APT Travel ra mắt tour 'Du lịch Tâm linh về miền Kinh Bắc' 2016

01/09/2016

Từ ngày 2/9, APT Travel giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế tour “Du lịch tâm linh về miền Kinh Bắc”: Hà Nội – Thuận Thành – Chùa Dâu – Chùa Bút Tháp - Lăng Mộ Kinh Dương Vương – Đông Hồ – Hà Nội (1 ngày), bắt đầu khởi hành hàng ngày.

Tour đưa du khách hướng đến những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể nổi tiếng với các địa danh du lịch tâm linh đặc sắc của vùng Kinh Bắc. Điểm đến đầu tiên là Chùa Dâu, nơi được xem là cái nôi tiếp nhận Phật giáo khi vào Việt Nam. 

 

 

Chùa Dâu, Bắc Ninh

Cách chùa Dâu vài cây số, ngược lên đê sông Đuống, là chùa Bút Tháp, một trong những ngôi chùa cổ đẹp và hoàn thiện nhất về kiến trúc, cảnh quan và tượng Phật. Đến đây du khách phương xa sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng ngọn tháp bằng đá xanh đồ sộ vút lên trơi cao có một không hai.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Chùa Bút Tháp

Điểm mới và cũng là điểm nhấn của tour chính là hành trình đạp xe trên những con đường làng mang đậm hồn quê Bắc bộ, ven bờ sông Đuống thơ mộng. Du khách sẽ chiêm ngưỡng những bãi dâu xanh mướt, tận hưởng bầu không khí trong lành hoặc có thể dừng lại chụp ảnh kỷ niệm trên cánh đồng hoa cải vàng rực, ngút ngàn trước khi tới thăm điểm tiếp theo: Lăng mộ Kinh Dương Vương - nơi duy nhất ở Việt Nam còn nguyên dấu tích Thủy tổ người Việt là Kinh Dương Vương (cha của Lạc Long Quân, ông nội Vua Hùng).

 

 

Tranh Đông Hồ

Sau đó, đoàn tiếp tục hành trình đạp xe về làng tranh Đông Hồ tham gia trải nghiệm các công đoạn làm tranh dân gian trên giấy dó tại nhà Nghệ nhân Nguyễn Đăng Chế, tận hưởng đầy đủ những gì được coi là hồn cốt nhất của dòng tranh dân gian Đông Hồ. Hình bóng gà, lợn nét tươi trong vẫn bừng lên trên nền giấy điệp đã được các thế hệ gia đình nghệ nhân Chế gìn giữ đến nay. 

Quà ẩm thực mang về cho người thân từ vùng Kinh Bắc hết sức đa dạng từ bánh tẻ, bánh phu thê, bánh đa kế, bánh khúc, bánh gio Phủ Từ đến gà Hồ, cháo cá Bắc Ninh, rượu ốc, rượu làng Vân, chim ngói… Đây là những đặc sản không thể lẫn vào đâu được bởi hương vị đặc trưng và cách chế biến cổ truyền.

Theo ông Nguyễn Hồng Đài – TGĐ APT Travel cho biết: “Là một người con của vùng Kinh Bắc, tôi nhận thấy tiềm năng du lịch dồi dào ở chính cái nôi văn hóa của vùng Đồng bằng Bắc Bộ này. Bắc Ninh hiện có thế mạnh độc đáo khi sở hữu hai di sản thế giới và hàng trăm di tích, làng nghề truyền thống. Tour du lịch tâm linh kết hợp trải nghiệm sinh thái và du lịch cộng đồng tại miền quan họ sắp ra mắt tới đây của APT Travel chính là sự cam kết đưa sản phẩm du lịch mới có chất lượng, mang tính dẫn đầu thị trường góp phần phát triển du lịch Bắc Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước”. 

Chương trình “Du lịch tâm linh về miền Kinh Bắc” của Apt Travel với giá bán 1.530.000 VNĐ/ khách hứa hẹn sẽ tạo ấn tượng hấp dẫn lôi cuốn đông đảo du khách trong nước cũng như bè bạn quốc tế đến với vùng đất địa linh nhân kiệt Bắc Ninh.

 

Công ty APT Travel

  • Trụ sở: 5 Hàng Chiếu - Hoàn Kiếm - Hà Nội
  • Hotline: 043 923 3706
  • Email : [email protected]
  • Website: www.apttravel.com; www.travel4b.com

 

RELATED ARTICLES