5 điểm đến lý tưởng trong tháng 4

02/04/2018

Đối với nhiều người, tháng 4 là tháng du lịch, là thời điểm mùa đông bên phía Bắc bán cầu bắt đầu kết thúc và mùa hè phía Nam bán cầu đang nguội dần. Tùy thuộc vào điểm đến, bạn có thể có được chuyến đi với giá cả phải chăng, ngoài giờ cao điểm trong tiết trời dễ chịu của tháng Tư. Nhưng đây cũng là tháng mà yếu tố thời tiết thay đổi không thể đoán trước: những cơn bão, mưa, nhiệt độ thất thường,…

Julie Hall – phát ngôn viên của Bảo hiểm du lịch toàn cầu AAA đưa ra lời khuyên cho các du khách về kế hoạch du lịch tháng 4. “Những khu vực thời tiết ấm bao gồm cả các công viên chủ đề và những bãi biển đặc biệt phổ biến vào thời điểm này trong năm. Mùa xuân là lúc dành cho du lịch gia đình. Vì vậy, các bạn nên sớm lên kế hoạch về đặt chỗ cho vé máy bay, khách sạn, các phương tiện di chuyển để có giá tốt nhất”.

1. Paris

“Tháng Tư ở Paris là một cảm giác không thể lặp lại”. Nước Pháp là đất nước của sự cổ điển và mùa xuân mang một nét duyên dáng đặc biệt. Thời tiết có xu hướng ấm dần lên và có mưa nhẹ.

Dưới đây là một số sự kiện và nơi nên tham quan trong tháng Tư

  • Art Paris Art Fair: Hơn 100 phòng trưng bày nghệ thuật dưới trần kính tòa Grand Palais để trưng bày triển lãm nghệ thuật đương đại. Nhiều quốc gia, khu vực và châu lục được chú trọng đặc biệt mỗi năm, thay đổi từ Thụy Sĩ đến châu Phi.
  • Chợ hoa Marché aux Fleurs: Trên Île de la Cité, giữa Nhà thờ Notre-Dame và Sainte-Chapelle, chợ hoa này đã hoạt động từ năm 1830.
  • Grand Mosquée Paris: ốc đảo nằm trong Latin Quarter này được xây dựng vào những năm 1920 và là nơi có một khu vườn xanh tốt um tùm và yên bình.
  • Pere Lachaise: Khu nghĩa trang trong khung cảnh đồi núi đẹp như tranh vẽ, đây là nơi lưu giữ ngôi mộ của Oscar Wilde, Edith Piaf, Jim Morrison và nhiều người có sức ảnh hưởng lớn khác.
  • Những khu vườn tại Cung điện Versailles trở nên đẹp nhất vào mùa xuân. Vào cuối tuần đầu tiên của tháng Tư, một vài trong số 55 đài phun nước của vườn bắt đầu chương trình nhạc nước.
  • Có thể bạn sẽ muốn ghé thăm Parc Monceau ở quận thứ tám. Ricki Stevenson – người điều hành Black Paris Tours nói rằng đó là nơi lui tới thường xuyên của những người Mỹ gốc Phi sống gần đó vào những năm 1920, bao gồm cả Jossephine Baker và Langston Hughes.

Về đồ ăn: Bistrot Paul Bert (18 Rue Paul Bert, 75011 Paris; +33143722401) là một quán rượu cổ điển với steak và bánh táo rất ngon.

2. Kyoto, Japan

Bạn có thể thưởng thức kỳ quan kiến trúc tuyệt đẹp, Nhật Bản ngon ẩm thực và văn hóa geisha ở Kyoto bất cứ lúc nào trong năm. Nhưng đẹp nhất là vào khoảng giữa đến cuối tháng Tư, thời điểm hoa anh đào nở rộ. Kyoto nằm ở phía Nam chuỗi đảo Nhật Bản, vì vậy hoa đào ở đây nở sớm hơn những nơi phía Bắc như Sapporo – nơi có xu hướng nở vào tháng Năm. Bạn có thể kiểm tra lịch hoa nở dự kiến trên trang Japan-Guide.com

Dưới đây là một số địa điểm ngắm hoa phổ biến

  • Dọc bờ sông Kamogawa
  • Shinto Heian Shrine với nhiều cây anh đào hoa màu hồng rũ cành
  • Quận Gion ở Kyoto, đây cũng là khu vực chính cho du khách quan tâm đến văn hóa geisha
  • Đừng nên bỏ lỡ mùa hoa anh đào khi nó đang ở thời điểm nở rộ đỉnh cao, hay rừng tre xanh Sagano. Đi vào buổi sáng sớm và tránh những ngày cuối tuần để có những giờ phút ngắm cảnh thư thái.

Về đồ ăn: Okudan Shimizu là nhà hàng chay nên thử khi tới Kyoto, kể cả khi bạn không thích đậu phụ, có thể nơi này sẽ thay đổi ý kiến của bạn. Nhà hàng đã hoạt động gần 400 năm, hoàn thiện nghệ thuật đồ chay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

3. Austin và San Antonio, Texas

Tháng Tư là tháng tuyệt vời bởi mùa hè đến sớm và kéo dài. Thời tiết ấm dần nhưng không quá nóng. Austin là thủ phủ của bang và San Antonio là một trong 10 thành phố đông dân nhất tại Hoa Kỳ

AUSTIN

Austin nổi tiếng với âm nhạc. Nếu bạn đến thăm Austin vào tháng Tư, bạn sẽ bỏ lỡ lễ hội âm nhạc SXSW bởi nó được tổ chức vào tháng Ba, nhưng cũng đừng thất vọng. Điều đó nghĩa là bạn tránh được đám đông ồn ào.

Những điểm vui chơi, ăn uống: Taco Bar ở Guero, Continental Club, khách sạn San Jose.

Các sự kiện văn hóa thú vị diễn ra trong tháng Tư tại Austin

1. Các nhà thơ và người hâm mộ thơ từ khắp nơi trên thế giới đến đây để tham dự Festival thơ Quốc tế Austin, nơi họ được thưởng thức, đọc trực tiếp, tham dự hội thảo và nhiều hoạt động hơn nữa.

2. The Old Settlers Music Festival hàng năm, phía đông nam Austin, sự kiện âm nhạc có những màn biểu diễn Americana, jazz, blues, bluegrass. Và bạn có thể cắm trại ở đó nếu bạn muốn.

3. Barton Springs là một hồ bơi tự nhiên trong công viên Zilker, bạn có thể đầm mình trong làn nước mát ở đây, dưới cái nắng sớm của hè Texas.

4. Một cảnh tượng ngoan mục khác được lưu ý là khi hàng triệu con dơi bay dưới cầu Ann W. Richards Congress Avenue. Nhưng đôi khi mùi của phân dơi sẽ phá hỏng cảnh tượng đó.

SAN ANTONIO

San Antonio lớn hơn Austin và có sự kết hợp của nền văn hóa Mỹ và Mexico. Thật khó để nói kể ra điều gì cần làm ở San Antonio mà không nhắc đến Riverwalk nổi tiếng. Làn gió sông thổi nhẹ qua trung tâm thành phố, đi qua các khách sạn, quán cà phê và các điểm vui chơi giải trí. Bạn có thể chèo thèo và tận hưởng các điểm tham quan một cách chậm rãi và thư giãn.

Một số sự kiện thường niên vào tháng Tư ở San Antonio và Hill Country

1. Fiesta là một sự kiện nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực, chương trình thời trang, nhạc sống, những cuộc diễu hành,…. Sự kiện kéo dài 11 ngày.

2. Nếu bạn yêu thích Golf, hãy tham gia giải đấu Valero Texas mở rộng.

3. Thị trấn nhỏ bé Poteet mừng mọi thứ bằng tây vào mỗi tháng Tư

4. Lễ hội Bluebonnet được tổ chức và ngày 13 - 15 tháng Tư ở Burnet, Texas.

4. Nicaragua

Phía Đại Tây Dương của Nicaragua ẩm ướt và mưa nhiều. Không khí nóng, ẩm nhưng bên trong núi lại tương đối mát tạo ra cảnh quan xanh tươi ở đây. Một địa điểm phổ biến hơn cho du khách là Emerald Coast với 30 dặm bờ biển Thái Bình Dương hoang sơ và rừng nhiệt đới khô. Nơi này thích hợp để lướt sóng, người dân địa phương thân thiện và có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Người hâm mộ kiến trúc có lẽ sẽ muốn tham quan Leon, nằm giữa hồ Managua và Thái Bình Dương. Nhà thờ lớn ở Leon được hoàn thiện những năm 1800, được coi là nhà thờ lớn nhất Trung Mỹ. Nó được công bố là Di sản Thế giới UNESCO năm 2011.

Một thành phố lịch sử khác sở hữu những tòa nhà xưa cũ tuyệt đẹp là Granada, nằm bên cạnh hồ Nicaragua. Parque Central là nơi tuyệt vời để tìm hiểu văn hóa.

Đối với du khách thích lặn biển, quần đảo Corn ngoài khơi bờ biển Caribe là một cám dỗ không thể cưỡng lại.

Một số lời khuyên cho những người du lịch đến Trung Mỹ lần đầu tiên:

  • Kiểm tra các thông tin mới nhất về Nicaragua trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ.
  • Bạn có thể vào trang du lịc của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật để biết những thông tin sức khỏe quan trọng.
  • Tham khảo chương trình State Department's Smart Traveler Enrollment – một chương trình cho dân du lịch của Bộ Ngoại Giao Mỹ để có được sự hỗ trợ từ đại sứ quán, lãnh sự quán gần nhất cho các trường hợp khẩn cấp.
  • Làm thêm các bản sao về giấy tờ tùy thân, các tài liệu du lịch.

5. Morocco

Morocco là một trong những nơi lãng mạn nhất trên trái đất. Nó bắt đầu ấm lên vào tháng Tư, với những ngày nắng, đêm mát mẻ, đặc biệt là ở vùng núi và sa mạc.

Những nơi nên đến thăm ở thành phố Marrakech, Morocco

  • Jardin Majorelle là một khu vườn yên bình trồng nhiều loại hoa hiếm.
  • Cung điện El Badi nằm trong đống đổ nát, nhưng nó vẫn đủ quyến rũ để bạn ngắm nhìn vào những vinh quang quá khứ của vua Thổ Nhĩ Kỳ thế kỷ 16.
  • Một chuyến cưỡi lạc đà qua sa mạc lúc hoàng hôn sẽ cho bạn trải nghiệm thú vị.

Ngoài Marrakech, bạn có thể tham quan một số nơi khác:

  • Văn hóa cà phê ở Tangiers, một thành phố cảng phía Bắc.
  • Ở Casablanca, nhà thờ Hồi giáo Hassan II mở cửa cho những người không theo đạo hồi. Nó được thiết kế dọc bãi biển và có thể chứa khoảng 25.000 người một lúc. Tháng tư còn có lễ hội nhạc Jazz hàng năm tên là Jazzablanca.
  • Cuộc hành trình đến dãy núi Atlas, nơi bạn có thể phải rất vất vả mới tìm đến những ngôi làng xa xôi, tìm hiểu văn hóa Berber và tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp.
  • Tháng Tư là thời điểm lễ hội Merzouga thường niên được tổ chức. Lễ hội là sự kết hợp giữa văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc, những khát vọng hòa bình và kết nối với thiên nhiên.

Bạn nên tham quan Morocco cùng hướng dẫn viên du lịch để có những trải nghiệm đích thực. Và lưu ý vài điều nhỏ khi du lịch Morocco:

  • Mang hành lý gọn nhẹ. Đối với phụ nữ, một chiếc váy dài hoặc quần dài và áo rộng là thích hợp nhất. Đối với nam giới là quần dài và áo sơ mi.
  • Khi đến các nhà thờ Hồi giáo và những nơi linh thiêng nên mặc quần áo khiêm tốn, giản dị. Phụ nữ nên mặc đồ che hết cổ tay và mắt cá chân cùng khăn trùm đầu để che kín mái tóc.
  • Bạn sẽ phải cởi giày trong nhà thờ Hồi giáo.
  • Cũng giống bất kì địa điểm thiêng liêng nào, giữ yên tĩnh và sự nhã nhặn với mọi người là cần thiết. Bên cạnh đó, chiều thứ Sáu là ngày quan trọng với người Hồi giáo. Chính vì thế, các nhà thờ có thể sẽ đóng cửa, hạn chế đối tượng ra vào.
Ngọc Anh - Nguồn: (Theo CNNTravel)
RELATED ARTICLES