Trưng dụng du thuyền làm bệnh viện

24/03/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sự tin tưởng vào các tiêu chuẩn an toàn của các du thuyền/ tàu du lịch được trưng dụng tạm thời làm bệnh viện trong bối cảnh Covid-19 leo thang

Với các tàu thương mại không thể hoạt động ít nhất là đến giữa tháng 4 năm nay, Carnival Corporation đề xuất trưng dụng một số tàu du lịch thành bệnh viện nổi phục vụ những bệnh nhân cần cách ly để theo dõi. Điều này nhằm giải phóng sự quá tải bệnh viện ở Mỹ khi lượng bệnh nhân Covid-19 sẽ còn tăng mạnh.

2facts-carnival-legend

Các tàu du lịch có thể được trưng dụng là: Carnival Cruise Line, Holland America Line, Princess Cruises và P&O Cruises Australia. Mỗi tàu có thể cung cấp tối đa là 1.000 giường bệnh. Các phòng trên tàu du lịch bệnh viện sẽ được chuyển đổi để theo dõi bệnh nhân từ xa. Mỗi phòng có nhà tắm, ban công riêng với ánh nắng mặt trời và không khí trong lành.

Tàu du lịch bệnh viện này cũng có khả năng cung cấp tới 7 phòng hồi sức ICU tiêu chuẩn và có thể chia thành các “khoa” nhờ sự di chuyển cơ động của các boong tàu.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Các tàu tạm thời sẽ được neo đậu tại một bến tàu gần cộng đồng để chờ khi có nhu cầu sử dụng. Tàu được điều hành bởi thủy thủ đoàn đảm trách mọi hoạt động hàng hải, thực phẩm và làm sạch. Các dịch vụ y tế sẽ được cung cấp bởi chính phủ hoặc bệnh viện chịu trách nhiệm chống lại sự lây lan của Covid-19 trong cộng đồng đó.

fe2780e5-5a5d-421e-a890-7742a22a29c5-CarnSunrisePanorama02

Tổng thống Trump đã có cuộc nói chuyện cá nhân với ông Micky Arison - Chủ tịch Carnival Corp: “Nếu cần tàu để giúp đỡ trong khoảng thời gian này, Carnival sẵn sàng giúp đỡ. Bất cứ nơi nào, dù là Los Angeles, New York, hay Miami, họ luôn sẵn sàng!”.

rsz_carnival_vista_028-min

Nhà Trắng đã ra lệnh triển khai hai tàu bệnh viện Hải quân cỡ lớn. Một tàu sẽ đến New York. Một tàu chạy dọc Bờ Tây, dự kiến sẽ dừng lại ở California hoặc Seattle. Kể từ khi bùng phát Covid-19, các tàu du lịch đã tuân thủ quy trình vệ sinh nghiêm ngặt trong suốt hành trình di chuyển. Các hãng tàu này khẳng định, giữa các chuyến đi, mọi tàu đều được khử trùng cẩn thận.

My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES