Bạn sẽ đi đâu dịp Giáng sinh?

19/12/2012

Trải nghiệm cái lạnh của trời Âu với những bông tuyết rơi, phủ ngập các con đường; hòa mình trong không khí rộn ràng với tiếng chuông ngân vang và dòng người tấp nập hay dạo bước trên những con đường ngập tràn ánh sáng, các khu mua sắm, công viên nhộn nhịp của châu Á..., đó là những trải nghiệm tuyệt vời nhất đang chờ bạn khám phá... Hòa trong không khí đó, năm nay, một số nước trên thế giới sẽ đón mùa lễ hội Giáng sinh theo cách rất riêng với những nét đặc trưng, mang tới cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và đặc sắc. Dưới đây là 9 sự lựa chọn của Travellive, 9 thành phố lấp lánh ánh sáng, là những điểm đến hấp dẫn nhất trong mùa Giáng sinh năm nay.

1. Singapore – Giáng sinh miền nhiệt đới

Ánh đèn màu lấp lánh trên các con đường, cửa hiệu, những cây thông Noel khổng lồ dựng trước trung tâm thương mại..., người dân và khách du lịch ở Singapore đang háo hức chào đón mùa giáng sinh mới. Vào dịp giáng sinh và năm mới, rất nhiều du khách tìm đến Singapore chỉ để được tận hưởng không khí giáng sinh năm mới tại đảo quốc nhiệt đới này. Không khí Noel tràn ngập trên các tuyến đường với hàng ngàn bóng đèn đủ màu sắc. Giáng sinh năm nay, Singapore không chỉ thu hút du khách bởi không gian trang trí ấn tượng mà còn bởi những sự kiện đặc sắc, những lễ hội thú vị như: "Giáng sinh miền nhiệt đới", "Lễ hội ngàn sao" trên các đại lộ Tanglin, Orchard và Somerset, Giáng sinh thần tiên tại Resort World Sentosa. Đặc biệt lễ hội âm nhạc khiêu vũ ngoài trời sẽ diễn ra từ giữa tháng 12 trên bãi biển Siloso và đảo Sentosa và tiệc đếm ngược tại Vịnh Marina Bay và Sentosa, hay những màn biểu diễn vui nhộn, thắp sáng Giáng sinh và lễ thắp đèn dọc theo đại lộ Orchard sẽ mang đến cho du khách một không khí Giáng sinh lộng lẫy trên quốc đảo Singapore xinh đẹp.

Nếu bạn muốn đến Singapore, tận hưởng không khí Giáng sinh hay tham gia vào các lễ hội đặc sắc tại đây, bạn có thể tham khảo tour đến thăm quốc đảo Singapore dịp Noel:

Thời gian: 4 ngày 3 đêm

Khởi hành: 19/12 và 22/12

Giá: 14.250.000 VNĐ và 13.630.000 VNĐ

  • Vietran Tour
  • 49 Quang Trung, Hà Nội
  • Tel: 04 3943 8777

2. Malaysia –  Year End Sale

Đến hẹn lại lên, Giáng sinh năm nay, các tín đồ shopping sẽ được thỏa sức mua sắm trong Lễ hội giảm giá lớn nhất trong năm tại Malaysia diễn ra từ ngày 10/11/2012 đến 1/1/2013 mang tên Malaysia Year End Sale. Những chuyên gia săn hàng hiệu chắc hẳn rất háo hức được sở hữu những món đồ với chất lượng vượt trội và mức giá ưu đãi chưa từng thấy.

Trong 55 ngày diễn ra lễ hội, các du khách cũng như người dân địa phương sẽ có cơ hội mua sắm với những chương trình giảm giá và khuyến mãi lớn tại các trung tâm thương mại trên khắp cả nước. Rất nhiều các sự kiện sôi động sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian này nhằm tạo hình ảnh một Malaysia - thiên đường của mua sắm, thời trang và ẩm thực. Tất cả những hoạt động này sẽ làm hài lòng du khách, thậm chí là cả những quý vị không phải là tín đồ mua sắm.

Thủ đô Kuala Lumpur được xem như một “thiên đường mua sắm”, điểm dừng chân lý tưởng của những tín đồ hàng hiệu. Trong 10 thành phố mua sắm tốt nhất thế giới theo cuộc khảo sát của CNN, Kuala Lumpur đứng thứ 4, bên cạnh các thành phố mua sắm nổi tiếng như Paris, Hồng Kong hay Dubai. Từ những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới như Chanel, Louis Vuitton, Prada, Gucci, Salvatore Ferragamo… đến những thương hiệu phổ thông quen thuộc như Topshop, Mango, Zara, H&M đều có mặt tại các trung tâm mua sắm này.

Đến đây, chắc chắn du khách sẽ bị choáng ngợp trước vẻ sang trọng, hiện đại và hoành tráng với sự quy tụ của các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới tại trung tâm thương mại tầm cỡ Suria KLCC, nằm ở 6 tầng dưới của tòa tháp đôi Petronas hay Pavilion Kuala Lumpur. Cách trung tâm Kuala Lumpur chừng 20 phút chạy xe, Sunway Pyramid nằm trong khuôn viên một tổ hợp mua sắm, vui chơi, nghỉ dưỡng cũng là một trong những trung tâm thương mại lớn của Kuala Lumpur. Với thiết kế lộng lẫy như cung điện, Sunway Pyramid Shopping Mall thu hút tới 3 triệu lượt khách mỗi tháng. Hơn 300 cửa hiệu với các mặt hàng quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ điện tử, gia dụng… đủ sức níu chân khách hàng nhiều giờ đồng hồ.

Bên cạnh đó, du khách có thể ghé thăm Berjaya Times Square, được mệnh danh là “tòa nhà lớn thứ 7 thế giới”, là một khu phức hợp thương mại có diện tích hơn 700.000 m2 và có trên 1000 cửa hiệu, nhà hàng, khách sạn, các dịch vụ giải trí. Berjaya Times Square nằm ở ngay trung tâm của Kuala Lumpur, phía cuối đại lộ mua sắm nổi tiếng Jalan Bukit Bintang với nhiều thương hiệu đa dạng, phong phú. Ở đây cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện dành cho khách mua sắm.  

Lễ hội bán hàng giảm giá cuối năm Malaysia Year End Sale từ lâu đã trở thành sự kiện không chỉ người dân địa phương mong đợi mà ngay cả những du khách quốc tế cũng rất mong đợi.

Đây là thời điểm hoàn hảo để bạn sắm sửa cho bản thân và gia đình những món đồ độc đáo cho mùa Giáng Sinh và Năm mới, và xa hơn nữa là Tết âm lịch 2013. Một khi đã đặt chân tới thăm đất nước xinh đẹp này trong thời gian diễn ra Year End Sale, các tín đồ mua sắm có thể tìm thấy những sản phẩm ưng ý, chất lượng, hay thậm chí là có một không hai với mức giá trong tầm tay ở bất cứ góc nào của Malaysia từ những khu phức hợp mua sắm giải trí tầm cỡ thế giới đến những khu chợ đêm vỉa hè đầy màu sắc.

Hãy cùng bạn bè và gia đình Đón Noel và Tết dương lịch 2013 tại Malaysia với những ưu đãi đặc biệt. Đặc biệt, đối với du khách người Việt, chính phủ Malaysia có chính sách đãi ngộ vô cùng đặc biệt. Khi mua tour du lịch trọn gói, bạn sẽ nhận được một thẻ Tourist Privilege Card. Với thẻ Tourist Privilege Card, du khách sẽ được giảm thêm 5% ngoài chính sách giảm giá của cửa hàng và có cơ hội tham gia chương trình rút thăm may mắn với những giải thưởng giá trị 20.820.000 VND; 10.410.000 VND hay 6.246.000 VND.

Để biết thêm thông tin chi tiết, liên hệ:

  • Văn phòng Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam
  • Phòng 401, Tòa nhà HCO, Melia Center, 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội – Tel: 04. 3734 3837
  • Tầng M, 139 Pasteur, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh – Tel: 08. 3825 8036
  • Website: www.facebook.com/tourismmalaysiavietnam

3. Mátcơva đón Năm mới 2013 với cây thông cao 30m

Năm nay, Matxcova có thể là điểm đến lý tưởng cho bạn và gia đình trong mùa Giáng sinh. Tới đây bạn sẽ được chứng kiến cây thông rực rỡ cao 30 m, nặng gần 6 tấn tại Quảng trường Nhà thờ lớn Điện Kremlin, được trang trí với hơn 2.000 món đồ chơi và hơn 3.000 đèn màu và bóng thủy tinh rực rỡ. Ngoài việc thưởng thức các chương trình văn nghệ Năm Mới đặc biệt, các trò vui chơi giải trí phong phú, tham quan nhà hát, bảo tàng, di tích lịch sử của Mátxcơva..., bạn còn có cơ hội thử sức với môn trượt băng nghệ thuật, được hướng dẫn trượt băng, giao lưu với các vận động viên vô địch Olympic và các ngôi sao trượt băng nghệ thuật của đất nước nhân dịp năm mới tại sân băng vừa mới khai trương tại Quảng trường Đỏ.

Nếu muốn tận hưởng Giáng sinh tại Matxcova, tận mắt chứng kiến cây thông rực rỡ cao 30 mét, thử sức với môn trượt băng nghệ thuật, bạn có thể tham khảo tour:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thời gian: 9 ngày 8 đêm

Khởi hành: 24/12

Giá: 68.800.000 VNĐ

  • Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist
  • 45 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM. Tel: 08. 3827 9279
  • 55B Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Tel: 04. 3825 0923

4. Giáng sinh lãng mạn tại Verona, Ý

Quê hương của Romeo và Juliet khoác lên mình chiếc áo Giáng sinh với những triển lãm hoạt cảnh chúa Giêsu sinh ra, đặc biệt năm nay, du khách đến đây sẽ được tận mắt chứng kiến triển lãm quốc gia ở đấu trường Verona nổi tiếng, một kỳ quan thế giới được bảo tồn kỹ lưỡng, khẳng định cho sư phồn vinh nơi đây.

Chắc chắn khi đến với nước Ý dịp lễ hội năm nay, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy nhiều đoàn diễn hoạt cảnh Giáng sinh diễn ra khắp nơi, từ cửa hàng, bảo tàng cho đến các nhà thờ. Du khách sẽ dễ dàng nhìn thấy các nghệ sĩ hóa trang như những nhân vật trong Kinh thánh dạo bước quanh mình, cảm giác như sống thật trong bối cảnh Chúa sinh ra đời vậy.

Nếu muốn tham dự những triển lãm đặc sắc tại đấu trường Verona, muốn tìm hiểu về sự ra đời của chúa Giê su, bạn có thể đặt tour Đón Giáng sinh tại Ý và Pháp:

Thời gian: 9 ngày 8 đêm

Khởi hành: ngày 20/12

Giá: 82.800.000 VNĐ 

  • Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist
  • 45 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. HCM. Tel: 08. 3827 9279
  • 55B Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Tel: 04. 3825 0923

5. Đón Giáng sinh với cây thông khổng lồ tại New York

Đến với Thành phố New York trong dịp Giáng sinh năm nay, bạn và gia đình sẽ có cơ hội cảm nhận cái vô tận của thời gian khi chìm đắm trong những ánh đèn rực rỡ, ấm cúng. Không chỉ cây thông Noel khổng lồ lấp lánh ánh sáng của hơn 30.000 ngọn đèn làm những người tham quan choáng ngợp, mà bạn sẽ có dịp đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi tham quan Dyker Heights ở phía nam Brooklyn, nơi những người dân địa phương thi nhau trang hoàng ngôi nhà của mình thật lộng lẫy những đèn và đồ trang trí đậm chất Noel.

Những người yêu thích trượt băng có thể hòa mình vào dòng người vô tận ở Central Park để lướt mình cùng làn gió đông. Nơi đây bạn có thể đón những chuyến xe ngựa chạy vòng quanh công viên chính giữa lòng Manhattan này để sống lại những giây phút như cổ tích trẻ thơ của mình. Người yêu thích mua sắm hay đơn giản thích dạo chơi không khí lễ hội không thể bỏ qua khu thương mại sầm uất Marcy’s đã được thổi hồn như một vùng đất của ông già Noel với nào ông già Noel, những chú lùn giúp việc, những xe nai, chuông ngân réo rắt. New York ngày thường đã nhộn nhịp, mùa giáng càng sầm uất bội phần. Người tham quan sẽ dễ dàng bị mê hoặc, choáng ngợp trước cái lộng lẫy mà ấm cúng của thành phố dường như không bao giờ ngủ này.

Để đắm chìm trong những ánh đèn rực rỡ, ấm cúng đêm Giáng sinh hay đơn giản, cùng nhau tận hưởng không khí lễ hội tại các trung tâm thương mại sầm uất của New York, bạn có thể tham khảo tour:

Thời gian: 12 ngày 11 đêm

Khởi hành: 21/12

Giá: 83.790.000 VNĐ

  • Hanoi Redtours
  • 62 – 63 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 04. 3928 5588

6. Napapijri, Lapland, Phần Lan – Đến thăm quê hương của ông già Noel

Tọa lạc ở cực bắc Phần Lan, thành phố Napapiiri luôn tự hào là thủ đô Giáng sinh của toàn Châu Âu. Năm nay, khi đến đây, du khách sẽ được tận mắt nhìn Santa (ông già Noel) và ngay cả trò chuyện cùng ông. Người yêu thích những vật dụng của gia đình Santa có thể mua cho mình hay làm quà cho bạn bè, người thân.

Chỉ ở Naparijri bạn mới có thể gửi bưu thiếp ngay từ bưu điện của Santa với sự lựa chọn của hàng trăm kiểu dáng bưu thiếp và hơn thế nữa là bạn sẽ được trực tiếp giúp đỡ từ những chú lùn giúp việc và ông già Noel. Ông già Noel sẽ vui vẻ viết cho bạn một lá thư tay cho người bạn muốn gửi và đóng dấu bằng con dấu đặc biệt của bưu điện. Điều đặc biệt là những lá thư hay bưu thiếp được gửi từ đây sẽ được chuyển đến người nhận đúng ngày Giáng sinh. Ngoài ra, bạn còn có thể xem tác phẩm điêu khắc trên băng, lái xe trượt tuyết hoặc ngồi đọc sách và nhấm nháp ly sữa ấm nóng ở những cửa hàng ven đường.

Nếu bạn muốn tham quan, chiêm ngưỡng nơi sinh sống và làm việc của ông già Noel, nhận được những lời chúc tốt đẹp hay những món quà đặc biệt từ chính ông già Noel, có thể tham khảo tour du lịch Châu Âu Phần Lan:

Thời gian: 12 ngày 11 đêm

Khởi hành: 14/12/2012

Giá: 117.000.000 VNĐ

  • Công ty Giấc mơ Việt
  • Số nhà C18, Lô 8, Khu Đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội
  • Tel: 04. 3926 2730

7. Đón Giáng sinh mùa hè tại Sydney, Úc

Trong khi bắc bán cầu đón Giáng sinh trong thời tiết giá lạnh, thì nước Úc đón Giáng sinh trong những ngày cuối xuân đầu hè ấm áp. Bạn và gia đình có thể trải nghiệm sự khác biệt hoàn toàn khi đến Sydney trong dịp lễ Giáng sinh năm nay. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thử sức với môn thể thao lướt ván, những bữa tiệc nướng ngoài trời rộn ràng với rất nhiều những món ăn và trang trí đậm chất Noel như gà tây quay, thịt nướng và trang trí bằng những ngôi nhà bằng bánh vị gừng nồng nàn, ấm lòng mùa đông, trong một không gian lãng mạn trên những bãi biển tuyệt đẹp ở Sydney.

Đặc biệt, trong dịp lễ Giáng sinh năm nay, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên khi tận mắt nhìn thấy hình ảnh ông già Noel mặc đồ đỏ cưỡi Kangaroo, chèo thuyền hoặc lướt ván đi phát quà rất ấn tượng.

Hãy đến và trải nghiệm sự khác biệt trong dịp lễ Giáng sinh năm nay tại Úc, để cùng tham gia vào những hoạt động đặc trưng mà chỉ nơi đây mới có, trong một khung cảnh vô cùng lãng mạn bên những bãi biển tuyệt đẹp với tour:

Thời gian: 8 ngày 7 đêm 

Khởi hành ngày 29/12/2012

Giá: 64.900.000 VNĐ  

  • Hanoi Redtours
  • 62 – 63 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 04. 3928 5588

 

RELATED ARTICLES