5 dịch vụ Spa mới độc đáo nhất

03/12/2012

Spa luôn là nơi lý tưởng để bạn tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống. Bộn bề lo âu, mệt mỏi vì công việc, gia đình sẽ nhanh chóng tan biến. Bên cạnh những dịch vụ phổ biến, để tạo dấu ấn riêng, các spa còn mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm các dịch vụ mới, độc đáo. Travellive giới thiệu 5 dịch vụ độc đáo nhất mà bạn nên thử.

1. Vạn Sen Spa – Liệu pháp của hương thơm

Từ ý tưởng tạo nên một “spa thiền” độc đáo, Vạn Sen Spa mang đến một không gian thanh tịnh kết hợp với các liệu pháp mới giúp khách hàng giải tỏa căng thẳng, thư giãn toàn thân, cân bằng giữa tâm hồn và thể chất.

Một trong những liệu pháp độc đáo nhất tại Vạn Sen Spa là liệu pháp hương thơm. Qua nghiên cứu những phương pháp làm đẹp của Ai Cập cổ đại, Vạn Sen Spa nhận thấy rằng việc sử dụng hương liệu luôn là khâu đầu tiên được thực hiện trong quá trình làm đẹp. Hương thơm có công dụng kỳ diệu trong việc giúp thư giãn cả thể xác và tâm hồn.

Liệu pháp hương thơm được áp dụng trong tất cả các gói dịch vụ tại Vạn Sen Spa với hương thơm được sử dụng toàn bộ là các tinh dầu, dầu thơm cao cấp của hãng Comfort Zone - sản phẩm Spa tốt nhất của cả Châu Âu, Châu Á trong nhiều năm liền và thường chỉ được cung cấp cho các spa cao cấp, các khách sạn 5 sao... Với các thành phần như tinh dầu hồng sắc, tuyết tùng, palmarosa, hoa đồng…, hương liệu này không những mang đến những trải nghiệm thú vị mà nó còn giúp giảm dấu hiệu căng thẳng và mang đến vẻ đẹp của cả cơ thể bên ngoài lẫn tinh thần bên trong cho người sử dụng.

  • Vạn Sen Spa
  • Số 9, Ngõ 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội. Tel: 04. 6282 8588

2. Anam QT – Độc đáo liệu pháp Spa 6 tay

Đúng như mệnh danh “thiên đường của cảm giác”, nơi giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống bề bộn, Anam QT Spa có nhiều liệu pháp phục vụ trọn gói liệu trình chăm sóc sức khỏe toàn thân. Ấn tượng nhất là Spa sử dụng liệu pháp massage 6 tay lần đầu tiên tại Việt Nam do chuyên gia dày dạn kinh nghiệm người Pháp - ông Jean Claude - thiết kế và đưa vào áp dụng.

Liệu pháp này là sự tổng hợp tinh tế giữa những kỹ thuật massage truyền thống gồm ấn huyệt sâu (shiatsu7), massage Thái (những động tác kéo căng, bẻ, vặn người) và massage Thuỵ Điển (động tác vuốt, miết, day) qua sự phối hợp uyển chuyển, nhịp nhàng, đồng bộ của 6 bàn tay (6 như 1). Trải nghiệm liệu pháp massage 6 tay, cơ thể của khách được truyền tải một năng lượng sinh lực dồi dào. Điều này đem lại cho khách cảm giác thư giãn đầy hứng khởi.

Thư giãn tại Anam QT Spa, bạn sẽ lấy lại sự cân bằng năng lượng cho cơ thể và tâm hồn trong không gian thư thái, yên bình với chất lượng phục vụ 5 sao của các chuyên viên.  Đó chính là điểm khác biệt của Anam QT Spa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Anam QT Spa

18A Ngô Văn Năm, Quận 1, Tp.HCM
Tel: 08. 62600077

3. Aqua Day Spa – Quyến rũ nến thơm

Tọa lạc tại lầu 5 thuộc tòa nhà mới Grand Tower của khách sạn Sheraton Saigon, với không gian yên tĩnh, sang trọng, Aqua Day Spa thật sự là nơi nghỉ ngơi và thư giãn lý tưởng dành cho giới doanh nhân. Đặc biệt, phương thức trị liệu massage toàn thân với nến thơm được nhập từ Mỹ tại đây thực sự thu hút nhiều du khách.

Thoạt nhìn loại nến này giống như những loại nến trang trí thông thường nhưng thực chất nến được làm từ những tinh dầu chiết xuất từ: bơ hạt mơ, hạt jojoba, Vitamin E… Sau khi khách đã trải qua công đoạn xông hơi, tắm hồ và yên vị trên giường, các chuyên viên spa sẽ đun nóng nến trong một nhiệt độ nhất định, lúc đó nến trở thành một loại tinh dầu vô cùng đặc biệt với hương thơm lan tỏa thật nồng nàn hấp dẫn.

Trong không gian yên tĩnh và thư thái của Aqua Day Spa, ngọn nến đem đến mùi hương tinh khiết, dễ chịu khiến tâm trí của khách dường như bị chìm đắm hoàn toàn. Với bàn tay khéo léo giúp khách đi sâu vào thư giãn, các chuyên gia tại Aqua Day Spa sẽ nhẹ nhàng rót tinh dầu nến từ từ dọc theo sống lưng và những vùng bị căng cơ và mệt mỏi. Một cảm giác âm ấm, sảng khoái lan tỏa khắp cơ thể, xua tan đi những căng thẳng hiện có làm khách miên man trong niềm sảng khoái. Với hương thơm quyến rũ, liệu pháp massage này còn giúp nuôi dưỡng làn da toàn thân, giúp da sáng mịn nhờ tác dụng giữ ẩm của sản phẩm.

  • Aqua Day Spa
  • Tầng 5- Khách sạn Sheraton Saigon
  • 88 Đồng Khởi, Quận 1, Tp. HCM
  • Tel: 08. 3827 2828.

4. La Cochinchine Luxury Spa – Phong cách Ayurveda

Là một trong những spa ở TP. HCM được vinh danh là điểm thư giãn thú vị dành cho du khách năm 2012, La Cochinchine Luxury Spa & Fitness mê hoặc du khách bởi các phương pháp trị liệu Ayurveda đậm chất Ấn. Đây cũng là phong cách riêng, độc đáo chỉ có tại nơi này.

Bà Mỹ Đào - quản lý Spa - chia sẻ: Ayurveda có nghĩa là "khoa học của cuộc sống". Phương pháp trị liệu này đã có mặt tại Ấn Độ hơn 5.000 năm và người phát minh ra Ayurveda chính là các tu sĩ Ấn Độ. Với quan niệm, cơ thể con người được bao quanh bởi các yếu tố Vata (không khí và không gian), Pita (lửa), Kapha (nước và đất), nếu bị thiếu hụt một trong những yếu tố trên, bản thân cơ thể sẽ gặp vấn đề về sức khỏe. Vì vậy, các tu sĩ đã nghiên cứu và sáng tạo liệu pháp Ayurveda nhằm mục đích: cung cấp và cân bằng các yếu tố này để mang lại sức khỏe tốt.

Trị liệu kiểu Ấn Độ Ayurveda tại Spa La Cochinchine bao gồm nhiều liệu pháp khá ấn tượng như Abhyangam four hands (xoa bóp toàn thân từ hai bên cơ thể với các loại dầu thảo dược bởi hai trị liệu viên giúp giải tỏa căng thẳng, tăng cường sức sống); Khadikizhi four hands (xoa bóp toàn bộ cơ thể bằng nhiều loại thảo dược được nén để điều trị cho tất cả các loại da)... Ngoài ra, liệu pháp có tác dụng giảm đau lưng, thư giãn tinh thần và giảm béo, giúp tăng cường sự tuần hoàn máu, tăng khả năng miễn dịch và chữa viêm khớp.

Nổi bật nhất trong đó là liệu pháp Shirodhara bao gồm việc kết hợp trạng thái thiền cùng dòng chảy dầu thảo dược được nhỏ vào vùng trán tại "con mắt thứ ba". Kế tiếp, các chuyên viên sẽ dùng liệu pháp massage truyền thống Ấn để đưa khách vào trạng thái thiền sâu, giúp rũ bỏ những trầm cảm bởi cuộc sống và môi trường. Liệu pháp này sẽ giúp khách phục hồi sức khỏe và mang lại một tinh thần sảng khoái.

  • La Cochinchine Luxury Spa & Fitness
  • Tầng 6 - khách sạn Rex Sài gòn
  • 141 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp.HCM
  • Tel: 08. 3825 1812

5. Zen Spa – Đánh thức cảm xúc với ngũ hành

Dựa trên bản sắc vốn đã có từ lâu đời của nền văn hóa Việt cổ, Zen Spa dẫn đường “Về với cội nguồn thiên nhiên”. Thông qua những gói dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nhau, khách hàng sẽ được tận hưởng và có cơ hội khám phá những cỏ, những cây, những hoa và cả lá. Du khách được dẫn dắt qua những cung bậc của cảm xúc để giải thoát mệt mỏi của tinh thần và thể xác.

Bắt nguồn từ dân tộc thiểu số, bộ KIM là phương pháp trị liệu dùng dược thảo tươi, rượu gừng cùng đồng bạc tập trung chủ yếu vào vùng lưng, lấy tinh chất gừng làm năng lượng giúp trị chứng cảm gió, cảm lạnh. Thả lỏng bản thân để nước gột rửa và loại bỏ các tạp chất ra khỏi cơ thể lẫn tinh thần đó cũng là ý nghĩa chính của bộ THỦY. Tẩy đi các tế bào chết và chất sừng lão hóa trên da, thả mình vào bồn hoa sau đó xông hơi với dược thảo sau đó là liệu pháp chăm sóc da mặt hoàn toàn có tác dụng đam lại một sức sống mới sau một ngày làm việc căng thẳng.

Một trong những phương pháp truyền thống của Việt Nam được áp dụng trong bộ HỎA là dùng mồi ngải đốt nóng sau đó dùng chính hơi nóng tác động lên các vùng huyệt đạo, tác dụng của nó giúp tuần hoàn máu, làm giãn cơ và mang đến sự thư giãn cho toàn bộ cơ thể.

Với từng bước tẩy da chết bằng cà phê và tinh dầu sẽ giúp cho cơ thể sảng khoái đồng thời có tác dụng làm sạch và mềm da là những bước chính trong bộ THỔ. Những lớp bùn và mật ong quấn toàn thân sẽ bù đắp những dinh dưỡng cho làn da, trị liệu bằng đá nóng và tắm bồn hoa ở bước cuối cùng sẽ cho bạn một tinh thần thực sự thư giãn.

Phong tục tắm để gột rửa không chỉ làm sạch thân thể mà còn như một sự linh thiêng để trút bỏ phiền muộn trong tinh thần. Thả mình và đắm chìm vào một cõi Thiền mặc, gợi cảm, huyền diệu  của những âm thanh spa chuyên biệt kích thích đến từng giác quan của của con người, gói dich vụ  mang tên MỘC cũng đã toát lên một phần nào đó trong ý nghĩa giao thoa giữa Thực và Cảm, chạm sâu vào tận tâm hồn.

  • Zen Spa
  • 100 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tel: 04. 3719 9889
  • Website: www.zenspa.vn
RELATED ARTICLES