Art At The Park 2016 – câu chuyện về nàng thơ

27/10/2016

Như đã hẹn, Art at the Park 2016 mang đến một hành trình nghệ thuật đầy màu sắc trong không gian ấm cúng nhưng không kém phần sang trọng của ballroom của khách sạn Park Hyatt Saigon.

Với nét kiến trúc Pháp cổ điển trong từng chi tiết nhỏ, những bức tường tươi sáng với tông màu trắng ngà, được điểm xuyến với những đường viền màu vàng champagne quý phái, sảnh ballroom của khách sạn tôn vinh các tác phẩm hội họa lấy cảm hứng từ người phụ nữ của các họa sỹ trẻ của phòng tranh Craig Thomas Gallery như “Hợp tan” của Nguyễn Minh Nam, chân dung em bé của Phương Quốc Trí hay “Đi trong mơ” của Lim Khim Ka Ty.

Hội họa độc đáo

Hành trình Art at the Park 2016 tiếp tục với màn trình diễn sống động của họa sỹ Liêu Nguyễn Hướng Dương. Anh đã giúp khán giả hiểu hơn về phong cách hội họa độc đáo của mình: phong cách vẽ tranh "hành động điểm màu" kết hợp của hội họa hành động và trường phái điểm họa, một cách vẽ phóng khoáng và ngẫu hứng bằng cách vẩy màu trực tiếp lên tranh. Theo chia sẻ của anh thì mỗi tác phẩm cần rất nhiều lớp màu để hoàn tất, do đó trung bình anh mất từ một tuần đến một tháng để có được một bức tranh ưng ý.

Vũ đạo uyển chuyển

Câu chuyện về những nàng thơ của Art at the Park 2016 tiếp tục với những vũ đạo uyển chuyển của nghệ sỹ múa trẻ tài năng Đào Thụy Thúy Vân trong tiếng sáo và đàn tam thập lục du dương. Bằng những động tác điêu luyện, Vân đã tái hiện hình ảnh một người mẹ rất hiền từ như bước ra từ khúc hát ru

“Ví dầu cầu ván đóng đinh

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Cầu tre lắt lẻo gập ghềnh khó đi

Khó đi mẹ dắt con đi

Con đi trường học mẹ đi trường đời”

Khúc hát ru của mẹ, âm thanh của sự dịu dàng, vất vả, đau đáu hi sinh  vẫn luôn nằm trong tiềm thức của mỗi con người, bảo bọc khi ta còn bé và làm ta bình tâm lại giữa những vất vả trên "trường đời". Mẹ, cũng chính là nàng thơ đầu tiên, và là nàng thơ quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi chúng ta. Và đó là ý nghĩa của bài múa vừa rồi cùa nghệ sỹ Thúy Vân.

Bộ sưu tập rực rỡ sắc màu

Chặng dừng tiếp theo của hành trình Art at the Park 2016 là câu chuyện và các sáng tác của một nàng thơ tràn đầy năng lượng sống – Nhà thiết kế Thủy Nguyễn. Xuất thân là một họa sỹ nên nền tảng mỹ thuật đã giúp Thủy thăng hoa trong các tác phẩm thời trang của mình. Lấy cảm hứng từ những nàng thơ trong tranh vẽ của hoạ sĩ Mai Thứ, hoạ sĩ Bùi Xuân Phái hay Lê Phổ ,Thuỷ Nguyễn đã thổi hồn thơ và màu sắc đương đại vào các tác phẩm của mình. Những tác phẩm còn góp phần giữ lại hình ảnh người phụ nữ Bắc Bộ thế kỷ 20, với từng ánh mắt đưa tình vấn vương, từng trái tim lỗi nhịp theo tà áo và từng bước đi duyên dáng, e ấp.

Thăng hoa cùng giọng ca tiếng đàn

Cuộc vui nào cũng đến lúc dừng lại. Hành trình Art at the Park 2016 tạm biệt khán giả yêu mến nghệ thuật với màn trình diễn kết hợp năm ca khúc kể về cuộc sống và tình yêu của người phụ nữ. Từ lời tự sự trong ca khúc “Bèo dạt mây trôi” và “Trèo lên quán dốc” đến những lời ca thiết tha của “O mio babino caro”, 23 nghệ sỹ đến từ Nhạc viện TP. HCM và dàn giao hưởng Sài Gòn đã mang đến những giây phút thăng hoa cho các khán giả yêu nghệ thuật.

RELATED ARTICLES