Ăn chay độc đáo tại 4 nhà hàng ở Hà Nội

21/04/2023

Lối sống ăn chay thanh tịnh đang dần trở thành thói quen trong đời sống nhiều người. Không chỉ đa dạng món, việc ăn chay mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây, Travellive giới thiệu đến độc giả bốn nhà hàng chay ở Hà Nội dựa theo các tiêu chí: ngon, độc đáo, thanh tịnh.

Ăn chay được xem là nghệ thuật giúp tâm tĩnh lặng, cân bằng cuộc sống và trải nghiệm những giây phút bình yên. Ngày nay, nhiều người lựa chọn theo đuổi xu hướng ăn chay với mục đích giữ sức khỏe và sống xanh… Bắt kịp xu thế đó, các nhà hàng chay ra đời đem đến trải nghiệm ẩm thực thú vị cho nhiều thực khách. Cùng khám phá ngay 4 nhà hàng chay độc đáo, vừa ngon, vừa thanh tịnh nhất hiện nay ở Hà Nội:

1. Vejo - The Vege Journey

Vejo là một nhà hàng chay kết hợp đồ Âu và Việt. Tại Vejo có điểm đặc biệt là ngoài menu cố định gọi món ra, thì mỗi tháng đầu bếp sẽ sáng tạo thêm set menu theo chủ đề, với những món được trang trí đẹp ngẫu hứng nhưng cũng rất tinh tế. Tháng 5 sắp tới nếu bạn còn đang phân vân chưa biết hẹn bạn bè ở đâu, hoàn toàn có thể tới Vejo để thưởng thức set “Cảm Hứng” với khai vị giòn tan, salad sắc, mì ravioli ảo, kết thúc với than và tráng miệng bằng ngọt.

Lạp Thái kiểu Vejo. Nguyên liệu chính của món là nấm và đậu, kết hợp với hành củ, sả, rau thơm, ăn cùng lá lốt, chấm sốt cốt dừa

Lạp Thái kiểu Vejo. Nguyên liệu chính của món là nấm và đậu, kết hợp với hành củ, sả, rau thơm, ăn cùng lá lốt, chấm sốt cốt dừa

Không gian quán được trang trí tỉ mỉ tinh tế, dù là bên ngoài hay bên trong. Vejo có phong cách trang trí mộc mạc kết hợp nội thất gỗ, tạo nên cảm giác thoải mái, bình yên và gần gũi. Đặc biệt, Vejo còn bán cả những món ăn chay đầy đủ dinh dưỡng dành cho dân văn phòng hoặc nhận làm riêng những mâm cỗ chay để thờ cúng vào các dịp rằm hay lễ Tết với đầy đủ các món ngon hấp dẫn, bắt mắt.

Địa chỉ: 46B Bát Đàn, Hà Nội.

2. Cồ Đàm

Nhà hàng chay Cồ Đàm phục vụ theo phong cách fine dining (ăn uống cao cấp, sang trọng) tại Hà Nội. Bữa ăn sẽ bắt đầu với món khai vị (có thể là súp hoặc salad), tiếp đến là các món ăn nhẹ, món chính và kết thúc bằng món tráng miệng.

Cồ Đàm là nhà hàng chay phong cách fine dining (hình thức dùng bữa tại nhà hàng cao cấp, hướng đến sự tinh tế và sang trọng) tại Hà Nội

Cồ Đàm là nhà hàng chay phong cách fine dining (hình thức dùng bữa tại nhà hàng cao cấp, hướng đến sự tinh tế và sang trọng) tại Hà Nội

Các loại súp đặc trưng được chế biến kĩ càng phải kể đến như súp nghệ tây (saffron, loại gia vị đắt đỏ bậc nhất thế giới), súp nấm truffle được xem như món quà thanh đạm. Đồ ăn ở đây được làm bởi những nguyên liệu tự nhiên, thuần khiết đúng theo tinh thần chay tịnh tâm an. Những món ăn thanh đạm được bài trí tinh tế dưới bàn tay khéo léo của người đầu bếp mang những trải nghiệm ngon miệng, lạ mắt.

Cồ Đàm là sự kết hợp khéo léo giữa kiến trúc Chăm Pa đầy bí ẩn và tinh thần Phật giáo. Việc sử dụng đèn ánh vàng với sáng tự nhiên tạo ra cảm giác ấm cúng. Hệ trần uốn lượn đẹp mắt tạo cảm giác không gian rộng rãi, hài hòa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3. Nhà hàng Chay Vị Lai

Chay Vị Lai có 5 tầng với không gian thoáng đãng, tiện nghi. Đặc biệt tầng 1 của nhà hàng thiết kế theo tên gọi “Lý như vọng nguyệt – Hỷ tước đăng mai” với kiến trúc mở để thực khách hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận được sự an yên khi dùng bữa.

Các món chay ở đây cũng rất bắt mắt.

Các món chay ở đây cũng rất bắt mắt.

Nhà hàng Chay Vị Lai đem lại cho thực khách đa dạng lựa chọn phù hợp với khẩu vị và nhu cầu ăn uống của mỗi người, với hai loại hình gọi món và buffet chay. Các món ăn trong thực đơn của nhà hàng luôn gây ấn tượng bởi chế biến một cách khéo léo từ những loại thực phẩm tươi sạch như: rau, nấm, đậu phụ... Thực khách sẽ có những trải nghiệm ẩm thực chay trọn vẹn từ những món khai vị ấn tượng như: súp nấm, bí ngô, salad rau củ, salad vị Lai, phở cuốn rong biển cho đến các món chính giá trị dinh dưỡng cao như măng cuốn Vị Lai, Đan sa, bí ngô nướng, nấm kho, tiêu lẩu chua cay...

Chay Vị Lai còn nổi bật với món lẩu chua cay Vị Lai. Nước lẩu được tinh chế từ rau, củ, quả tươi nên có vị ngọt thanh tự nhiên. Ngoài lẩu, nhà hàng còn có nhiều lựa chọn như các loại soup, các món rau, salad, một số món chính và đồ tráng miệng. Thực đơn nhà hàng đa dạng và phù hợp với những ai yêu thích khẩu vị truyền thống của người Việt Nam.

Không chỉ dừng lại ở đó, Chay Vị Lai còn thu hút đông đảo không gian yên tĩnh. Đến đây, du khách như đến chốn thanh tịnh tìm lại sự an yên trong tâm hồn giữa bộn bề cuộc sống.

Địa chỉ: Số 67 phố Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4. Sadhu

Quán chay Sadhu cực kỳ nổi bật với phong cách thiết kế đầy tính nghệ thuật. Bạn sẽ được trải nghiệm một không gian cởi mở không hề cầu kỳ lại mang nét tinh thần của Phật Giáo. Ở Sadhu có trang trí bằng các tượng phật lớn nhỏ, tạo cảm giác thanh tịnh, bình an, vỗ về.

“Sadhu” là ngôn ngữ Ma Kiệt Đà (Pali) mà khi dịch sang tiếng Việt có nghĩa là: Lành thay. Đây như là lời tán dương, khích lệ của Đức Phật mà cũng như một lời cảm ơn đầy thành ý trước mọi biến cố của cuộc sống.

Empty
Một điểm mà Sadhu chay đã thể hiện rất tinh tế đó là khẩu phần ăn của mỗi món rất vừa phải. Thực khách vừa có thể thưởng thức được nhiều món hơn mà không sợ no mà cũng giúp không lãng phí thức ăn

Một điểm mà Sadhu chay đã thể hiện rất tinh tế đó là khẩu phần ăn của mỗi món rất vừa phải. Thực khách vừa có thể thưởng thức được nhiều món hơn mà không sợ no mà cũng giúp không lãng phí thức ăn

Bên cạnh đó, Sadhu còn đem đến nghệ thuật và ý nghĩa của ẩm thực chay tới các thực khách. Những món ăn tinh tế, thanh đạm, đầy đủ dinh dưỡng được nhắc đến như: súp cốm, gỏi, đậu hũ Ấn Độ với lớp vỏ óng vàng, giòn rụm cùng nước sốt thanh ngọt từ trái trà xứ Ấn, bổ dưỡng bốn mùa, bánh quế khai vị thanh đạm, mát lành. Cùng với menu chính như: nem, xôi, cơm chiên nghệ sen, cháo nấm Thủy liễu, lẩu năm loại nấm...

Đến với Sadhu, bạn không chỉ thấy sự hiện đại, mà còn cảm nhận được nét truyền thống từ không gian đến ẩm thực.

Địa chỉ: Tòa Udic Complex, N04 Hoàng Đạo Thuý, Hà Nội.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES