6 điểm đến trên thế giới có tên gọi “lừa tình”

01/04/2021

Nhằm truyền cảm hứng cho mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn ngay khi du lịch an toàn, Booking.com gợi ý 6 điểm đến có tên gọi hài hước trên toàn cầu.

Cái Răng, Cần Thơ

Không liên quan đến sự tích tiên răng nào nhưng Cái Răng mang đậm nét văn hóa ẩm thực của đồng bằng sông Cửu Long, phù hợp với 53%* du khách Việt Nam muốn thưởng thức các món ngon ẩm thực địa phương khi đi du lịch.

summer-195822045828-cho-noi-cai-rang-6(1)

(*) Các điểm đến trong bài được lấy cảm hứng từ khảo sát trực tuyến trên một nhóm gồm 47.728 người tham gia từ 28 quốc gia, bao gồm Việt Nam, và diễn ra vào tháng 11/2020. Lưu ý các địa điểm trong bài không phải do du khách lựa chọn mà chỉ là gợi ý từ Booking.com.

Boring (Nhàm chán), Hoa Kỳ

Tưởng không vui nhưng vui không tưởng. Du khách có thể hướng lên sườn núi để trượt tuyết vào mùa đông và khám phá và đi bộ đường dài qua nhiều lối mòn khi hè về, phù hợp với 90% khách Việt Nam cho rằng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp là yêu tố then chốt khi lựa chọn địa điểm du lịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Drama, Hy Lạp

Không phải là nơi để “hít drama”, cũng không có những xưởng phim “drama” hay sân khấu kịch như Broadway. Nhờ khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ, lý tưởng cho việc sống ảo, nơi đây chắc chắn sẽ làm hài lòng 80% du khách Việt Nam với động lực du hí đến những nơi “Instagramable” (có thể chụp ảnh đẹp đăng Instagram).

96624_Drama-09

Dull (ngu ngốc), Scotland

Trái lại với cái tên mang ý nghĩa “ảm đạm” hay “buồn chán”, thị trấn này lại lý tưởng với 13% du khách Việt Nam chuộng du lịch mạo hiểm nhờ rất nhiều hoạt động ngoài trời đầy năng lượng như chèo xuồng vượt thác và tham quan Highland Safaris.

Empty

(*) Năm 2017, Dull cùng với ‘Boring’ ở Oregon và ‘Bland’ ở New South Wales quyết định kết nghĩa để tạo thành ‘The Trinity of Tedium’ - “Bộ ba nhạt nhẽo”.

Obama, Nhật Bản

Obama ở đây có nghĩa là "bãi biển nhỏ" nằm ở tỉnh Fukui, ngay phía bắc Kyoto, sẽ làm hài lòng 53% du khách Việt Nam có kế hoạch đi nghỉ ở bãi biển vào năm 2021.

Obama-Fukui-Aquaculture-and-Heshiko-1

Sauce (nước sốt), Peru

Dù Peru nổi tiếng với nhiều loại sốt như Aji Amarillo, Sauce của Peru là thị trấn ven hồ với nguồn thiên nhiên trù phú ở vùng San Martin (Peru) với vẻ đẹp mộng mơ.

d1b93889d4cbb7ffcb7c152090e83578
PV - Nguồn: Booking.com
RELATED ARTICLES