Vua Lợn, kịch hấp dẫn cho thiếu nhi

20/05/2014

Câu chuyện về cậu bé mồ côi trở thành vua được các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam tái hiện như một món quà nghệ thuật dành tặng các em nhỏ nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 01/6/2014.

Phỏng theo truyện cổ tích Việt Nam, Vua Lợn được dàn dựng dưới sự đạo diễn của NSƯT Tuấn Hải cùng sự tham gia của các nghệ sỹ hài kịch nổi tiếng như: NS Hồ Liên, NS Diễm Hương, NS Thu Hương, NS Ngô Thuận, NS Hồng Quang, NS Lưu Hoàng, NS Dũng Nam, NS Thế Nguyên, Thu Hường…

Vua Lợn là câu chuyện về tình thủy chung nhân nghĩa, tính chịu khó học hỏi vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn để làm người có ích, ý chí phấn đấu không ngừng để làm việc lớn, giúp quê hương đất nước. Vở kịch mang đậm tính nhân văn sâu sắc, cái thiện thắng cái ác, ở hiền gặp lành.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vua Lợn kể về một đứa trẻ mồ côi lang thang đi xin ăn khắp nơi, người ngợm đói rách bẩn thỉu cả làng cứ quen gọi là thằng “Lợn”, nhưng trên người thằng bé lại có tới những 9 nốt ruồi son. Tất cả những nốt ruồi đó được tập trung ở trước ngực và chụm lại thành hình bông hoa rất đẹp. Nhiều người đoán già đoán non với những nốt ruồi lạ lẫm ấy. Người thì bảo quý tướng, sau này sẽ làm nên. Người lại bảo vận đen, có số phản chủ giết người, tất cả hùa nhau vào định bắt thằng bé mang lên quan lĩnh thưởng. Với bản tính thông minh nhanh nhẹn, lại ham học hỏi cùng với võ nghệ cao cường, sau này chàng Lợn đã trở thành một thanh niên khôi ngô tuấn tú và giỏi giang hơn người, lại cộng với có ý chí, tình yêu quê hương, chàng đã quyết lên đường tòng quân giết giặc, lập được chiến công hiển hách, giữ vững cõi bờ non sông và được nhân dân tôn làm Hoàng đế.

Vốn là người khiêm tốn lại đầy lòng nhân nghĩa thủy chung, khi lên ngôi chàng không đổi tên mà vẫn dùng tên năm xưa là “Lợn”. Kể từ ấy, “Vua Lợn” trị vì thiên hạ và cưới được vợ hiền, đó chính là người bạn gái cùng làng thủa cắt cỏ chăn trâu ở đợ với chàng.

Kịch dân gian Vua Lợn sẽ công diễn vào các ngày 29, 30 và 31/5 tại Nhà hát kịch Việt Nam (số 1 Tràng Tiền, Hà Nội).

RELATED ARTICLES