15 món tráng miệng phải thử khi tới Pháp

16/02/2017

Pháp luôn là điểm đến hấp dẫn với các tín đồ ẩm thực. Bên cạnh rượu vang, champagne, thì Pháp còn là thiên đường của các loại bánh ngọt. Từ macaron đầy màu sắc đến món Crepe huyền thoại…, dưới đây là những món tráng miệng hấp dẫn nhất mà du khách không thể bỏ qua khi đến Pháp.

1. Crème brûlée

Đặc trưng của món tráng miệng này là lớp trứng sữa được đặt trong một âu nhỏ dẹt, nướng, nhưng trên mặt là một lớp đường được đốt vàng óng. Thực khách có thể cảm nhận được vị ngậy ngậy của trứng sữa, kết hợp với đường được đốt cháy vừa phải thơm lừng.

2. Profiteroles

Profiteroles là một chiếc bánh xốp kẹp kem nhỏ phủ chocolate. Profiteroles được coi là món tráng miệng phổ biến nhất mà bất cứ du khách nào cũng nên nếm thử khi tới Pháp để cảm nhận được hương vị thật sự của nó.

3. Soufflé

Đến các nhà hàng sang trọng của Pháp, bạn sẽ thấy thực đơn tráng miệng có trong menu sẽ thường thấy món bánh Soufflé hoặc Soufflé phô mai. Món bánh này cũng là một trong những món bánh mà người đầu bếp Pháp luôn tự hào bởi mỗi lần làm bánh cũng là một lần thách thức ngay cả với những đầu bếp trứ danh nhất.

4. Macarons

Người ta ví loại bánh này giống như một cô công chúa đẹp lộng lẫy nhưng lại kiêu kỳ và khó tính. Chính xác là như vậy bởi Macaron đẹp mê mẩn, khiến bao trái tim phải tan chảy bởi hình dạng tròn trịa nhỏ xinh và cực kỳ nhiều màu sắc. Vị giòn tan cùng hương thơm nhè nhẹ quyện với các loại mứt sẽ càng làm cho người ta quyến luyến.

5. Pain au chocolat

Là bánh mỳ nhân chocolate, Pain au chocolat được người Pháp sử dụng trong bữa sáng, bữa ăn nhẹ buổi chiều hay món tráng miệng hấp dẫn.

6. Tarte Tatin

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tarte Tatin, món bánh táo lật ngược của Pháp với thành phần chủ yếu là táo, đường, caramel và bơ. Điều hấp dẫn nhất của món bánh tráng miệng này là màu nâu vàng bóng của lớp đường caramel trải kín bề mặt bánh, đánh thức mọi giác quan của các tín đồ hảo ngọt.

7. Mille-feuille

Mille-feuille cấu tạo bởi hàng ngàn lớp bột đan xen nhau, lớp nào cũng ánh màu vàng óng, mỏng và giòn tan, thơm mùi bơ béo ngậy.

8. Crêpe

Bánh crêpe là loại bánh tráng mỏng, thường được cuốn với nhân ngọt (kem tươi hoặc cream cheese), hoặc hoa quả, hoặc đồ mặn như xúc xích, thịt nguội...

9. Madeleines

Thưởng thức những chiếc bánh con sò Madeleines nhẹ nhàng, mềm mịn, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi vị bánh thơm mùi bơ sữa béo ngọt.

10. Éclair au chocolat

Đây là chiếc bánh thuôn dài với thành phần chủ yếu là chocolate và trứng sữa. Nhìn những lớp chocolate phủ dày trên bề mặt, chắc hẳn ai cũng muốn nếm thử một lần.

11. Paris-Brest

Bánh Paris-Brest ấn tượng với phần kem xốp phủ thêm một lớp kem vị kẹo nhân quả.

12. Petit fours

Đây à một loại bánh ngọt nho, có hình chữ nhật, gồm nhiều lớp bánh và kem bơ phủ mặt, tất cả được bao bọc bằng một lớp kẹo mềm.

13.Clafoutis

 Bánh Clafoutis thường được chế biến từ cherry có phần kết cấu khá giống với bánh flan.

14. Kouign-amann

Là một trong những món tráng miệng yêu thích của người Pháp, Kouign Amann sẽ dắt bạn tới thiên đường của bơ và caramen.

15. Bánh tart chanh

Bánh tart chanh là biểu tượng của bánh ngọt Pháp với lớp vỏ bánh giòn thơm kết hợp cùng với kem chanh mềm mượt và vị chua thanh tao.

Selina Nguyen (Theo BI) 

 

RELATED ARTICLES