Trung Quốc tìm thấy một khu rừng ẩn bên trong hố sâu gần 200m

24/05/2022

Các nhà khoa học Trung Quốc khám phá một khu rừng nằm sâu trong hố sụt có chiều dài khoảng 305 m, rộng 152 m, sâu gần 200 m. Đây có thể là nơi tồn tại của nhiều loài sinh vật chưa từng được biết đến.

Trong một cuộc thăm dò để xác định độ sâu của hố sụt, một nhóm các nhà nghiên cứu Trung Quốc ở quận Leye, miền nam Trung Quốc, đã phát hiện ra một khu rừng nằm sâu dưới hố.

Bằng cách đu xuống hơn 100 mét vào hốc, sau đó đi bộ vài giờ để xuống đáy, họ tìm thấy một khu rừng với những cây cổ thụ mọc khắp nơi trên mặt đất. Các nhà nghiên cứu không ngần ngại khi so sánh sự phát hiện này tương đương với việc tìm thấy The Lost World (Thế giới thất lạc).

Đặc biệt, mặc dù có rất ít ánh sáng chiếu xuống hố, nhưng hệ thực vật ở đây vẫn phát triển tươi tốt, các cây mọc cao và xanh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Các cây cổ thụ xanh tốt trong khu rừng, mặc dù dưới hố có rất ít ánh sáng mặt trời

Các cây cổ thụ xanh tốt trong khu rừng, mặc dù dưới hố có rất ít ánh sáng mặt trời

Các nhà nghiên cứu thậm chí còn dự đoán rằng, có thể còn có các loài động vật khác với những loài hiện được biết đến, vì hố sụt được tạo thành từ ba hang động và rộng 5 triệu mét vuông, tương đương với 2.000 bể bơi Olympic.

Theo hãng thông tấn chính thức của Chính phủ Trung Quốc, Tân Hoa xã, hố sụt được phát hiện ở khu bảo tồn thiên nhiên nằm gần làng Ping'e, trong một khu vực nổi tiếng với các hang động, hố sụt và rừng núi đá vôi. Được biết, hình thái hố sụt và hang động được tạo ra sau hàng triệu năm khi nước hòa tan đá vôi.

Ông Chen Lixin, trưởng nhóm thám hiểm, thừa nhận đã rất ngạc nhiên khi tận mắt thấy những loài cây cao hơn hầu hết những cây sồi được biết đến.

Ông nói với tạp chí Live Science: “Tôi sẽ không bất ngờ khi biết rằng có những loài sinh vật được tìm thấy trong những hang động này chưa từng được khoa học hiện đại biết đến".

Huy - Nguồn: Tổng hợp (Ảnh: Internet)
RELATED ARTICLES