6 món đồ cần có cho một chuyến bus dài

04/11/2019

Trước mỗi chuyến đi chơi xa bằng xe bus, bạn thường loay hoay vì không biết sắp xếp thế nào đồ đạc mang theo? Hãy tham khảo danh sách dưới đây nhé.

1. Một chiếc khăn quàng lớN

d4d4879302cd2e20bd057ec11f7f19f4

Trong xe bus thường khá lạnh, mà một chiếc chăn thì lại cồng kềnh và chiếm chỗ trong túi xách, nên một chiếc khăn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để giữ ấm cho bạn trong chuyến đi.

Bạn cũng có thể dùng khăn để che mắt khỏi ánh sáng chói xuyên qua cửa sổ xe. Ngoài ra, khăn quàng còn có thể được sử dụng để quấn tóc hoặc choàng vai cho kín đáo khi đến thăm một địa điểm tôn giáo.

2. Một chai nước có thể tái sử dụng

Empty

Giữ cho cơ thể đủ nước là rất quan trọng, nhất là khi đi trên một chuyến xe bus dài, bạn không biết liệu bạn có cơ hội mua nước dọc đường hay không (nếu xe bus không phát nước cho khách), nên việc mang theo chai nước của riêng mình là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, tại một số điểm đến đã cấm sử dụng chai nhựa, bạn nên sử dụng chai làm từ vật liệu có thể tái sử dụng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

3. WiFi di động

TRAVELWIFI RE_JC6

Du lịch là cơ hội để bạn ngắt kết nối và tận hưởng khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Nhưng bạn vẫn nên mang theo bộ định tuyến WiFi bởi trong nhiều trường hợp, những chuyến xe bus dài này chính là thời điểm để bạn tranh thủ lên kế hoạch cho các điểm đến tiếp theo của chuyến đi.

Dù hiện nay nhiều công ty xe bus đã cung cấp WiFi miễn phí, nhưng tốc độ truy cập thường không ổn định, bạn vẫn nên mang theo bộ định tuyến WiFi di động của riêng mình để đảm bảo rằng bạn có quyền truy cập Internet mỗi khi cần.

4. Sách, phim và Nhạc

Empty

Không phải xe bus nào cũng có sẵn các tiện ích giải trí, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng: tai nghe, sách, ebook và danh sách nhạc offline. Spotify và Netflix đều có tính năng thú vị là cho phép người dùng tải sẵn nhạc/phim về thiết bị của mình, rất hữu ích cho những chuyến du lịch dài. Quan trọng nhất: đừng quên mang theo bộ sạc di động, đề phòng trường hợp xe bus của bạn không có sẵn ổ cắm.

5. Một chiếc gối du lịch

Empty

Có vô số loại gối du lịch khác nhau. Một số chỉ là những chiếc gối nhồi bông đơn giản, một số khác là gối bơm hơi, và một số khác lại kết hợp cả chức năng đựng đồ, cho phép bạn có một chuyến đi yên tĩnh và thoải mái nhất.

6. Đồ ăn nhẹ

Empty

Hầu hết các chuyến đi bằng xe bus sẽ có ít nhất một điểm dừng, nhưng lúc đó có thể bạn không cảm thấy đói, vì vậy, bạn nên mang theo ít đồ ăn nhẹ. Ngoài ra bạn có thể mang theo một ít gừng để ngăn ngừa chứng say tàu xe và tăng cường hệ miễn dịch.

Hương Thảo - Nguồn: Bookaway
RELATED ARTICLES