"Bản dupe" hoàn hảo cho 5 điểm đến đông du khách nhất thế giới

28/03/2021

Thay vì chen chúc ở Venice thơ mộng, khu phố cổ Dubrovnik hay những bãi biển xanh cát trắng của Ko Phi Phi - những điểm đến đông khách nhất thế giới, dưới đây là những gợi ý thay thế dành cho bạn.

Những con kênh thơ mộng tuyệt đẹp của Venice, khu phố cổ Dubrovnik và những bãi biển xanh cát trắng của Ko Phi Phi chắc hẳn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Tuy nhiên, số lượng du khách đến đây quá đông đúc đã vô tình trở thành cơn ác mộng đối với không chỉ khách du lịch mà còn người dân địa phương.

Chuyến đi của bạn sẽ trở nên thoải mái và vui vẻ hơn khi thử những lựa chọn dưới đây thay vì chen chân đến 5 điểm đến đông khách nhất thế giới. Liệu còn nơi nào thơ mộng hơn Venice? Những tín đồ của trekking có thể đến đâu thay vì Machu Picchu?

Thay vì Venice (Ý) hãy đến Annecy (Pháp)

Không phải ngẫu nhiên thành phố xinh đẹp Venice lại luôn nằm ở vị trí top đầu trong số những điểm du lịch đông đúc nhất thế giới. Những con kênh trải dài quyến rũ, nghệ thuật và kiến trúc ấn tượng, người dân địa phương thân thiện là điều khiến du khách nhớ mãi khi tới nơi đây. Tuy nhiên, số lượng du khách tăng vọt, khai thác du lịch quá mức khiến cho Venice rơi vào tình trạng “báo động”, buộc các nhà chức trách địa phương phải hành động để thúc đẩy du lịch bền vững.

Empty
Empty
Empty

Vậy thì thay vì đến Venice, hãy cân nhắc một chuyến đi đến thị trấn nhỏ Annecy của Pháp, bạn sẽ không hối hận. Annecy nằm dưới chân dãy núi Alps, ôm lấy bờ hồ Annecy - một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, lấp ló những mái nhà có thiết kế từ thế kỷ XVI đầy màu sắc nằm dọc các con kênh.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Mùa hè đến, thị trấn trở nên bận rộn hơn, nhưng vẫn đủ thoải mái để bạn thưởng thức một ly cà phê tại La Barista Café, dừng lại trên cầu Point des Amours và khám phá bảo tàng - nhà tù cũ Palais de I’Isle. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ và đắm mình trong khung cảnh thơ mộng chẳng thua kém gì Venice.

Thay vì Ko Phi Phi (Thái Lan) hãy đến El Nido (Philippines)

Kể từ khi xuất hiện trong bộ phim The Beach của Danny Boyle vào năm 2000, Ko Phi Phi đã đón tới 5.000 du khách mỗi ngày, chủ yếu để trải nghiệm các chuyến du ngoạn bằng thuyền. Vịnh Maya xinh đẹp một thời đã trở thành điểm tham quan không thể bỏ lỡ với mỗi du khách, tuy nhiên sự nổi tiếng đã khiến nơi đây bị ảnh hưởng, đặc biệt là đối với hệ sinh thái của các sinh vật và rạn san hô.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Để có trải nghiệm tương tự, hãy đến đảo thiên đường El Nido nằm phía trên cực bắc của Đảo Palawan, Philippines, là cửa ngõ vào quần đảo Bacuit và là nơi có khu bảo tồn biển lớn nhất quốc gia này.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Các tour du lịch khám phá các đảo sẽ bao gồm phí phát triển du lịch sinh thái hướng tới việc bảo tồn môi trường sống tự nhiên của khu vực, bảo vệ hơn 400 loài san hô, 850 loài cá, 5 loài rùa biển và 100 loài chim hoang dã. Vì vậy, hãy thoải mái tận hưởng chuyến đi bởi cho dù bạn chọn đi bơi, lặn ngắm san hô hay tham gia bất cứ hoạt động gì thì bạn cũng đã cố gắng hết sức để bảo tồn hệ sinh thái nơi đây.

Thay vì Cinque Terre (Ý) hãy đến ngôi làng Tellaro

Nếu thường xuyên lướt Instagram và vô tình bắt gặp hình ảnh những con sóng trắng vỗ dập dìu, bên dưới là những ngôi nhà cao đầy màu sắc nối liền nhau nằm nghiêng mình, thì đó chính là Cinque Terre nổi tiếng của nước Ý. Ngôi làng được xây dựng vào thế kỷ XIX này là một trong những điểm đến đông khách nhất thế giới.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
9

Thế nhưng thay vì chen chúc đến đó, tại sao bạn không lựa chọn làng chài Tellaro ở phía Nam nước Ý cho chuyến khám phá của mình? Đừng bỏ lỡ Nhà thờ St George's màu hồng cổ kính nằm trên bán đảo đá, nơi thường diễn ra Sagra del Polpo (Lễ hội của bạch tuộc) vào tháng 8 hàng năm. Xuôi theo những con hẻm hẹp giữa những chiếc thuyền chèo bằng gỗ và tận hưởng vẻ lộng lẫy nhưng nhẹ nhàng của thị trấn. Vào cuối ngày, hãy tìm một quán bar và cùng người dân địa phương để thưởng thức bữa tối, hòa mình vào không khí sôi động nơi đây.

Thay vì Dubrovnik (Croatia) hãy đến MUSCAT (OMAN)

Là bối cảnh của series phim đình đám Game of Throne, nhưng chẳng cần đến điều đó, vẻ đẹp cổ kính của những bức tường thành trải dài bao quanh đến Đài phun nước Lớn Onofrio thời trung cổ cũng đủ để khiến Dubrovnik (Croatia) trở nên hấp dẫn trong mắt du khách. Tuy nhiên, do số lượng khách du lịch quá đông đúc, thị trấn cổ này đang đứng trước nguy cơ mất đi danh hiệu Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Bạn có thể tìm đến nơi đâu để đắm mình trong lịch sử phong phú như Dubrovnik? Một chuyến thăm đến Muscat (Oman) là vô cùng hoàn hảo đấy. Bạn sẽ cảm thấy thích thú dù bị lạc lối giữa Mutrah Souq - một trong những khu chợ lâu đời nhất ở Oman bày bán vô số mặt hàng từ nước hoa Ả Rập đến dao găm và đồ ngọt Oman.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Pháo đài Al-Mirani có từ thế kỷ XVI, bên cạnh bến cảng ở Old Muscat là điểm dừng chân lý tưởng cho những người mê lịch sử. Điều đặc biệt, là đừng cảm thấy giật mình khi nghe thấy bất kỳ tiếng lách cách nào, âm thanh thú vị đó được tạo nên từ chính những chú cá heo thân thiện, khi chúng lao xuống biển.

Thay vì Machu Picchu (Peru) hãy đến Choquequirao

Đâu có dễ để có một tấm vé đến Machu Picchu - một trong những điểm đến nổi tiếng nhất thế giới nằm tại Nam Mỹ. Vào mùa cao điểm du lịch, bạn phải đặt trước hàng tháng, thậm chí cả năm trời để tham quan được điểm đến này, và tất nhiên không thể tránh khỏi tình trạng xếp cả hàng dài cùng hàng triệu khách du lịch khác.

Empty
Empty

Trong khi đó, Choquequirao, được mệnh danh là “người anh em” của Machu Picchu, lại là lựa chọn thay thế hoàn hảo hơn nhiều. Tại đây những kiến trúc còn sót lại của người Inca từ thế kỷ XVI sẽ thực sự khiến bạn có cảm giác như đang đến với Machu Picchu, nhưng hãy cẩn thận với những vị khách không mời mà đến, đó là những con lợn rừng xung quanh.

Empty
Empty

Bạn có thể đến Choquequirao theo hình thức trekking, với chuyến đi bộ hai ngày nếu di chuyển từ Cachora, hoặc lựa chọn di chuyển bằng cáp treo để tiết kiệm thời gian.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES