Vietnam Airlines khuyến mãi vé máy bay nội địa đồng giá 99K

26/04/2020

Mới đây, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) đã triển khai chương trình bay đồng giá 99.000 VND/chiều cho tất cả hành trình nội địa nhằm kích cầu đi lại của hành khách.

Trước tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt tại Việt Nam và nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Hãng Hàng không Vietnam Airlines (VNA) đã triển khai chương trình bay đồng giá 99.000 VND/chiều (bao gồm thuế, phí là 579.000 VND/chiều) cho tất cả hành trình nội địa.

Theo đó, chương trình áp dụng cho vé mua trên website hoặc ứng dụng di động VNA từ ngày 24 đến 30/4, có hành trình trong giai đoạn từ ngày 6/9/2020 đến 21/2/2021, với các điều kiện kèm theo về hoàn vé, đổi vé và thời gian khởi hành.

Empty

Trong ngày 23/4, Vietnam Airlines Group (gồm VNA, Jetstar Pacific, VASCO) đã thông báo tăng cường bay nội địa. Cụ thể, giai đoạn từ ngày 25 đến 30/4, VNA sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP. HCM với tần suất 6 chuyến/ngày; giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP. HCM là 2 chuyến/ngày/đường bay. Từ tháng 5/2020, đường bay giữa Hà Nội và TP. HCM tăng lên 11 chuyến/ngày, giữa Đà Nẵng và Hà Nội lên 4 chuyến/ngày, giữa Đà Nẵng và TP HCM lên 5 chuyến/ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đối với các đường bay còn lại, VNA sẽ từng bước mở rộng hoạt động và khai thác trở lại khác nhau trên từng đường bay. Cụ thể, hãng sẽ khai thác trở lại 1 chuyến/ngày trên các đường bay giữa Hà Nội và Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc; giữa TP. HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc. Các đường bay khác được khai thác trở lại với tần suất 3-4 chuyến/tuần gồm giữa Hà Nội và Cần Thơ, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Huế, Vinh, Chu Lai; giữa TP. HCM và Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Đồng Hới, Chu Lai.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TP. HCM lên 2 chuyến/ngày. Các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược "thương hiệu kép" với VNA. Hành khách mua vé của VNA đi trên các chuyến bay liên danh do Jetstar Pacific khai thác vẫn được hưởng đầy đủ dịch vụ từ mặt đất đến trên không như bay trên Vietnam Airlines, bao gồm tiêu chuẩn hành lý ký gửi miễn cước, suất ăn. Hành khách là hội viên Bông Sen Vàng được hưởng tất cả chính sách của chương trình bao gồm cộng dặm, trả thưởng và các ưu đãi, quyền lợi ưu tiên khác.

Empty

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, VNA vẫn duy trì thực hiện phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam, yêu cầu khai báo sức khỏe trực tuyến trước chuyến bay và từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19. Tổ bay gồm phi công, tiếp viên đều được trang bị khẩu trang, găng tay, kính mắt và khăn giấy tẩm cồn. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được các hãng điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế. Trong trường hợp kế hoạch thực hiện chuyến bay phải thay đổi do nguyên nhân bất khả kháng hoặc từ phía VNA, hành khách có thể được hỗ trợ đổi ngày bay hoặc đổi hành trình theo quy định hiện hành.

Trước đó, mặc dù Cục Hàng không Việt Nam đã đồng ý tăng tần suất các chuyến bay, đặc biệt là trục Hà Nội - TP. HCM, nhưng số lượng vẫn hạn chế để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. Điều này khiến năng lực khai thác của các hãng bị hạn chế. Đây chính là nguyên nhân khiến giá vé máy bay chặng này trong giai đoạn vừa qua đắt gấp 3-4 lần so với giai đoạn trước đó.

Hà Lê - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES