Bí ẩn về "Đường cao tốc ngoài Trái đất"

16/06/2020

Một đoạn đường cao tốc cô đơn Nevada, nước Mỹ được gọi là “Đường cao tốc ngoài Trái đất” vì có vô số người tuyên bố đã từng được chứng kiến UFO dọc theo tuyến đường này.

Bạn có muốn nhìn thấy người ngoài hành tinh? Nếu có thì chắc hẳn con đường cao tốc này là một địa điểm cần được "note" vào ngay! Sâu trong sa mạc Nevada, nước Mỹ, một đoạn đường cao tốc cô đơn chạy từ đường State Route 318 nổi tiếng với “thị trấn ma” Crystal Springs đến đường U.S. Route 6 (thành phố Warm Springs). Nó được gọi là Nevada State Route 375 - “Đường cao tốc ngoài Trái đất” vì có vô số người tuyên bố đã từng được chứng kiến UFO dọc theo tuyến đường này.

image (2)

Con đường Nevada State Route 375 này chạy dọc căn cứ không quân Nellis rộng lớn, nơi có Khu Thử nghiệm Nevada - Nellis Air Force Base, nơi thử nghiệm nhiều tên lửa, máy bay và vũ khí bí mật hàng đầu từ những năm 1950 của nước Mỹ. Ngay cả ngày nay, khi bạn lái xe dọc theo “Đường cao tốc ngoài Trái đất” của nước Mỹ, thỉnh thoảng bạn có thể nghe thấy tiếng nổ cỡ như tiếng động do tiêm kích F18 phát ra khi chúng phóng lên cao.

2014-07-17_15_09_31_Sign_for_Rachel,_Nevada_along_southbound_Nevada_State_Route_375_about_8.9_miles_south_of_the_Nye_County_Line

Sự nổi tiếng đến mức được gắn mác “ngoài hành tinh” của đường Route 375 đến từ sự bí ẩn của một cơ sở được gọi là Khu vực 51 (Area 51) - khu vực quân sự được phân loại cấp cao của Không quân Hoa Kỳ - nằm bên trong vùng thử nghiệm Nevada này. Tên chính thức của khu vực là Sân bay Homey hoặc Hồ Groom, theo tên của một hồ muối lớn nằm tại vị trí đó.

Khu vực bí ẩn mang tên

Khu vực bí ẩn mang tên "Vùng 51"

Empty

Khu vực này rộng hàng trăm kilomet vuông được sử dụng chủ yếu cho các chuyến bay thử nghiệm của máy bay Lockheed U-2 và một số dự án khác sau đó. Nhưng sự nổi tiếng của nó không nằm ở đó, mà xoay quanh chủ đề các thuyết âm mưu liên quan đến đĩa bay, việc hạ cánh của người ngoài hành tinh và những vụ UFO.

Empty

Có nhiều "thuyết âm mưu" được những người quan tâm đặt ra xoay quanh Nevada State Route 375. Giữa thập niên 50, máy bay quân sự bay dưới độ cao 12.192 m nhưng khi Lockheed U-2 bắt đầu bay ở độ cao trên 18.288 m, "tác dụng phụ" không mong muốn là số lượng báo cáo nhìn thấy UFO ngày càng gia tăng. Thông thường những người đã từng nhìn thấy nói rằng hiện tượng thường xảy ra thường xuyên nhất vào đầu buổi tối, khi các phi công bay về phía tây, đôi cánh bạc của U-2 phản chiếu ánh mặt trời lặn, khiến máy bay trông có vẻ ngoài lấp lánh. Tương tự, các dự án như OXCART (máy bay trinh sát được gọi là A-12) và NERVA (động cơ tên lửa nhiệt hạt nhân) tại Khu vực 51 đã vô tình khiến nhiều người tưởng rằng nhìn thấy UFO và dấy lên nhiều tin đồn khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Một đường cao tốc

Một đường cao tốc "rất dỗi bình thường"

Nhưng lại ẩn chứa nhiều bí mật?

Nhưng lại ẩn chứa nhiều bí mật?

Năm 1989, một kỹ sư tên là Bob Lazar đã “bỏ thêm dầu vào lửa” với thuyết âm mưu UFO bằng cách tuyên bố trên sóng truyền hình quốc gia rằng ông ta đã làm việc trên tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh bên trong Khu vực 51. Ngay khi tuyên bố của ông được công khai, một loạt những người tò mò đã đổ xô đến nơi đây để mong một lần nhìn thấy UFO thực sự. Và từ đó, nơi đây thu hút rất nhiều người tò mò và mạo hiểm, muốn khám phá những "bí mật" siêu nhiên.

48fb1c27184dee8f58da9f29174397d31ddc1ac197b8fc8cfa9b2ffce764ff9e

Nhìn thấy cơ hội du lịch tại đây, các quan chức Mỹ tuyên bố Nevada State Route 375 sẽ mang tên “Đường cao tốc ngoài Trái đất” vào tháng 2/1996. Thị trấn nhỏ Rachel, khu định cư duy nhất trên tuyến đường này, bỗng nhiên trở thành địa điểm du lịch đầy sức hút.

ET_2200

Một buổi lễ vinh danh công khai Đường cao tốc ngoài Trái đất đã được tổ chức với sự tham gia của các giám đốc điều hành của Twentieth Century Fox và các ngôi sao hàng đầu của bộ phim “Independence Day” (Ngày Độc lập) đã được diễn ra khi ấy.

2014-07-17_15_12_12_The_Little_A'Le'Inn_along_Nevada_State_Route_375_in_Rachel,_Nevada

Kể từ đó, những nhà hàng, khách sạn, những biển hiệu quảng cáo nơi đây đều hướng tính đặc trưng "ngoài trái đất" như một cách để thu hút du khách. Các doanh nghiệp ở Rachel phát triển tưng bừng xoay quanh chủ đề ngoài hành tinh, với những nhà trọ có tên như: “The Little A Le Inn” (phát âm hơi giống Alien – người ngoài hành tinh) phục vụ món burger ngoài hành tinh. Nhà hàng "The Little A Le Inn" này nổi tiếng đến nỗi nó còn xuất hiện trong nhiều bộ phim “ngoài hành tinh” như: The X-Files, Grand Theft Auto: San Andreas.

190724-area-51-mn-1636_c60cdd321cbd9bb3b27f9b22b150ab19.fit-1000w

Bà Pat - chủ nhân Little A’Le’Inn, là người đã sống suốt cả phần đời 63 năm của mình ở thị trấn Rachel này. Bà luôn khẳng định rằng Vùng 51 có các thử nghiệm liên quan tới người ngoài hành tinh, đồng thời cho biết đã nhìn thấy UFO. "Tôi thực sự đã nhìn thấy đĩa bay khoảng 15 năm trước. Chiếc đĩa bay di chuyển rất lạ lùng với tốc độ cao. Tôi nghĩ rằng chúng tôi ngày ngày sống và làm việc cùng người ngoài hành tinh ở đây. Chứng minh điều đó thì khó nhưng tôi cảm thấy rõ ràng như vậy" - bà quả quyết.

Biển quảng cáo đầy tò mò của một khách sạn

Biển quảng cáo đầy tò mò của một khách sạn

Thay vì bãi đỗ xe thì nơi đây có bãi đỗ du thuyền

Thay vì bãi đỗ xe thì nơi đây có bãi đỗ du thuyền

Ở phía tây của khu vực 51 còn có cả Geocaching - trò chơi phiêu lưu ngoài trời đễ săn lùng kho báu, nơi đây cũng thu hút nhiều du khách vì có hơn 2000 kho báu ẩn nằm trên đường cao tốc và là một trải nghiệm vô cùng thú vị đối với du khách.

Mọi thứ đều liên quán đến

Mọi thứ đều liên quán đến "người ngoài hành tinh"

Empty
Một biển báo vui nhộn trên đường

Một biển báo vui nhộn trên đường

Ngoài ra, còn những địa điểm du lịch "kỳ quặc" khác như: Alien Research Center - Trung tâm nghiên cứu người ngoài hành tinh, Space Man Statue - Tượng Người Không gian và Black Mailbox - Hòm thư đen.

Trạm xăng của thị trấn

Trạm xăng của thị trấn

Alien Research Center - Trung tâm nghiên cứu người ngoài hành tinh

Alien Research Center - Trung tâm nghiên cứu người ngoài hành tinh

Empty
Empty
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES