọn của giới thương gia, những ngôi sao tiếng tăm hay các gia đình nhiều thế hệ

Viloran là lựa chọn của giới thương gia, những ngôi sao tiếng tăm hay các gia đình nhiều thế hệ

Thành công của chiếc MPV chỉ ra cái khoảng trống vô hình trong phân khúc MPV vốn chỉ mới bão hoà về "lượng" nhưng thiếu đi cái "chất" cỡ Viloran. Lâu nay, người dùng Việt gần như bị bó buộc trong một số lựa chọn có phần khiên cưỡng: Hoặc mua chiếc Kia Carnival "quốc dân" với mức giá từ 1,2 - 1,8 tỉ; sắm Toyota Alphard với mức giá khoảng 4,4 tỉ hay vung tay cho chiếc Lexus LM với giá gần gấp 4 chiếc Viloran. Sự xuất hiện của Viloran giúp người dùng có thêm một lựa chọn cực kỳ tâm đắc. Một chiếc xe sang của Đức, có thiết kế hấp dẫn, vận hành ưu việt, tiện nghi chuẩn thương gia nhưng mức giá lại vô cùng hợp lý. Trên thị trường, còn đâu đó một vài chiếc MPV từ Châu Âu, nhưng mức giá đều trên 3 tỉ. Và trên hết, Viloran không toả ra cái thần thái của "xe dịch vụ" - thứ mà nhóm khách hàng thượng lưu ít khi hào hứng.

Khoang lái trên Viloran

Khoang lái trên Viloran

Sức hút của Viloran trước hết đến từ việc nó là chiếc MPV chuẩn Đức, dù được lắp ráp tại nhà máy của Volkswagen ở Ninh Ba, Trung Quốc. Cơ ngơi này được xây dựng theo chuẩn hóa toàn cầu của Volkswagen với bốn xưởng chính: dập, thân xe, sơn và lắp ráp cuối cùng. Ở đây có trung tâm công nghệ, trung tâm năng lượng, trung tâm đào tạo, trung tâm trưng bày, trung tâm hoạt động nhân viên…Nhà máy Ninh Ba có xưởng chế tạo thân xe tiên tiến bậc nhất của Volkswagen với tổng số hơn 1.100 robot. Đây hiện là xưởng thân xe có số lượng robot lớn nhất cùng tỷ lệ tự động hóa lên tới 78%. Nhà máy còn sử dụng dây chuyền lắp ráp hệ thống khung gầm trứ danh của Volkswagen.

Bên trong nhà máy lắp ráp Viloran tại Ninh Ba

Bên trong nhà máy lắp ráp Viloran tại Ninh Ba

Tiện ích thương gia, vận hành sáng giá

Sự cám dỗ tiếp theo của Viloran đến từ các tiện ích mang chuẩn thương gia như cửa lùa tự động, đèn đọc sách cảm ứng, hệ thống massage 3 chế độ và 3 cường độ, đệm hơi tựa lưng chỉnh 4 hướng, bệ đỡ chân chỉnh điện, tựa đầu điều chỉnh được độ ôm, thiết kế các ngăn thông minh để ly nước, điện thoại, cụm nút riêng để điều chỉnh ghế hành khách phía trước…Khoang lái phía trước cũng được thiết kế theo phong cách phóng khoáng và tinh tế.

Hàng ghế thương gia trên chiếc MPV của Volkswagen

Hàng ghế thương gia trên chiếc MPV của Volkswagen

Dĩ nhiên, tiện nghi thôi là chưa đủ trên một chiếc MPV hạng sang như Viloran. Khả năng vận hành cũng là thứ không thể thoả hiệp. Khối động cơ 2.0 TSI công suất 220 mã lực với mô-men xoắn 350 Nm giúp Viloran lướt đi một cách thanh thoát ngay cả khi chở gần đủ tải. Tốc độ sang số của xe chỉ là 0.2 giây với hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp thế hệ mới.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hệ thống phun nhiên liệu kép và cụm tăng áp cửa nạp kép đóng vai trò đáng kể vào năng lực vận hành của xe. Sự ổn định và khả năng cân bằng ở tốc độ cao gắn liền với hệ khung gầm MQB evo tiên tiến cùng hệ thống treo độc lập ở cả trục trước và trục sau. Dĩ nhiên, Viloran có đầy đủ mọi công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo tiền va chạm, hệ thống phanh khẩn cấp... Trên tuyến cao tốc từ Sài Gòn ra tới Cam Ranh, việc cầm lái chiếc MPV đem lại một trải nghiệm cực nhẹ nhàng và khoan khoái.

Hành trình đáng nhớ với Volkswagen Việt Nam

Hành trình đáng nhớ với Volkswagen Việt Nam

Mọi tạp âm gần như được loại bỏ. Bạn chỉ việc ngả ghế, kích hoạt chế độ massage, kéo rèm che nắng và tận hưởng một bản nhạc hòa tấu. Sự tĩnh lặng tuyệt vời trên Viloran - ngay cả khi vận hành ở tốc độ cao, hay băng qua những địa hình thô ráp - còn là thành quả của hệ thống cách âm phức tạp ở nhiều khu vực trên xe. Các tấm cách âm được bố trí từ cửa, trần xe, sàn xe cho tới vách ngăn khoang động cơ. Lớp kính cách âm cách nhiệt cho kính chắn gió và cửa sổ trời có độ dày lên tới 4.96mm. Dĩ nhiên, Viloran cũng một vài điểm gây tranh cãi như tay lái trợ lực điện có phần hơi nhạy hay cửa sổ trời siêu rộng mà không phải ai cũng thích.

Nhìn chung, Volkswagen Viloran xứng đáng là chiếc MPV chuẩn thương gia của Đức. Một lựa chọn ưng ý dành cho nhóm khách doanh nhân, những ngôi sao nổi tiếng hay các gia đình nhiều thế hệ. Với Viloran, mỗi cuộc chơi đều trở nên thư nhàn quá đỗi. Viloran là chiếc xe để tận hưởng cuộc sống & khẳng định phong cách sống.

Teramont X đồng hành cùng Viloran trong chuyến hành trình

Động tăng áp 2.0 lít TSI trên Teramont X giống Teramont nhưng khác hộp số (Teramont loại AT 8 cấp), tuy nhiên chính thay đổi này cùng với việc được bổ sung hàng loạt công nghệ thông minh hỗ trợ người lái đã tạo nên chất riêng cho Teramont X.

Empty

Sự kết hợp giữa động cơ, hệ dẫn động và hộp số 7 cấp ly hợp kép … trên Teramont X mang lại khả năng vận hành khá mạnh mẽ, nhanh nhạy hơn. Qua các cung đường nội đô rồi xuyên suốt tuyến cao tốc từ TP.HCM ra Nha Trang, Teramont X vẫn cho phản ứng nhạy trong từng thao tác chân ga. Chính điều này mang đến cảm giác vận hành rất linh hoạt. Vô-lăng trên Teramont X biến thiên theo tốc độ, khá nhẹ nhưng thật ở ga đầu và đầm chắc hơn khi lên tốc độ cao. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC, cảnh báo tiền va chạm FCW, hỗ trợ chuyển làn đường… cũng góp phần tạo sự thoải mái cho người lái khi lái xe đường dài.

Empty

Trong khi đó, trên cung đường ven biển Ninh Thuận rồi DT702 đến Cam Ranh (Khánh Hòa) có nhiều đoạn đèo dốc, cua gấp… Với 4 người cao trên 1,65 mét ngồi trên xe cùng hành lý cá nhân… Teramont X cho cảm giác lái đầm chắc nhờ nền tảng khung gầm MQB của Volkswagen. Khung gầm kết hợp với độ ổn định của hệ thống treo và phản ứng rất thật từ vô-lăng giúp xe vào cua khá mượt.

Thực tế cho thấy, ngoài việc phải miết sâu chân ga ngay từ nhịp ga đầu, việc đạt mô-men xoắn cực đại (350 Nm) ngay từ vòng tua máy 1.600 đến 4.300 vòng/phút, Teramont X tỏ ra linh hoạt, mạnh mẽ khi vượt xe phía trước hay leo đèo dốc. Khi vòng tua lên mức trên 2.000 vòng/phút, hệ thống tăng áp mở tạo gia tốc lớn đưa chiếc SUV 5 chỗ vút lên khá nhanh sau mỗi nhịp vào ga.

Với những thế mạnh về thiết kế, tính năng công nghệ cùng sự mạnh mẽ, mượt mà trong vận hành, mức giá khá cạnh tranh… dễ hiểu vì sao Teramont X nhanh chóng tạo được sức hút với khách hàng tại Việt Nam.

Xưởng dịch vụ theo chuẩn toàn cầu của Volkswagen

Xưởng dịch vụ Volkswagen theo tiêu chuẩn toàn cầu có quy mô xây dựng lớn, trang thiết bị nhà xưởng hiện đại, máy móc được đầu tư nhập khẩu từ Châu Âu, đảm bảo chất lượng dịch vụ cao nhất cho chiếc Volkswagen của khách hàng. Đặc biệt, xưởng dịch vụ có hệ thống chẩn đoán và cài đặt phần mềm kết nối trực tuyến với Volkswagen Việt Nam cũng như nối mạng toàn cầu với Volkswagen AG đạt tiêu chuẩn cao nhất.

4
Hình ảnh được chụp tại Xưởng Dịch vụ VW Sài Gòn

Hình ảnh được chụp tại Xưởng Dịch vụ VW Sài Gòn

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES