Xem phim Nhật Bản, chiêm nghiệm ngày cuối năm

28/01/2015

Trong những ngày cuối cùng của năm Giáp Ngọ, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Tài năng Điện ảnh (TPD) giới thiệu 2 bộ phim Nhật Bản xuất sắc đầu thế kỉ 21 là ‘Tokyo Sonata’ và ‘Nobody Knows’ vào 19h30 ngày 30 và 31/01.

Những câu chuyện trong cả 2 bộ phim không chỉ ghép thành một bức tranh toàn cảnh về nước Nhật đầu thế kỷ 21 từ thôn dã tới thành thị, mà còn đưa ra những góc nhìn về cuộc sống hiện đại, mang đến sự chiêm nghiệm sâu sắc cho khán giả.

Vào tối thứ 6 ngày 30/01 khán giả sẽ được thưởng thức bộ phim có tên rất thơ là Bản giao hưởng Tokyo của đạo diễn Kiyoshi Kurosawa, phơi bày hiện thực khốc liệt về một gia đình trung lưu Nhật trước sức ép của khủng hoảng kinh tế và sự mất kết nối giữa các thành viên lẫn nhau. Những rạn nứt bắt đầu khi người chồng bị công ty sa thải nhưng lại giấu vợ vì lòng tự trọng, trong khi đó người vợ cũng có những mối quan tâm riêng. Còn cậu con nhỏ ngây thơ vẫn chơi những bản Sonata xao xuyến lòng người.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Bản giao hưởng Tokyo là một câu chuyện rất ám ảnh về cuộc sống đô thị hiện đại. Tuy bị không ít người chê có cái nhìn u tối và khắc nghiệt về cuộc sống, Tokyo Sonata vẫn giành rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ ở các LHP nổi tiếng, trong đó phải kể đến giải "Prix Un Certain Regard" (Một góc nhìn khác) ở LHP Cannes 2008.

19h30 ngày 30/01 Nobody Knows  mang đến câu chuyện có thật về bốn đứa trẻ bị bỏ rơi, là anh chị em ruột cùng mẹ nhưng đều khác cha lâm vào hoàn cảnh biệt lập khi bị ngay cả mẹ đẻ bỏ rơi, không được đi học vì nghèo đói. Bọn trẻ ngây thơ ngày ngày chỉ biết xem tivi, chơi trò chơi và luôn cố trốn tránh chủ nhà để giữ bí mật về sự tồn tại của chính chúng.

Không có bạo lực, không có kịch tính hay những cảnh giật gân, Nobody Knows vẫn cứa vào lòng khán giả với những vết thương đau nhói. Nobody Knows đã mang về giải "Nam diễn viên chính xuất sắc" cho cậu nhóc 14 tuổi Yûya Yagira ở LHP Cannes 2004.

Các buổi chiếu phim của TPD không bán vé, khán giả được đề nghị hỗ trợ cho Quỹ điện ảnh trẻ từ 20.000 đồng.

Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng Điện Ảnh

RELATED ARTICLES