AI camera - Lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ

06/11/2018

Nghệ thuật nhiếp ảnh đã có bước chuyển mình vượt bậc nhờ sự phát triển của camera trên di động mà đỉnh cao của nó phải kể đến công nghệ AI (Trí thông minh nhân tạo) được tích hợp trên smartphone.

Nhờ vào khả năng tự học, camera AI có thể giúp bạn tự điều chỉnh các thông số nhiếp ảnh một cách nhanh chóng. Nếu như trước đây, bạn phải mất hàng tháng trời mới sử dụng thuần thục các tính năng của máy ảnh thì nhờ công nghệ AI này, ngay cả một người chụp ảnh nghiệp dư vẫn có thể thiết lập chế độ chụp phù hợp cho từng bối cảnh. Do đó, bất cứ ai cũng có thể chụp được những khoảnh khắc tuyệt vời, một cách chuẩn xác.

Ngày nay, người dùng yêu thích một thiết bị cho phép bạn lưu giữ những khoảnh khắc chân thật theo nhiều cách với nhiều sự lựa chọn hơn là sở hữu một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp.

Vivo đã đáp ứng nhanh chóng nhu cầu này của người dùng với thiết kế mới nhất Vivo V11/V11i, smartphone có tích hợp camera AI giúp người dùng phá bỏ mọi rào cản nhiếp ảnh như ánh sáng yếu, phơi sáng thấp hoặc lấy nét để bạn thỏa sức lưu giữ kịp thời những khoảnh khắc ấn tượng.

Dễ dàng điều chỉnh ánh sáng

Ảnh chụp ngược sáng sẽ thật “kinh khủng” nếu như bạn không biết cách. Có bao giờ bạn ấn tượng với vẻ đẹp của hoàng hôn và muốn lưu ngay một bức ảnh với ánh mặt trời đỏ ửng nhưng chợt nhật ra gương mặt của mình chỉ là một khoảng đen ngòm? Đừng buồn vì ngay cả những chuyên gia nhiếp ảnh cũng gặp thử thách với tình huống này. Nhưng bạn hoàn toàn có thể xử lý với smartphone có tích hợp công nghệ AI như Vivo V11/V11i.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Những tính năng như chụp ngược sáng AI HDR và chụp thiếu sáng AI giúp smartphone có thể tự động điều chỉnh ánh sáng phù hợp cho từng bức hình và chủ thể. Nhờ trí thông minh nhân tạo, tính năng chụp ngược sáng AI sẽ chụp 6 bức ảnh với phạm vi bù sáng rộng hơn đến 11ev, điều chỉnh độ phơi sáng không đồng đều và ghép chúng lại với nhau để cho ra bức hình với độ phơi sáng hoàn hảo nhất. Còn tính năng chụp thiếu sáng AI sẽ ghép nhiều khung hình khác nhau thành một bức ảnh với độ sáng đồng đều nhất bằng cách chụp nhiều chi tiết và giảm độ nhiễu khi chụp thiếu sáng. Sở hữu hai tính năng này thì bạn không còn ngại chụp hình ở bất cứ nơi đâu.

Hình chụp bằng chế độ AI HDR

Hình chụp bằng chế độ AI HDR

AI là một chuyên gia trang điểm cá nhân

Nếu bạn mong muốn sở hữu gương mặt hoàn hảo trong mọi bức hình thì tính năng AI Face Shaping trên Vivo V11/V11i chính là trợ thủ đắc lực giúp bạn hiện thực giấc mơ đó nhờ vào khả năng định hình từng bộ phận cho gương mặt như kích thước cầu mũi, khoảng cách giữa hai mắt và kích thước của môi. Bạn có thể thấy rõ hiệu ứng trước, sau khi điều chỉnh và có thể tự thay đổi theo sở thích.

Chế độ làm đẹp AI

Chế độ làm đẹp AI

Học những cài đặt phức tạp không cần thiết nữa

Với những ai mới học nhiếp ảnh, việc làm quen với các chế độ của máy ảnh quả là công việc nhàm chán. Nhưng nếu sở hữu camera AI thì bạn không cần phải tự học nữa. Xác định bối cảnh AI chính là tính năng đột phá của V11/V11i, có thể xác định đến 18 chủ thể khác nhau như cảnh đêm, chân dung, thức ăn… để tự động điều chỉnh cho ra bức hình hoàn hảo nhất với từng chủ thể.

Chế độ nhận diên cảnh AI

Chế độ nhận diên cảnh AI

Trong cùng một bối cảnh, bạn sẽ thấy sức mạnh của AI với tính năng khung ảnh chân dung AI. Tính năng này nhờ vào khả năng tự học hàng triệu điểm dữ liệu để hướng dẫn người dùng điều chỉnh điện thoại ở vị trí tối ưu nhất nhằm tạo ra bức hình chân dung hoàn hảo theo tỷ lệ vàng.

Dưới sự trợ giúp của các tính năng trên camera AI của Vivo V11/V11i, việc chụp ảnh chuyên nghiệp chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Sở hữu chiếc điện thoại này, bạn như có một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp nhỏ gọn trong lòng ba tay với camera chính 12MP nhưng có đến 24 triệu đơn vị quang cùng camera phụ 5MP đảm bảo cho ra chất lượng ảnh chuyên nghiệp. Ngoài ra, camera trước với độ phân giải đến 25MP cũng giúp bạn có những bức ảnh selfie chất lượng hơn.

Chế độ chụp khung cảnh chân dung AI

Chế độ chụp khung cảnh chân dung AI

Ngày nay, để trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại thông minh được trang bị camera AI.

BK - HU
RELATED ARTICLES