Việt Nam trong top những điểm đến hàng đầu của khách Trung Quốc

25/06/2024

Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách Trung Quốc. Nhiều du khách Trung Quốc lựa chọn Việt Nam vào danh sách điểm đến hàng đầu ở châu Á, trong khi Nhật Bản và Thái Lan đứng số 1 và 2.

Theo dữ liệu của ForwardKeys và đặt chỗ trên các trang web du lịch trực tuyến do Bloomberg dẫn lại, Hàn Quốc và Nhật Bản đã chứng kiến lượng khách du lịch Trung Quốc tăng vọt sau khi đồng tiền của hai nước này suy yếu so với đồng nhân dân tệ, còn các nước Đông Nam Á bao gồm Malaysia, Thái Lan thu hút khách bằng cách miễn thị thực và chi phí tương đối thấp hơn.

Bài liên quan

Cụ thể, những điểm đến hàng đầu châu Á dành cho du khách Trung Quốc vào mùa hè 2024, thứ tự bao gồm: Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Đài Loan, Việt Nam, Ma Cau.

Sau hơn hai năm Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế và hơn một năm Trung Quốc mở lại biên giới vì dịch bệnh, quốc gia này giành lại ngôi vương là thị trường gửi khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam. Trước đó, vị trí này thuộc về khách Hàn Quốc. Tháng 4, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt hơn 357.900 lượt, nhỉnh hơn tháng 5 gần 700 lượt nhưng vẫn đứng thứ hai sau Hàn Quốc với gần 370.000 lượt.

Việt Nam sở hữu nhiều cảnh đẹp khiến người dân nước bạn say mê

Việt Nam sở hữu nhiều cảnh đẹp khiến người dân nước bạn say mê

Riêng đối với thị trường Đài Loan (Trung Quốc), lượng khách đến Đà Nẵng chiếm 10,8% trong cơ cấu thị trường khách quốc tế và đứng vị trí thứ 2 trong tốp 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng trong 5 tháng đầu năm 2024.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thị trường khách lớn nhất của Việt Nam trước dịch Covid-19 là Trung Quốc thì trong tháng 5 vừa qua, cũng đã trở lại là thị trường khách lớn nhất. Bên cạnh đó, du khách Trung Quốc còn nổi tiếng với độ "chịu chi".

Hội An là một trong những điểm đến được du kháhc Trung yêu thích

Hội An là một trong những điểm đến được du kháhc Trung yêu thích

Trong khuôn khổ chương trình, 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam đã giới thiệu đến khách mời các sản phẩm du lịch đặc trưng của 3 địa phương, trong đó tập trung quảng bá chuyên sâu các sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách Đài Loan như du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá, ẩm thực, mua sắm, spa, du lịch MICE, golf, du lịch cưới và các chương trình sự kiện của 3 địa phương.

Nỗ lực "ngoại giao du lịch" giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc đóng góp một phần quan trọng vào việc lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam cao nhất trong thời gian vừa qua.

Từ năm 2015, Việt Nam áp dụng chính sách miễn thị thực cho công dân Trung Quốc trong vòng 15 ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và du lịch. Hiện nay, có nhiều đường bay thẳng nối kết các thành phố lớn của Việt Nam với các thành phố của Trung Quốc, giúp du khách dễ dàng di chuyển.

Nhờ những nỗ lực chung của hai chính phủ Việt Nam và Trung Quốc, cùng với sự hấp dẫn của điểm đến và sản phẩm du lịch, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng cao trong những năm tới.

Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới hồi đầu tháng 6 dự báo du khách Trung Quốc sẽ chi 1,8 nghìn tỉ nhân dân tệ (250 tỉ USD) cho các chuyến du lịch nước ngoài trong năm nay, lần đầu tiên vượt mức trước đại dịch.

Hiện tại, khách du lịch Trung Quốc vẫn chưa quay trở lại hoàn toàn như những con số đã thấy trong năm 2019. Các điểm đến trong khu vực cho mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 dự kiến sẽ phục hồi ở khoảng 80% so với mức của năm 2019.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES