Tỷ phú Anh muốn xây dựng bến du thuyền tại Đà Nẵng

14/05/2019

Tỉ phú người Anh Joe Lewis bày tỏ ý định muốn xây dựng bến du thuyền tại Đà Nẵng trong buổi gặp gỡ lãnh đạo thành phố bên bờ sông Hàn.

Ông Joe Lewis đang có chuyến du lịch đến các địa điểm xinh đẹp của Việt Nam trên chiếc siêu du thuyền Aviva trị giá 150 triệu USD của mình. Ông đã đến thăm TP.HCM vào ngày 30/4, sau đó lần lượt ghé qua Cần Thơ, đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Đến sáng 13/5, du thuyền của ông cập bến Đà Nẵng. Việc neo đậu của chiếc siêu du thuyền Aviva với chiều dài lên đến 98m tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) diễn ra khá phức tạp khi mất đến 30 phút mới thực hiện xong.

Du thuyền Aviva của tỉ phú người Anh Joe Lewis neo đậu tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng)

Du thuyền Aviva của tỉ phú người Anh Joe Lewis neo đậu tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng)

Trong thời gian ở Đà Nẵng, vị tỉ phú người Anh đã tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng như Bà Nà Hills, chợ đêm Đà Nẵng, phố cổ Hội An và thưởng thức đặc sản cơm gà. Trưa ngày 14/5, ông Joe Lewis đã được ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đón tiếp trọng thị. Trong buổi gặp gỡ, ông Huỳnh Đức Thơ giới thiệu tới tới tỷ phú 82 tuổi về những tiềm năng, lợi thế, cảnh quan, danh lam thắng cảnh của TP. Đà Nẵng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ông Joe Lewis rất ấn tượng với cảnh quan, vị trí địa lý của thành phố bên bờ sông Hàn và cho rằng, Đà Nẵng rất thích hợp để phát triển loại hình du lịch bằng du thuyền và mong muốn hợp tác đầu tư cùng thành phố xây dựng một bến du thuyền hiện đại, thu hút khách du lịch cao cấp trong tương lai không xa. Theo dự kiến, sau khi kết thúc chuyến du ngoạn Đà thành, ông Joe Lewis sẽ di chuyển ra vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Tỉ phú người Anh Joe Lewis (phải) muốn xây dựng bến du thuyền tại Đà Nẵng.

Tỉ phú người Anh Joe Lewis (phải) muốn xây dựng bến du thuyền tại Đà Nẵng.

Thông tin thêm:

Ông Joe Lewis (82 tuổi) là tỷ phú giàu thứ 6 tại Anh với khối tài sản ước tính 5 tỷ USD. Ông cũng được biết là một trong những cổ đông lớn của câu lạc bộ bóng đá Tottenham Hotspur. Vào ngày 2/6 tới, đội bóng của tỷ phú Joe Lewis sẽ đá trận chung kết UEFA Champions League 2019 toàn Anh với Liverpool tại sân vận động Wanda Metropolitano, Madrid (Tây Ban Nha).

Du thuyền Aviva là sản phẩm của hãng Abeking & Rasmussen (Đức), xuất xưởng năm 2017. Aviva nặng khoảng 4.200 tấn, dài hơn 98 m và xếp thứ 57 trong danh sách những chiếc du thuyền lớn nhất thế giới với tốc độ tối đa là 20 hải lý/giờ.

Thế Phong
RELATED ARTICLES