Vẻ đẹp hoa tình yêu ở Nhật Bản

11/03/2013

Những bông hoa Fuji mềm mại như những áng mây và thảm hoa trải dài miên man đến ngút ngàn tại Công viên hoa Ashikaga.

Một trong những nơi để thưởng lãm loài hoa này đó là Công viên hoa Ashikaga ở thành phố Ashikaga, tỉnh Tochigi. Tại đây, diện tích trồng hoa Fuji được mở rộng hơn 1000 mét vuông, có rất nhiều màu sắc khác nhau từ xanh, trắng, hồng

Là biểu tượng cho tình yêu của xứ xở mặt trời mọc, chính vì thế mà ở công viên hoa Ashikaga, người ta đã cho trồng hẳn một rừng hoa Fuji để mọi người có thể thưởng thức và chiêm ngưỡng.

Có thể nói rằng không ở đâu hoa Fuji lại đẹp và tươi tắn như ở công viên Ashikaga. Những bông hoa Fuji mềm mại như những áng mây và thảm hoa trải dài miên man đến ngút ngàn.

Công viên Ashikaga thu hút nhiều khách đến đây bất kể ngày thường hoặc vào mùa hoa nở rộ. Hoa Fuji ở công viên Ashikaga thường nở rộ vào đầu tháng 5. Trễ hơn 1 – 2 tuần so với hoa Fuji ở Tokyo nở.

Đến công viên hoa Ashikaga du khách như đang lạc vào một thế giới bồng lai, tiên cảnh”. Bởi nó quá đẹp và đặc sắc khiến cho con người si mê và lạc khỏi không gian đầy những bon chen, cám dỗ của trần thế.

Khi mới bước vào cổng công viên Ashikaga, du khách sẽ bắt gặp ngay những cây hoa Fuji, những chùm hoa dài đủ màu sắc rủ xuống gần như sát mặt đất hệt như những thác nước tung bọt trắng giữa ánh nắng vậy.

Hoa Fuji có rất nhiều màu sắc khác nhau từ xanh, trắng, hồng, tím, đua nhau khoe sắc.

Những chùm hoa nở theo từng chùm khoe sắc hương, đẹp lung linh khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi nhìn thấy loài hoa này lần đầu tiên.

Hoa Fuji nở tím, ngập kín cả một khoảng sân rộng.

Fuji trắng tuy “tuổi đời” kém xa mấy cây Fuji tím nhưng lại được trồng rất khéo, nằm san sát nhau, tạo thành đường hầm vòm cung rất là đẹp.

Ba cây hoa Tử Đằng đại thụ nhất trong công viên Ashikaga trải tán rộng hơn 1.000 mét vuông. Tại công viên Ashikaga có tới hơn 1.500 cây hoa Fuji có tuổi thọ trên 100 năm, chỉ như vậy thôi cứ đến mùa hoa là công viên lại trở nên dịu kì như được khoác lên mình một chiếc áo mới vô cùng rực rỡ.

Những giàn hoa Tử Đằng màu tím này có tuổi lên đến cả nghìn năm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

RELATED ARTICLES